Quảng cáo

Lộ diện bến đỗ mới của Công Phượng tại Châu Âu?

Thứ ba, 04/06/2019 14:27 PM (GMT+7)
A A+

Theo lời giới thiệu của HLV Guillaume Graechen, Công Phượng sẽ có cơ hội được thử việc tại CLB đang thi đấu tại Ligue 2 là Paris FC.

Mới đây, Công Phượng và HAGL đã khiến tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải bất ngờ, khi thanh lý hợp đồng với Incheon United chỉ sau 4 tháng thi đấu tại K.League 2019. Chia tay đội bóng Hàn Quốc, cầu thủ gốc Nghệ An sẽ được Bầu Đức đưa sang Pháp tìm kiếm thách thức mới.

Theo một số nguồn tin, Nguyễn Công Phượng sẽ thử việc trong thời hạn 1 tháng tại Paris FC. Người làm cầu nối đưa tiền đạo xứ Nghệ sang Pháp chính là HLV Guillaume Graechen - người thầy đầu tiên của Công Phượng.

Điểm đến của Công Phượng đã được thầy Giôm tiết lộ cách đây 2 năm. Ông từng nói: "Jean-Marc Guillou - Người sáng lập học viện JMG toàn cầu đang có ý định mua Paris FC ở giải League 2 của Pháp. Tôi hy vọng trong 1-2 năm tới, điều này sẽ thành hiện thực. Khi đó, Công Phượng sẽ sang châu Âu chơi bóng".

Paris FC đang chơi bóng tại giải hạng Nhì Pháp (Ligue 2). Đội bóng này đã thi đấu đầy ấn tượng và khép lại mùa giải 2018/19 ở vị trí thứ 4 khi giành được 65 điểm sau 38 vòng đấu. Họ đã có cơ hội chơi vòng play-off thăng hạng lên Ligue 1, nhưng đáng tiếc đã để thua Lens.

Theo kế hoạch, Công Phượng sẽ trở về Việt Nam sau King's Cup 2019 để làm thủ tục sang Pháp. Ngay khi có visa, tiền đạo ĐT Việt Nam sẽ khởi hành sang Châu Âu thử việc tại Paris FC từ ngày 15/6 đến 15/7. Nếu đáp ứng yêu cầu, Ligue 2 chính là tương lai mới của chân sút sinh năm 1995.

Được biết, Paris FC có lối chơi tương đồng với HAGL khi tập trung kiểm soát bóng, chuyền ngắn và ban bật. Chiến thuật của đội bóng tại Ligue 2 cũng ưu tiên sử dụng những cầu thủ nhỏ con nhưng đầy kỹ thuật như Công Phượng.

Thử việc tại Paris FC là lần thứ ba Công Phượng xuất ngoại, trước đó anh đã khoác áo Mito Hollyhock và Incheon United. Dù chưa thành công tại Hàn Quốc và Nhật Bản, Công Phượng cũng tạo nên những dấu ấn đáng kể về mặt truyền thông, quảng bá hình ảnh bóng đá Việt Nam. Công Phượng cũng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai trong lịch sử sang châu Âu chơi bóng. Trước đó, Công Vinh từng đến Leixoes SC qua lời giới thiệu của HLV Calisto.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Công Phượng sang Châu Âu CLB của Công Phượng ĐT Việt Nam Paris FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT