Quảng cáo

Phan Thanh Bình: 'Việt Nam đủ sức thắng Thái Lan cách biệt 3 bàn'

Thứ tư, 05/06/2019 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Nhận định về trận đại chiến Việt Nam vs Thái Lan, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình tin tưởng HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ thắng cách biệt 3 bàn 'Voi chiến'.

19h45 ngày 5/6, trận đấu được cả Đông Nam Á chờ đợi giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân Chang Arena. Trước trận đại chiến giữa hai nền bóng đá mạnh nhất khu vực, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình tự tin cho rằng 'Rồng vàng' sẽ thắng 'Voi chiến' cách biệt 3 bàn.

Trả lời Sao Star, Thanh Bình nhận định: "Thái Lan là một đối thủ mạnh với Việt Nam, cả hai đội được xem là kình địch ở sân chơi Đông Nam Á. Hơn 10 năm, Việt Nam chưa thể thắng Thái Lan ở cấp đội tuyển quốc gia nhưng lần này có thể khác. Tôi tin tưởng Việt Nam sẽ chiến thắng Thái Lan ở King's Cup 2019.

Với tư cách chủ nhà và muốn thắng Việt Nam để khẳng định vị thế, Thái Lan sẽ đá tấn công trước Việt Nam. Đây là cơ hội để HLV Park Hang Seo pha lối đá của đối thủ với hệ thống 5 người nơi hàng thủ và đá phản công. Nếu Việt Nam sớm có bàn thắng thì Thái Lan có thể thua với tỷ số cách biệt. Quan điểm của tôi, kịch bản trên xảy ra thì Việt Nam có thể thắng Thái Lan cách biệt 3 bàn. Tôi đặt niềm tin lớn vào cái duyên và tài cầm quân của HLV Park Hang Seo".

Suốt 20 năm vừa qua, Việt Nam mới chỉ đánh bại Thái Lan 2 lần. Trong đó chiến thắng gần nhất cũng đã cách đây 11 năm, khi đoàn quân của ông Calisto đánh bại 'Voi chiến' với tỉ số 2-1 ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008. Kể từ đó, chúng ta luôn đứng dưới người Thái ở những cuộc chơi trong khu vực, đỉnh điểm là thất bại 0-3 trên sân Mỹ Đình ở Vòng loại World Cup 2018.

Tuy nhiên sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo đã thay đổi hoàn toàn bóng đá Việt Nam. Bộ óc chiến thuật cùng kinh nghiệm cầm quân của ông Park, đã giúp các đội tuyển chúng ta liên tiếp tạo nên những chiến tích tại khu vực và châu lục. Điều này giúp ĐT Việt Nam trở thành 'Ông vua Đông Nam Á'. Vì vậy, người Thái Lan đã chờ đợi một trận đấu để phân cao thấp cùng 'Rồng vàng'.

Người Thái đã có sự chuẩn bị chu đáo khi triệu tập gần như đầy đủ các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Tuy nhiên ông Park cũng sở hữu trong tay đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam từng vô địch AFF Cup 2018 và top 8 Asian Cup 2019. Với những Công Phượng, Quang Hải, Văn Lâm, Duy Mạnh... ĐT Việt Nam đủ sức quật ngã 'Voi chiến' ngay tại Chang Arena.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Thái Lan King Cup 2019 ĐT Việt Nam Phan Thanh Bình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT