Chọn sai đối thủ: Nữ "khủng long" thua thảm trước "quái vật"

Thứ bảy, 20/10/2018 05:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều qua (19/10), trận đấu bán kết được chờ đợi nhất của Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Italia cũng đã diễn ra với thế trận vô cùng hấp dẫn. Đội bóng số 1 thế giới - Trung Quốc đã chọn Italia để thách đấu, tuy nhiên nữ "khủng long" tiếp tục thua thảm trước "quái vật" với sức bật lịch sử 3m44, qua đó đánh mất cơ hội vào chơi trận chung kết.

Trung Quốc đang là đơn kim á quân của giải đấu, đồng thời là đội bóng số 1 thế giới, sở hữu một lực lượng đồng đều với chiều cao vô cùng ấn tượng đặc biệt họ còn đang sở hữu trong tay chủ công số 1 thế giới - Zhuting. Chính vì thế mà mục tiêu của họ đến với Giải vô địch thế giới 2018 là lên ngôi vô địch để hoàn tất bộ sưu tập. 

Tuy nhiên hành trình hướng đến chức vô địch của Trung Quốc bất ngờ gặp phải một khắc tinh đang có sự tăng tốc đầy mạnh mẽ trong lối chơi đó là đội tuyển Italia. Trận thua 1-3 chủa Trung Quốc trước Italia tại vòng 1 đã chỉ ra nhiều điều, tuy nhiên đó cũng là chiến thắng để "quái vật" Egonu của Italia chính thức lên ngôi và làm lu mờ đi phần nào ảnh hưởng tuyệt đối của Zhuting với làng chuyền thế giới.

Giành quyền vào bán kết và có quyền chọn đối thủ cho riêng mình, tuy nhiên trước Serbia và Italia thì đội tuyển Trung Quốc lại quyết định thách đấu lại với Italia để hy vọng kịch bản của mùa giải 2014 lại được lặp lại ( năm đó Trung Quốc cũng thua Italia ở vòng bảng nhưng lại thắng đậm ở ban kết để giành tấm vé vào chung kết). Tưởng rằng lịch sử sẽ đứng về phía đội bóng số 1 thế giới nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Italia lúc này không chỉ có 1 "quái vật" mang tên Egonu với sức bật lịch sử 3m44 mà còn có thê 1 "quái vật" Sylla dù chỉ cao 1m84 nhưng sức tấn công lên đếm 3m20. Màn song kiếm hợp bích của 2 tay đập này đã làm tê kiệt hoàn toàn hệ thống phòng ngự của Trung Quốc. Mệnh danh là đội bóng của những nữ "khủng long", tuy nhiên Zhuting - Yuan Xinyue hay Yan Ni vẫn phải chào thua trước đối thủ.

Có được số điểm kỷ lục là 45 điểm, quái vật Egonu bỏ rất xa đàn chị Zhuting bên kia lưới với 26 điểm để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 và giành tấm vé vào chơi trận chung kết với Serbia.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT