Quảng cáo

Triệu Quang Hà: 'ĐT Việt Nam thua Thái Lan do thể lực và kém may mắn'

Thứ ba, 04/06/2019 14:21 PM (GMT+7)
A A+

Cựu danh thủ Triệu Quang Hà đã có buổi chia sẻ về những kỷ niệm vui buồn khi cùng đội tuyển Việt Nam đối đầu với Thái Lan trong quá khứ.

Đội tuyển Thái Lan được coi là “khắc tinh” của đội tuyển Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á. Sau nhiều lần đối đầu, chúng ta mới chỉ giành được 2 chiến thắng duy nhất nếu xét ở cấp độ đội tuyển quốc gia, đó là tại Tiger Cup 1998 và SEA Games 2008.

Nhắc về những kỷ niệm đối đầu với Thái Lan, cựu danh thủ Triệu Quang Hà không thể quên chiến thắng lần đầu tiên trước đối thủ tại Tiger Cup 1998. Đây là một trong những giải đấu đáng nhớ nhất nhưng cũng đáng tiếc nhất đối với đội tuyển Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl, các cầu thủ của chúng ta đã nghiền nát Thái Lan với tỉ số 3-0 ở trận bán kết ngay trên SVĐ Hàng Đẫy.

Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, king cup 2019, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

Với khí thế bừng bừng, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết gặp Singapore. Có lẽ lúc này, tất cả các CĐV đã nghĩ đến chức vô địch Đông Nam Á đầu tiên sẽ ở lại với mảnh đất hình chữ S.

Tiếc rằng kịch bản đã không diễn ra như mong muốn. Ở trận chung kết, Việt Nam để thua trước Singapore với 1 bàn thắng duy nhất do công của Sasi Kumar. Trận đấu này đã để lại sự tiếc nuối cho 25,000 khán giả trên SVĐ Hàng Đẫy cũng như hàng triệu CĐV yêu bóng đá trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, king cup 2019, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

Chia sẻ với Zing, cựu danh thủ Triệu Quang Hà nói:

“Chúng tôi vẫn chưa thể giành được HCV Sea Games. Ngay cả khi vượt qua Thái Lan, đến khi vào gặp Singapore, chúng tôi lại để thua dù thi đấu trên cơ. Chúng tôi đã thiếu đi sự may mắn để có thể giành chức vô địch”.

Sau kỳ Tiger Cup 1998 đáng nhớ, bước vào SEA Games 1999, đội tuyển Việt Nam có dịp đối đầu với Thái Lan tới 2 lần. Ở vòng bảng, chúng ta đã chia điểm với đối thủ trong một trận hoà không bàn thắng.

Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, king cup 2019, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

Tuy nhiên, khi tái ngộ ở trận chung kết, Việt Nam đã để thua Thái Lan với tỉ số 0-2. Thêm một lần nữa, Việt Nam bị Thái Lan đánh bại trong trận chung kết và đành ngậm ngùi với danh hiệu Huy Chương Bạc.

“Khi gặp Thái Lan, tinh thần của toàn đội lên rất cao. Nhưng có những thời khắc chúng tôi đã để thua những tình huống không đáng thua. Thủ môn có quyền phát bóng lên nhưng khi quay lại, chúng tôi thấy bóng đã nằm trong gôn rồi. Khi bị dẫn trước, chúng tôi phải dâng cao tấn công và nhận thêm bàn thua. Ở thời điểm đó, nền tảng thể lực của Thái Lan tốt hơn.

Chúng tôi nỗ lực tập luyện rất nhiều, tuy nhiên chế độ dinh dưỡng và HLV thể lực chưa được đảm bảo. Khi ở vòng bảng, chúng ta có thể hoà Thái Lan nhưng khi vào đến chung kết, chúng ta lại để thua. Đó là do sức bền”. Triệu Quang Hà chia sẻ.

Việt Nam vs Thái Lan, viet nam vs thai lan, king cup 2019, đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan

Tại King’s Cup 2019 sắp tới, sau nhiều kỳ cuộc thành công, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu gặp Thái Lan với một vị thế khác. Một điều đặc biệt hơn nữa khi đây là lần đầu tiên Việt Nam đối đầu với Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia, kể từ khi HLV Park Hang Seo đảm nhận cương vị HLV trưởng.

Những chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo như á quân U23 châu Á, lọt vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và vào tới tứ kết Asian Cup 2019 là vô cùng rực rỡ. Tuy nhiên, những thành công đó sẽ còn trở nên rực rỡ hơn với một chiến thắng trước đội tuyển Thái Lan.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Thái Lan viet nam vs thai lan king cup 2019 đội tuyển Việt Nam đội tuyển Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT