Quảng cáo

Đây là lý do sau 9 năm Kathryn mới tố Ronaldo hiếp dâm

Thứ ba, 09/10/2018 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 9 năm sống trong im lặng, Kathryn Mayorga đã quyết định đứng lên tố cáo Ronaldo hiếp dâm. Điều gì đã giúp Kathryn mạnh mẽ đến vậy...?

Mới đây, Kathryn Mayorga cựu giáo viên 34 tuổi, quốc tịch Mỹ đã lên tiếng tố cáo bị Ronaldo hiếp dâm trong căn hộ áp mái của một khách sạn ở Las Vegas vào năm 2009. Vụ việc này đã gây chấn động làng bóng đá thế giới, sự nghiệP của CR7 cũng bị ảnh hưởng rất lớn.

Khi thông tin này được tạp chí Spiegel của Đức công khai đã có không ý kiến cho rằng đây chỉ là trò 'làm tiền' của Kathryn, họ lập luận rằng từ thời gian cô cáo buộc đến hiện tại đã 9 năm, tại sao giờ Kathryn lên tiếng?

Trầm cảm và suýt tự tử

Theo Kathryn ngay khi sự việc xảy ra cô đã bị hoảng loạn và rơi vào tình trạng sang chấn tâm lý. Thậm chí, cô gái 25 tuổi khi đó còn có ý định tự tử để thoát khỏi sự đau khổ. Luật sư của Kathryn chia sẻ: "Cô ấy giải thích rằng kể từ sau vụ tấn công tình dục năm 2009, cô ấy đã rơi vào tình trạng trầm cảm, có ý định tử tự, lạm dụng rượu, gặp khó khăn trong việc duy trì các mối quan hệ cá nhân và công việc".

Một bộ tài liệu được Football Leaks chia sẻ mới đây mô tả lại quãng thời gian khó khăn của Mayorga sau buổi gặp gỡ với Ronaldo. Cô bỏ việc vì ám ảnh ngày hôm đó và phải chuyển về sống cùng bố mẹ. Người thân Mayorga cho biết: "Con bé luôn cảm thấy không an toàn. Con bé đẩy chúng tôi ra xa và sống khép kín trong thế giới riêng".

Thoả thuận 375.000 USD

Theo lời kể của Kathryn Mayorga, ngay khi sự việc xảy cô đã đi kiểm tra chấn thương tại Trung tâm y tế gần đó và có bản chụp kết quả. Cô đã mang điều đó đến cảnh sát để tố cáo. Nhưng phía Ronaldo đã kịp dùng số tiền khoảng 375.000 USD để đổi lấy sự im lặng của cô. Kathryn sợ có ai đó sẽ tấn công cô, sợ truyền thông và các fan của Ronaldo sẽ chẳng để yên cho cô. "Đấy là một người đàn ông đẹp trai và nổi tiếng. Nên tôi rất sợ. Tôi ký vào thỏa thuận ấy ngay từ đầu chính là vì nỗi sợ này".

Đó là lý do giải thích việc suốt 9 năm qua Kathryn không lên tiếng, bởi chính cô đã ký vào thỏa thuận không lên tiếng. Nếu cô vi phạm thì phải bồi thường tiền cho phía Ronaldo và các phí tổn khổng lồ khác.

#Metoo

Tuy nhiên khi luật sư Leslie Stovall làm đại diện cho Kathryn Mayorga, ông đã khẳng định biên bản thoả thuận im lặng mà Kathryn đã kí với Ronaldo không có giá trị về pháp lý. Vì thế cô có thể lên tiếng mà không chịu bất cứ sự trừng phạt nào của pháp luật.

Ngoài ra, phong trào #Metoo do nữ diễn viên Alyssa Milano khởi sướng đã cổ vũ tất cả phụ nữ từng là nạn nhân của quấy rối tình dục hãy cùng đứng dậy, và lời kêu gọi ấy đã giúp Kathryn Mayorga dám đứng dậy để tố cáo những hành vi của Ronaldo 9 năm về trước.

Nói về điều này, Kathryn chia sẻ: "Tôi luôn tự hỏi: phải chăng cũng có nhiều kẻ khác bị Ronaldo quấy rối, cưỡng hiếp và cũng như tôi, đã chọn cách âm thầm chịu đựng?".

Sự ủng hộ từ chồng

Lý do quang trọng giúp Mayorga có đủ dũng khí để đưa câu chuyện bị Ronaldo cưỡng hiếp ra ánh sáng, là bởi chồng thứ hai của cô - người đàn ông giấu tên - rất ủng hộ vợ. Theo đó, anh chàng muốn dư luận biết được câu chuyện này như một cách hiểu hơn về góc khuất bê bối của ngôi sao được hàng triệu người tung hô. Cùng với đó, việc ủng hộ vợ được xem là cách anh chứng tỏ tình yêu lớn nhất với Mayorga.

Xem thêm:

Ronaldo nhận thêm 3 tố cáo và chi tiết rúng động, nguy cơ đi tù cao

Sự nghiệp của Ronaldo bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì cáo buộc hiếp dâm

Những điều chưa biết về người mẫu tố bị Ronaldo cưỡng hiếp

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Kathryn Ronaldo hiếp dâm scandal Ronaldo Metoo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT