Quảng cáo

Việt Nam đại thắng Thái Lan: Chào mừng nhà vua mới của Đông Nam Á!

Thứ tư, 27/03/2019 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau tất cả, Việt Nam đã thắng Thái Lan. Đó không chỉ là chiến thắng đơn thuần mà là cuộc hủy diệt của chúng ta dành cho người Thái như một lời khẳng định rằng, Việt Nam đã trở thành nhà vua mới của bóng đá ĐNÁ.

HLV U23 Thái Lan thừa nhận thua tâm phục, khẩu phục

Ngày hôm nay, Mỹ Đình đã đổ mưa. Một cơn mưa nhỏ đã tới trong trận chiến cuối cùng tại vòng loại U23 châu Á 2020. Nhưng ở thủ đô Hà Nội lúc ấy cũng xuất hiện một cơn mưa còn lớn hơn và dư âm của nó phải kéo dài mãi trong khoảng thời gian rất lâu. Cơn mưa bàn thắng đã đến như một món quà “tặng” cho các vị khách đến từ Thái Lan khi đến Việt Nam thi đấu.

u23 viet nam 4-0 u23 thai lan, u23 thai lan, viet nam thai lan, u23 chau a

Trước trận đấu hẳn những người mơ mộng nhất cũng chẳng nghĩ U23 Việt Nam có thể ghi tận 4 bàn vào lưới U23 Thái Lan và không để thủng lưới lần nào. Bùi Tiến Dũng nhàn hạ đến mức anh hiếm khi được khán giả truyền hình thấy qua tivi. Tất nhiên, tin làm sao được khi chúng ta vừa có màn trình diễn kém ấn tượng trước Indonesia và suýt để kẻ bại tướng trước “những chú voi” chia điểm. Còn về thầy trò Alexandre Gama, họ vẫn chơi thứ bóng đá có sức công phá khủng khiếp khi có 12 pha lập công ở 2 lượt trận đầu tiên. Phong độ tương phản đó chính là nguyên nhân làm NHM bóng đá Việt Nam lo lắng ở loạt trận cuối cùng.

Vậy mà cái điều không tưởng nhất lại đến với thầy trò Park Hang-seo vào thời điểm chẳng ai ngờ được. Bởi vì đội bóng áo đỏ đã đánh bại Thái Lan đầy thuyết phục để hiên ngang giành vé đến VCK U23 châu Á 2020 với ngôi đầu bảng. Chúng ta không chỉ thắng mà còn giành được 3 điểm theo cách vẻ vang nhất và cực kỳ đáng tự hào trước mặt người Thái.

u23 viet nam 4-0 u23 thai lan, u23 thai lan, viet nam thai lan, u23 chau a

Rũ bỏ hình ảnh thiếu sáng tạo và ì ạch trong cuộc chạm trán với Indonesia, Quang Hải và các đồng đội đã có màn trình diễn đỉnh cao trước đại kình địch trong khu vực, mà cũng có thể là trận đấu để đời trong sự nghiệp của từng cầu thủ có mặt trong thành phần U23 hôm nay. Từ cái cách Văn Hậu đột phá dũng mãnh vào trung lộ rồi cú đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương cho đến pha bóng đầy chất nghệ sỹ của Quang Hải dẫn đến bàn thắng cuối cùng, thực sự chẳng ai nghĩ đối thủ ngày hôm nay của Việt Nam lại chính là đoàn quân được HLV Gama dẫn dắt.

Trong 90 phút bóng lăn, thầy trò Park Hang-seo tỏ ra lấn lướt hoàn toàn trong cách triển khai thế trận và cả yếu tố con người. Nhìn đoàn quân áo đỏ chơi bóng tạo cảm tưởng cho CĐV nước nhà thấy rằng Việt Nam mới là đội cửa trên, là “cơn ác mộng” của Thái Lan chứ không hề xảy ra điều ngược lại.

Ngày hôm nay có thể nói lịch sử đã sang trang khi đây chính là chiến thắng đậm nhất của bóng đá Việt Nam trước người Thái. Đã 21 năm, kể từ sau chiến thắng 3-0 tại Tiger Cup 1998, người Việt mới lại có trận thắng cách biệt lớn đến thế trước “những chú voi”. Thậm chí niềm hân hoan và vỡ ào cảm xúc như thế này còn nhiều hơn trong khoảnh khắc Việt Nam giành được AFF Cup 2018 năm ngoái.

u23 viet nam 4-0 u23 thai lan, u23 thai lan, viet nam thai lan, u23 chau a

Dù “những chiến binh sao vàng” đã vô địch giải đấu đó nhưng không thể khẳng định được chúng ta đã trở thành nhà vua tại ĐNÁ. Việc chưa trực tiếp gặp và đánh bại người Thái khiến cho chức vô địch của thầy trò Park Hang-seo thiếu đi sự hoàn hảo tuyệt đối.. Nhưng đến hôm nay, bài toán này đã có lời giải. Những ai còn hoài nghi, dèm pha, chê bai U23 Việt Nam chưa đủ tầm để vượt qua được “những chú voi” hẳn đã im lặng mà ngưỡng mộ thành tích ấn tượng này của bóng đá nước nhà.

Khái niệm mặc định Thái Lan là nỗi ám ảnh lớn nhất của “những ngôi sao vàng” trong khu vực hẳn sẽ phải biến mất sau trận đấu vừa rồi. 4-0 rõ ràng là câu trả lời đanh thép của thầy trò ông Park để khẳng định vị thế 1 số tại ĐNÁ. Ngày hôm nay, gió đã đảo chiều, cán cân lịch sử cũng thay đổi. Bây giờ, không phải Thái Lan mà bóng đá ĐNÁ đang đón chào một tân vương, một cái tên đủ sức làm đầu tàu và gánh vác trong trách vai trò “anh cả” trong khu vực, đó là đội tuyển Việt Nam!

Danh thủ người Hà Lan, Johan Cruyff đã từng phát biểu thế này: “Chiến thắng là thứ quan trọng nhưng để có được chiến thắng theo phong cách riêng khiến người khác phải bắt chước, để ngưỡng mộ thì đó là món quà tuyệt hảo nhất.”

Và trận đại thắng này trước U23 Thái Lan thực sự mang đến sự tự hào và làm tất cả phải bày tỏ niềm ngưỡng mộ đến U23 Việt Nam. Ngày Việt Nam là số 1 tại ĐNÁ đã đến và xa hơn nữa,  đoàn quân áo đỏ cần chứng tỏ sức mạnh tại đấu trường châu lục để nâng tầm bóng đá Việt với bạn bè khắp thế giới.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam 4-0 u23 thai lan u23 thai lan viet nam thai lan u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT