Quảng cáo

Mourinho: MU quyết không "hút máu đối thủ" như Bayern Munich

Chủ nhật, 05/02/2017 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV trưởng của Manchester United Jose Mourinho đã tuyên bố, ông sẽ không cố gắng chiêu mộ những cầu thủ xuất sắc nhất của đối thủ như cách mà nhà vô địch Bayern Munich vẫn thường làm ở Bundesliga.

Mourinho khong muon Manchester United vo dich nhu Bayern Munich

Hầu hết mọi người đều biết Hùm Xám có thói quen chiêu mộ những siêu sao của đối thủ Borussia Dortmund trong những năm gần đây, và Người Đặc Biệt hoàn toàn không đồng tình với chiến thuật này.

“Ở Đức, những năm gần đây Bayern Munich luôn giành chức vô địch. Năm nào họ cũng tới Borussia Dortmund và mua những cầu thủ xuất sắc nhất. Một năm thì họ đến và lấy đi Robert Lewandowski, năm tiếp thì họ đến và mang theo Mario Gotze, tiếp là Mats Hummels. Cho nên năm nào họ cũng giành cúp”.

“Anh có nghĩ là tôi sẽ đến Tottenham và mua hai cầu thủ xuất sắc nhất để hủy diệt họ không? Không, tôi không thể làm điều đó. Tôi cũng không thể mua những cầu thủ tôi cực cực kì thích ở Arsenal hay Chelsea”.

“Ở đất nước này, bạn phải hạ gục đối thủ bằng cách giành chiến thắng trên sân cỏ. Không nên làm đối thủ đau khổ bằng những cách như thế”.

Mourinho khong muon Manchester United vo dich nhu Bayern Munich

Trước đó, Mourinho đã nói rằng ông muốn có những cầu thủ có thể phá vỡ vùng an toàn của họ và có thể đi đến chức vô địch. Khi được hỏi, đội hình MU hiện tại đã đạt tiêu chuẩn đó chưa, HLV này trả lời: “Tất nhiên là chúng tôi chưa”.

“Chúng tôi còn những ai trong đội hình thời huy hoàng của MU? Rooney, Carrick, ai nữa? Zlatan ư? Cậu ấy chỉ vừa mới đến Manchester, còn Valencia, và hết”.

Với việc thua đội đầu bảng Chelsea đến 17 điểm, Mourinho thừa nhận, việc vô địch Ngoại hạng Anh mùa này là không thể đối với đội chủ sân Old Trafford. Ông nói rằng bù lại, MU sẽ cố gằng giành League Cup và Europa League.

“Chúng tôi không thể giành chức vô địch Premier League, điều đó là rõ ràng, nhưng còn 3 đấu trường khác chúng tôi có thể giành chiến thắng, chúng tôi sẽ tập trung cho những đấu trường đó”.

Mourinho khong muon Manchester United vo dich nhu Bayern Munich

Sau những thành tích không khả quan hơn 2 người tiền nhiệm là mấy, HLV người Bồ Đào Nha vẫn không coi đây là một mùa giải thất bại của ông và đội bóng: “Không, chả có vấn đề gì, tôi không cho rằng chức vô địch đồng nghĩa với việc mùa giải thành công hay không”.

Tuy nhiên, Mourinho vẫn thừa nhận, dấu ấn của ông tại CLB sẽ tương ứng với những danh hiệu mà ông đạt được.

“Tôi là huyền thoại ở những CLB tôi từng dẫn dắt. Tôi là huyền thoại ở Porto, ở Milan, ở Chelsea. Ở Real Madrid, tên tôi gắn với lịch sử và tên tôi cũng sẽ đi vào lịch sử Manchester United… nhưng lịch sử đó được tạo bởi những danh hiệu, bởi số danh hiệu mà tôi có được”.

Mourinho khong muon Manchester United vo dich nhu Bayern Munich

Có nghĩa, muốn hoàn thành nhiệm vụ đi vào lịch sử Quỷ Đỏ, Mourinho sẽ vẫn phải chiến đấu để giành các danh hiệu, mà đặc biệt là Ngoại hạng Anh và sau đó là Champions League. Nhưng với phong độ phập phù của MU hiện tại, đó là một vấn đề nan giải. Liệu đến một ngày, Người Đặc Biệt có sử dụng cách chiêu mộ nhân tài từ các đội bóng đối thủ để phục vụ cho giấc mơ vô địch, như cách Bayern Munich đã làm.

Theo espnfc.com

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jose Mourinho Manchester Utd tin tuc MU tin tuc Bayern Munich chuyen nhuong MU chuyen nhuong Bayern Munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT