Quảng cáo

HLV Thái Lan: 'Việt Nam sẽ được thấy ai là số 1 Đông Nam Á'

Thứ tư, 08/05/2019 21:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phát biểu sau lễ bốc thăm King's Cup 2019, HLV Sirisak Yodyardthai mong muốn các học trò hãy chứng minh ĐT Thái Lan là số 1 Đông Nam Á.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã tổ chức lễ bốc thăm chia cặp giải King's Cup 2019. Trong đó, đội chủ nhà Thái Lan sẽ đối đầu với đại kình địch Việt Nam ở trận khai mạc giải đấu. Phát biểu sau buổi lễ, HLV ĐT Thái Lan Sirisak Yodyardthai cho rằng các học trò của ông sẽ thắng Việt Nam để chứng minh 'Voi chiến' là số 1 Đông Nam Á.

HLV Sirisak Yodyardthai chia sẻ: "Tôi đánh giá cao những thành công mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong 2 năm vừa qua. Đó chính là động lực lớn để các cầu thủ ĐT Thái Lan có khát vọng giành chiến thắng và để chứng tỏ chúng ta thực sự là số 1 Đông Nam Á".

Ngoài những đánh giá về ĐT Việt Nam, HLV Sirisak Yodyardthai cũng tiết lộ kế hoạch tuyển chọn nhân sự ĐT Thái Lan dự King's Cup. Trong đó, nhà cầm quân 50 tuổi sẽ triệu tập 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Thitipan Puangchan (Nhật Bản) và Kawin Thamsatchanan (Bỉ).

HLV ĐT Thái Lan tiết lộ: "Nhằm chuẩn bị cho King's Cup 2019, chúng tôi sẽ công bố danh sách triệu tập vào ngày 15/5 tới đây. Sau đó sẽ được rút gọn thành 23 người chính thức dự giải. Trong danh sách ban đầu sẽ có một số nhân tố mới đang có phong độ cao ở Thai League.

Tất cả cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài cũng sẽ được triệu tập nếu không gặp chấn thương. Tôi cũng đã họp cùng ban huấn luyện ĐT Thái Lan để thống nhất việc triệu tập một số cầu thủ U23. Vì HLV Gama và đội của ông ấy cũng sẽ tập trung, nên tôi chỉ chọn Supachai Jaided".

Trận đối đầu ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019 sẽ là lần thứ 100 Teerasil Dangda khoác áo đội tuyển Thái Lan. Vì thế, tiền đạo của Muangthong United đặt quyết tâm rất lớn trong việc giúp 'Voi chiến' vô địch giải đấu.

Teerasil Dangda nói: "Tôi rất vinh dự và tự hào khi chuẩn bị có lần thứ 100 ra sân cho ĐT Thái Lan. Cup nhà Vua là một giải đấu rất ý nghĩa với NHM, vì thế tôi và các đồng đội sẽ thi đấu hết sức để giữ cúp vô địch lại Thái Lan".

King's Cup lần thứ 47 có bốn đội tuyển tham dự bao gồm Thái Lan (114), Ấn Độ (101), Việt Nam (98) và Curacao (82). Các trận đấu của giải đã được FIFA chứng nhận là trận đấu quốc tế cấp độ 'A'. Do đó có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng 4 đội tuyển trên BXH FIFA trước khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

> LỊCH THI ĐẤU KING'S CUP CỦA ĐTVN

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan Sirisak Yodyardthai HLV Thái Lan King Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT