Quảng cáo

Bầu Đức: 'Tôi tiên phong vì bóng đá Việt Nam, nên không sợ thất bại'

Thứ năm, 04/07/2019 19:21 PM (GMT+7)
A A+

Bầu Đức khẳng định mình xuất ngoại cầu thủ vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, nên không sợ thất bại.

Ông chủ CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức là người tiên phong trong việc thành lậ[ học viện bóng đá, nhằm phát triển công tác đào tạo trẻ. Chiến lược khác người của Bầu Đức khi đó, đã mở đường cho các ông bầu khác đầu tư và tạo nên những PVF, Viettel hay Hà Nội.

Thành quả của lối đi này đã giúp U19 Việt Nam, U23 Việt Nam và hiện tại là ĐTQG được hưởng lợi, khi xuất hiện thế hệ vàng với những Công Phượng, Văn Toàn, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Đức hay Quang Hải.

Sau được đi đào tạo trẻ, Bầu Đức một lần nữa trở thành người tiên phong trong việc xuất ngoại những tài năng trẻ nổi bật nhất của HAGL. Tuy nhiên, các chuyến 'du học' của Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường đều không mang lại ý nghĩa về mặt chuyên môn.

Nói về vấn đề này, Bầu Đức khẳng định điều ông muốn hướng tới là giúp bóng đá Việt Nam được cả thế giới biết đến. Vì thế, ông không sợ thất bại mà sẽ tiếp tục giúp các cầu thủ đội bóng phố Núi thực hiện giấc mơ chơi bóng ở Châu Âu.

Trả lời Sao Star, Bầu Đức chia sẻ: "Thành bại, hay vấn đề tiền bạc không thể nói trong khía cạnh cống hiến cho bóng đá. Nếu lấy kết quả để soi xét thì chúng ta phải nhìn lại xuất phát điểm như thế nào. Tôi chỉ là người tiên phong, muốn làm những điều tốt cho bóng đá nước nhà. Cầu thủ HAGL đi nước ngoài thi đấu thì bóng đá Việt Nam được thế giới biết đến. Chúng ta muốn làm bóng đá chuyên nghiệp thì nhất định phải hòa nhập với bóng đá thế giới, cầu thủ Việt Nam phải đến ngày đi ra các CLB châu Á, châu Âu chơi bóng. Đi mới học được nhiều thứ, mở mang tầm nhìn để về phục vụ cho bóng đá Việt Nam.

Nếu sợ thất bại thì làm sao cầu thủ Việt Nam dám xuất ngoại. Chẳng lẽ chắc mẩm đi Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu phải thành công thì mới dám đi. Không ai thể nói trước điều đó và điều cần đầu tiên là phải dám đi, được đi nước ngoài chơi bóng".

Sau khi trở về từ Incheon United, Công Phượng sẽ là cầu thủ HAGL đầu tiên được Bầu Đức đưa sang Châu Âu. Cụ thể, tiền đạo sinh năm 1995 sẽ chuyển đến chơi cho CLB Sint-Truidense với thời hạn 1 năm.

Buổi lễ Công Phượng ký hợp đồng với CLB Sint-Truidense sẽ diễn ra lúc 10h00 ngày 5/7 tại khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh). Dưới sự chứng kiến của Bầu Đức, tiền đạo gốc Nghệ An sẽ đặt bút ký hợp đồng thi đấu tại giải VĐQG Bỉ.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức Công Phượng HAGL Công Phượng sang Châu Âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT