Quảng cáo

Nguyễn Trọng Hùng được tiến cử lên ĐT U23 Việt Nam

Thứ hai, 20/05/2019 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với phong độ xuất sắc tại V.League 2019, Nguyễn Trọng Hùng đã được HLV Đức Thắng tiến cử lên U23 Việt Nam.

Tại vòng 10 V.League 2019, Thanh Hóa FC đã có chuyến làm khách đến sân Lạch Tray của Hải Phòng FC. Dù đã dẫn trước 2 bàn, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chỉ giành được 1 điểm khi rời đất cảng. Tuy nhiên, đội bóng của bầu Đệ đã giữ vững chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp.

Trước sự hồi sinh mạnh mẽ của đội bóng xứ Thanh, HLV Nguyễn Đức Thắng đánh giá cao những đóng góp của tài năng trẻ Nguyễn Trọng Hùng. Thậm chí, vị chiến lược gia này cho rằng cầu thủ mang áo số 20 xứng đáng được triệu tập lên U23 Việt Nam.

Theo báo Bóng Đá, HLV Đức Thắng chia sẻ: "Trọng Hùng càng ngày càng tiến bộ. Cậu ấy đã vượt qua được 90 phút không bị chuột rút như trước. Đó thực sự là bước tiến. Cá nhân tôi đánh giá Trọng Hùng là một trong những cầu thủ trẻ có cơ hội để nâng tầm ở mức độ đội tuyển U23 Việt Nam".

Nguyễn Trọng Hùng từng là học viên của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF cùng khóa với những Hà Đức Chinh, Trương Văn Thái Quý hay Bùi Tiến Dụng. Tuy nhiên chỉ sau 2 năm tập luyện, anh đã bị PVF trả về địa phương với lý do thể lực quá yếu. Nhưng may mắn đã mỉm cười với tài năng trẻ này khi được tuyển vào đội trẻ của CLB Thanh Hóa.

Trước sự ra đi của hàng loạt trụ cột ở mùa giải 2019, HLV Nguyễn Đức Thắng đã trao cơ hội của Trọng Hùng. Anh đã đền đáp niềm tin của BHL Thanh Hóa FC khi chơi cực kì ấn tượng trong các vòng đấu gần đây tại V.League.

Trong chiến thắng 4-1 trước Hà Nội, Trọng Hùng đã thực hiện cú nước rút thần tốc từ giữa sân loại bỏ hậu vệ Thái Quý, trước khi dứt điểm hạ gục Văn Công mở tỉ số cho Thanh Hóa. Ngoài khả năng săn bàn, số 20 cũng đóng góp 1 số đường kiến tạo giúp hàng công của HLV Đức Thắng 'đáng sợ' thứ 3 V.League 2019 với 16 bàn thắng.

Cầu thủ sinh năm 1997 này được đánh giá cao ở sự dẻo dai, nhanh nhẹn và đặc biệt là có kỹ năng chơi bóng rất tốt. Nguyễn Trọng Hùng được xem là tài năng trẻ nổi bật nhất hiện tại của bóng đá xứ Thanh.

Thể Thao 247 từng đưa tin U23 Việt Nam sẽ triệu tập số lượng lớn cầu thủ hạng Nhất, để dồn quân cho ĐT Việt Nam dự King's Cup 2019. Vì thế, Trọng Hùng hoàn toàn xứng đáng có suất tham dự trận giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7/6 tới.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Trọng Hùng U23 Việt Nam PVF Nguyễn Đức Thắng U23 Việt Nam vs U23 Myanmar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT