Đại hội TDTT, "búa máy" Bùi Huệ thua đậm trước Thanh Hóa

Thứ ba, 27/11/2018 22:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm nay (27/11), nữ Thái Bình đã bước vào cuộc chiến đầu tiên của mình tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018, gặp đại kình địch - Thanh Hóa. Dù được đánh giá cao hơn so với đối thủ nhưng "búa máy" Bùi Huệ và các động đội lại bất ngờ để thua với tỷ số 1-3.

Nếu như trong bóng đá Ronaldo và Messi được coi là kình địch, hai con hổ dữ không thể nhốt chung một chuồng, dường như mọi cuộc đua đều là nơi để Ronaldo và Messi chứng minh xem ai mới là cầu thủ xuất sắc nhất vào thời điểm hiện tại. Còn với bóng chuyền, Thông tin LVPB và VTV Bình Điền Long An cũng được ví là kỳ phùng địch thủ, dù cho phần thắng đang nghiêng hẳn về các cô gái áo Lính. Và trong vài mùa giải gần đây, Thái Bình và Thanh Hóa chính thức trở thành kình địch của nhau trong cuộc đua vào top 4.

Ở thời điểm hiện tại, Thanh Hóa không còn sự phục vụ của ngôi sao Đinh Thị Trà Giang, bên cạnh đó 2 trụ cột quan trọng là chủ công Bùi Thị Nga và Lê Thị Lan tam dừng thi đấu. Sức mạnh đã vơi đi 1 nửa, Thanh Hóa giờ đây phải trông chờ vào một số tay đập như: Lê Thị Hạnh, Bùi Thị Hồng Thắm và Hồng Ngọc. Trong khi đó, Thái Bình lại được đánh giá cao ở cả nguồn lực lẫn chiều sâu đội hình. Ngoài những trụ cột như: Bùi Thị Huệ, Trần Thị Thơm, Phạm Thị Phương,..thì các tay đập trẻ cũng cho thây sự tiến bộ rất nhanh, đặc biệt là: Nguyễn Thị Uyên hay Bùi Thị Bích Nga. Điều này càng khiến HLV Thái Thanh Tùng tin vào 1 chiến thắng trước "kình địch" Thanh Hóa ở trận đấu hôm nay.

Bước vào set đấu đầu tiên, cả 2 đội bóng đã thể hiện rõ sự quyết tâm khi nhập cuộc đầy chủ động và chắc chắn. Nếu như Thanh Hóa được dẫn dắt bởi phụ công Lê Thị Hạnh thì bên kia lưới Bùi Thị Huệ được coi là linh hồn của đội bóng Thái Bình. Ở hầu hết diễn biến set 1 là màn đôi công đầy căng thẳng của cả 2 đội, tuy nhiên ở diễn biến cuối Thái Bình đã nhanh chóng vượt lên bằng màn tấn công sắc bén của bộ đôi phụ công Trần Thị Thơm và Phạm Thị Phương để giành chiến thắng với tỷ số 25/21. Ở set đấu thứ 2, Thanh Hóa đã nhanh chóng thiết lặp một thế trận lấn lướt ngay từ đầu trước đối thủ, những đòn tấn công của Hồng Thắm và Hồng Ngọc tỏ ra khá linh hoạt và sắc bén đã giúp họ tạo ra khoảng cách rất xa về mặt điểm số trước khi ấn định chiến thắng 25/18.

Set 3 và 4 chính là cuộc đôi công nảy lửa đến từ các tay đập của cả 2 đội, nếu như Thái Bình các mũi tấn công như: Bùi Thị Huệ, Nguyễn Thị Uyên, Trần Thị Thơm là những tay đập ghi điểm chính thì bên kia lưới Thanh Hóa cũng phát huy rất hiệu quả từ các mũi đánh như: Hồng Ngọc, Lê Thị Hạnh, Hồng Thắm. Tuy nhiên ở thời điểm cuối của cả 2 set đấu, Thanh Hóa chính là đội bóng tận dụng cơ hội tốt hơn so với Thái Bình, các tình huống chắn bóng và phản công mạnh mẽ đã giúp Lê Thị Hanh và các đồng đội có được 2 set thắng kịch tính với cùng tỷ số 25/23 và 25/23.

Như vậy, Thanh Hóa vượt qua Thái Bình với tỷ số 3-1 (21/25;25/18;25/23 và 25/23), qua đó nắm chắc cơ hội vào top 8. Còn với Thái Bình, trận thua này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc đua vào top 8. Ở trận đấu tiếp theo, Bùi Thị Huệ và các đồng đội sẽ tiếp đón nữ Long An vào ngày 29/11.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bùi Thị Huệ Thái Bình Thanh Hóa Đại hội TDTT toàn quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT