Quảng cáo

Việt Nam đối đầu đội tuyển Châu Âu tại King's Cup 2019?

Thứ tư, 27/03/2019 12:53 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompanmoung tiết lộ Việt Nam có khả năng sẽ được đối đầu với một đội tuyển Châu Âu tại King's Cup 2019.

VIDEO: Phim ngắn xúc động về hành trình vinh quang của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam đã hai lần từ chối lời mời tham dự King's Cup 2019 từ phía chủ nhà Thái Lan. Tuy nhiên để bày tỏ thiện chí, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã quyết định lùi thời gian thi đấu đến tháng 6/2019 nhằm nhận được cái gật đầu của VFF.

Truyền thông Thái Lan xác nhận ĐT Việt Nam cùng Ấn Độ và Trung Quốc đã nhận lời tham dự giải đấu. Tuy nhiên, phía Trung Quốc lên tiếng phủ nhận việc nhận lời mời khi cho rằng các đối thủ không cùng trình độ với họ.

Mới đây, đại diện Liên đoàn bóng đá Thái Lan Chủ tịch Somyot Poompanmoung tiết lộ ĐT Việt Nam và Thái Lan nhiều khả năng sẽ có cơ hội được đối đầu với một đội tuyển khách mời đến từ Châu Âu.

Theo Goal, ông Somyot Poompanmoung chia sẻ: "Tới lúc này, tôi xác nhận Việt Nam và Ấn Độ đã nhận lời dự King's Cup. Cái tên cuối cùng sẽ là một đội hàng đầu châu Á, hoặc đến từ châu Âu. Chúng tôi ưu tiên những đội đứng trên Thái Lan ở bảng FIFA

Mọi quyết định của chúng tôi đều là vì lợi ích của bóng đá Thái Lan. Hy vọng các cầu thủ sẽ tích luỹ được nhiều kinh nghiệm qua những trận đấu với các đội mạnh".

Trước đây, LĐBĐ Thái Lan từng mời rất nhiều đội tuyển mạinh tại Châu Âu tham dự King's Cup như Romania, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Na Uy, Ba Lan. Tại King's Cup 2018 cũng có sự góp mặt của một đội tuyển Châu Âu là Slovakia.

Đây sẽ là lần tham dự King's Cup đầu tiên của bóng đá Việt Nam sau 13 năm. Lần gần nhất, ĐT Việt Nam hít thở bầu không khí ở giải đấu này là năm 2006. Khi đó, 'Rồng vàng' chỉ giành ngôi Á quân sau khi thua 1-3 Thái Lan ở chung kết.

King's Cup sẽ diễn ra vào FIFA day (Ngày FIFA) đợt tháng 6 tới, tức vào khoảng 5-14 tháng này. Đây sẽ là các trận đấu giao hữu chính thức thuộc hạng A FIFA nên sẽ có ảnh hưởng lên bảng xếp hạng FIFA. Đối với ĐT Việt Nam, King's Cup sẽ là bước chuẩn bị trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan King's Cup 2019 King Cup Cup Nhà vua Thái Lan ĐTVN Việt Nam vs Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo