Quảng cáo

HLV Huỳnh Đức: "Đức Chinh bị chấn thương nhưng lại giấu"

Thứ hai, 20/05/2019 06:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau trận thua Hà Nội, chính HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng cũng tỏ ra ngỡ ngàng khi biết Hà Đức Chinh đã dính chấn thương từ khi trở về từ tuyển U23 Việt Nam hồi tháng 3.

VIDEO: Đồng đội Đặng Văn Lâm thơm má an ủi đối thủ bị nhận thẻ đỏ (Nguồn: Zing)

Ở trận đấu giữa Hà Nội vs Đà Nẵng tối qua (19/5), tiền đạo đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam Hà Đức Chinh đã phải rời sân từ giữa hiệp 2 do chấn thương. Đây vốn là điều mà HLV trưởng Lê Huỳnh Đức lo ngại khi hàng công của đội bóng sông Hàn đang trong giai đoạn khủng hoảng.

Chia sẻ tại cuộc họp báo sau trận, chính HLV Lê Huỳnh Đức cũng tỏ ra bất ngờ khi biết tin Hà Đức Chinh đã giấu chấn thương suốt thời gian kể từ khi trở về từ Vòng loại U23 châu Á:

“Tôi cũng mới biết thông tin này gần đây thôi. Cậu ấy đang bị chấn thương nhưng lại giấu. Cậu ấy nói với tôi rằng em chỉ có thể chạy được và chuyền được chứ không sút được. Chấn thương của Đức Chinh không phải quá nặng nhưng cũng không phải nhẹ", HLV Lê Huỳnh Đức có phần dịu giọng sau những chỉ trích nhắm tới cậu học trò trong thời gian qua.

ha duc chinh

"Biết Chinh chấn thương nhưng tôi vẫn phải động viên em đứng vào cho đủ người vì CLB bây giờ không có ai đá được. Tôi cũng rất muốn có thời gian để cho em đi điều trị. Như ở trận vừa rồi, mọi người có thể thấy Chinh chạy rất khập khiễng, bước chạy không hoàn hảo, cổ chân phình ra rất to. Khi cậu ấy sút xong và cảm thấy rất đau đớn, tôi đã quyết định rút cậu ấy ra."

Vì là tiền đạo quan trọng của U23 Việt Nam và là một trong những sự lựa chọn chất lượng của HLV Park Hang Seo trên hàng công đội tuyển Quốc gia nên Hà Đức Chinh chịu nhiều áp lực phải ghi bàn, nhất là khi trở về thi đấu tại CLB. Theo HLV Huỳnh Đức, là tiền đạo khi không ghi được bàn thì phải biết hỗ trợ cho đồng đội ghi bàn.

Ông nói: “Tôi ngày xưa là tiền đạo, chịu nhiều áp lực như Đức Chinh. Ngày xưa Lê Huỳnh Đức mà 3 trận không ghi bàn nào thì báo chí nói rất nhiều nên tôi rất hiểu áp lực ấy."

"Tôi đã nói với Chinh rằng trách nhiệm của tiền đạo là không phải lúc nào cũng phải ghi bàn. Nếu không ghi bàn thì chạy chỗ, tạo đường chuyền cho đồng đội ghi bàn, miễn sao đội nhà thắng là được. Thời gian này, VFF và các HLV sẽ có trách nhiệm theo dõi, tuyển chọn lên U23 và ĐTQG. Còn công việc của tôi là giúp họ có được phong độ tốt nhất. Nhân đây tôi cũng mong báo chí tránh gây áp lực nhiều cho những cầu thủ trẻ. Họ cần một sự tĩnh tâm chứ không phải những áp lực."

Chấn thương của Hà Đức Chinh thời điểm hiện tại càng trở thành mối lo cho HLV trưởng Park Hang-seo cũng như trợ lý Lee Young-jin bởi ngoài Đức Chinh, ĐTQG lẫn U23 VN đều đang không có một trung phong cắm đúng nghĩa nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà đức chinh hà nội vs đà nẵng hlv lê huỳnh đức đức chinh chấn thương u23 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo