Quảng cáo

Nhận định Đức vs Thụy Điển: Ám ảnh "lời nguyền"

Thứ bảy, 23/06/2018 23:40 PM (GMT+7)

Nhận định Đức vs Thụy Điển - Sau trận thua sốc trước Mexico, "cỗ xe tăng" Đức cần xốc lại đội ngũ để trở lại quỹ đạo chiến thắng khi tiếp Thụy Điển, đối thủ họ bất bại trong 7 lần đối đầu gần đây. Trong bối cảnh nội bộ mâu thuẫn, liệu có nguy cơ những Cỗ xe tăng Đức sẽ đi theo vết xe đổ của Argenitina?

01h00 ngày 24/6, Đức sẽ đụng độ Thụy Điển ở lượt trận thứ 2 bảng F. Sau thất bại đáng thất vọng trước đội tuyển Mexico trong ngày ra quân, Cỗ xe tăng Đức chắc chắn phải có 3 điểm trước Thụy Điển để nuôi hi vọng đi tiếp.

Đội tuyển Đức với "lời nguyền" nhà vô địch!

Bốn lần chạm trán Thụy Điển ở các vòng chung kết World Cup, đội tuyển Đức thắng tới ba trận. Con số từ lịch sử này có thể giúp các cổ động viên của Die Mannschaft lạc quan hơn một chút khi thầy trò HLV Joachim Low đang đối mặt với một thống kê đáng sợ.

Ba trong số bốn kỳ World Cup gần nhất chứng kiến nhà đương kim vô địch không vượt qua được vòng bảng. Đội tuyển Đức sẽ đi vào vết xe đổ của Pháp (2002), Italia (2010) và Tây Ban Nha (2014) nếu thua thêm một trận. Thậm chí một kết quả hòa cũng khiến cửa đi tiếp của Manuel Neuer và đồng đội trở nên mong manh.

Thất bại trước Mexico phơi bày ra điểm yếu lớn nhất của nhà đương kim vô địch thế giới. Đội tuyển Đức đang thể hiện sự mất cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, vấn đề khiến HLV Joachim Low đau đầu từ những trận giao hữu trước thềm World Cup 2018.

Không còn Zlatan Ibrahimovic nhưng Thụy Điển vẫn....rất đáng sợ!

Bên kia chiến tuyến, ĐT Thụy Điển lọt vào World Cup năm nay mà không có siêu sao lớn nhất Zlatan Ibrahimovic. Đó tưởng chừng như một mất mát lớn, nhưng không phải vậy, bởi ở 2 kì World Cup trước có Ibra, ĐT Thụy Điển đều không thể vượt qua vòng sơ loại. Tới World Cup 2018, họ không chỉ đặt chân đến nước Nga mà còn thi đấu cực kì thăng hoa và hiện đang đứng đầu bảng F.

Nhìn chung, cả Đức và Thụy Điển đều rất cần điểm, tuy nhiên sau cú sốc trước Mexico, người Đức sẽ rút được bài học lớn và sẽ không còn chuyện khinh định. Về chất lượng đội hình, không phải bàn cãi khi bóng đá Đức luôn sở hữu những cái tên chất lượng của làng bóng đá thế giới. Vấn đề là Đức phải sớm lấy lại được bản lĩnh của nhà vô địch trong lối chơi vốn có của mình.

nhan-dinh-duc-vs-thuy-dien

Những con số dự đoán đáng chú ý

5 trận đối đầu gần nhất, Đức bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Tuy nhiên, 2/3 trận gần nhất Đức bị Thụy Điển cầm hòa.

2 trận đối đầu gần nhất đã có tới 16 bàn thắng được ghi.

Trận mở màn World Cup 2018, Đức được hưởng 8 quả phạt góc.

Tính theo châu Á, Đức thua kèo 7 trận liên tiếp gần đây.

Trận mở màn, Thụy Điển được hưởng 6 quả phạt góc. Tổng góc cả trận là 11 quả.

Trước khi thắng kèo châu Á trận vừa qua, Thụy Điển toàn thua 4 trận trước đó.

Thông tin lực lượng của Đức vs Thụy Điển

Mats Hummels bị đau ở cổ và chưa chắc ra sân. Hummels không thể thi đấu, Antonio Rudiger sẽ là người thay thế. Mario Gomez và Marco Reus có thể đá chính ngay từ đầu thay cho Timo Werner và Julian Draxler, những cầu thủ chơi dưới kỳ vọng ở trận đấu gặp Mexico. Mesut Ozil, người bị các chuyên gia chỉ trích dữ dội, nhiều khả năng vẫn giữ vị trí trong đội hình xuất phát.

Một số thành viên của đội tuyển Thụy Điển bị đau bụng và không thể tham gia buổi tập gần nhất là Pontus Jansson, Filip Helander và Marcus Rohden. Victor Lindelof sẽ trở lại đội hình sau khi vắng mặt ở trận gặp Hàn Quốc vì bị ốm.

Đội hình dự kiến

Đức (4-2-3-1): Neuer; Hector, Boateng, Hummels, Kimmich; Kroos, Guendogan; Draxler, Reus, Mueller; Werner

Thụy Điển (4-4-2): Olsen; Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsson; Claesson, Larsson, Ekdal, Forsberg; Toivonen, Berg.

Trong quá khứ, đội tuyển Đức luôn biết cách vượt qua nghịch cảnh. Tuy nhiên điều đó chưa chắc đúng với phiên bản hiện tại của đội bóng này, một thế hệ theo đuổi lối chơi hoa mỹ nhưng lại bị chê là thiếu cá tính. Trận đấu giữa Đức vs Thụy Điển sẽ được Thể Thao 247 tường thuật trực tiếp vào lúc 1h, rạng sáng ngày 24/6, kính mời quý độc giả đón xem.

>>> Chim tiên tri dự đoán kết quả, tỉ số Đức vs Thụy Điển

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT