Quảng cáo

Lê Thụy Hải: "Lứa cầu thủ này sẽ mang về tấm HCV SEA Games"

Thứ tư, 27/03/2019 11:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Lê Thụy Hải khẳng định bóng đá Việt Nam đang có một thế hệ cầu thủ tài năng và sẽ có cơ hội lớn để giành HCV SEA Games 30.

VIDEO: Highlight U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan (nguồn: Next Sports)

U23 Việt Nam đã khép lại chiến dịch vòng loại U23 châu Á một cách không thể mĩ mãn hơn. Trước đại kình địch Thái Lan và nhiệm vụ buộc phải giành chiến thắng, các học trò của HLV Park Hang-seo đã chơi 90 phút tuyệt vời trên Mỹ Đình và giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 4-0. Những người đã lập công cho U23 Việt Nam lần lượt là Đức Chinh, Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Sơn.

Trận đại thắng trước Thái Lan không chỉ đảm bảo cho U23 Việt Nam một tấm vé chắc chắn góp mặt ở VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu năm sau, mà nó còn mang đến cho người hâm mộ những niềm hy vọng lớn lao về một thế hệ cầu thủ tài năng tiếp theo của bóng đá Việt Nam.

Là một nhân vật kỳ cựu trong làng bóng đá Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải cũng tỏ ra rất vui mừng với chiến thắng mà U23 Việt Nam giành được trước Thái Lan.

"Thật ra mà nói Thái Lan thua U23 Việt Nam 0-4 nhưng cách chơi của họ vẫn rất tự tin. Tuy nhiên, đó là sự tự tin thái quá mà ở lứa tuổi này, khi quá tự tin, nghĩ có thể dễ dàng thắng người ta thì hỏng. Tâm lý cay cú khi không đạt được mục tiêu mong muốn đã khiến U23 Thái Lan phải trả giá bằng thất bại. Nhưng nếu nói về khát vọng thì đội U23 Việt Nam chúng ta hơn rất nhiều. Tinh thần chiến đấu, khát vọng và sự quyết tâm của các cầu thủ U23 Việt Nam cao hơn Thái Lan rất nhiều.

U23 VN

Các cầu thủ U23 Việt Nam, nhất là những người trẻ, từ chỗ được HLV Park Hang Seo thúc đẩy đã vượt qua được chính mình và thể hiện tốt, như trường hợp Hoàng Đức hay Thành Chung, rất tỉnh táo, không vội vàng. Cầu thủ U23 Việt Nam từ chỗ được HLV Park Hang Seo đặt niềm tin họ cũng có niềm tin vào bản thân. Tâm lý này ở các lứa cầu thủ trước, khi các em còn ở đội U19 tôi nghĩ chúng ta chưa thấy có. Vì thế theo tôi, khát vọng đối với các cầu thủ rất quan trọng, niềm tin mà ông Park đặt vào các cầu thủ U23 Việt Nam cũng rất là tốt".

Cũng theo ông Hải, với lứa cầu thủ này, bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội rất lớn để hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games đã dang dở bấy lâu nay: "Như ông Park Hang Seo nói, nếu chúng ta tập trung, có sự đầu tư, ủng hộ thì U23 Việt Nam rất nhiều hy vọng giành HCV SEA Games, nếu vẫn giữ được cách chơi như thế này. Tôi thấy các cầu thủ rất tự tin và càng ngày càng trưởng thành, chững chạc, sẽ khác hẳn. Tôi tin SEA Games chúng ta sẽ có HCV bóng đá nam. Đây là khát vọng rất lâu rồi của tất cả mọi người. Chúng ta có thiên thời, địa lợi, nhân hòa nhưng khát vọng và niềm tin chiến thắng cũng quan trọng lắm".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả u23 việt nam 4-0 u23 thái lan u23 việt nam vs u23 thái lan u23 việt nam u22 việt nam park hang-seo sea games 30 hcv sea games sea games 2019 vòng loại u23 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT