Quảng cáo

Báo Bỉ tin sự đa năng của Công Phượng là chìa khoá thành công

Thứ năm, 04/07/2019 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Trang Nieuwsblad mới đây đã dành nhiều lời khen cho Công Phượng và tin rằng tiền đạo người Việt Nam sẽ thành công trong mào áo Sint-Truiden.

Chỉ ít ngày nữa, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ sớm chuyển tới CLB Sint-Truiden của Bỉ theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Sau Nhật Bản, CLB Sint-Truiden tiếp tục khai thác tài năng bóng đá từ các quốc gia khác ở châu Á. Và bản hợp đồng mang tên Nguyễn Công Phượng chính là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên từng khoác áo đội bóng vùng Limburg.

Việc Sint-Truiden hoàn tất thương vụ Công Phượng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của báo chí Bỉ. Mới đây nhất, trang Nieuwsblad đã dành cho tiền đạo của ĐT Việt Nam rất nhiều lời khen. Không những vậy, tờ báo này còn cho rằng chính khả năng chơi bóng đa dạng của Công Phượng sẽ là bí quyết giúp anh có thể tỏa sáng ở giải VĐQG Bỉ.

"Cậu ấy là ngôi sao lớn của Việt Nam, thành viên của đội tuyển quốc gia và từng thi đấu tại Mito Hollyhock, vốn không xa lạ với chúng ta. Còn hiện tại, Phượng thuộc biên chế của một CLB có cái tên rất hay là Hoàng Anh Gia Lai.

Công Phượng
Điều tuyệt vời của Công Phượng với STVV là cậu ấy có thể làm rất tốt khi được bố trí đá ở vị trí số 10. Nhưng không chỉ có vậy, Phượng vẫn đá tốt dù được bố trí đá ở bên cánh. Trong những hoàn cảnh khó khăn, cậu ấy còn có thể chơi cao nhất. Nhìn chung, cậu ấy có thể đá ở tất cả các vị trí trên hàng công".

Chuyển tới Sint-Truiden, Công Phượng sẽ có cơ hội được chơi bóng ở một môi trường bóng đá thực sự đỉnh cao ở "lục địa già". Anh sẽ được đối đầu với nhiều đội bóng danh tiếng của Bỉ như Standard Liege, Genk hay Anderlecht. Không những thế, cùng với Sint-Truiden, Công Phượng còn có cơ hội góp mặt tại vòng sơ loại Europa League - giải đấu danh giá thứ 2 tại châu Âu (các đội bóng xếp từ thứ 7 đến 15 trên BXH của giải VĐQG Bỉ sẽ cạnh tranh 1 suất dự vòng loại sơ loại Europa League).

Tất nhiên, để một cầu thủ Đông Nam Á có thể giành được một suất đá chính trong đội hình của một CLB châu Âu là điều không hề dễ dàng. Hy vọng rằng Công Phượng sẽ thể hiện tốt nhất trong các buổi tập và được trao nhiều cơ hội từ HLV trưởng. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Công Phượng hoàn toàn có thể góp mặt trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới vào ngày 28/7 tới đây.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng nguyễn công phượng công phượng sang bỉ hagl công phượng sang châu âu sint truiden
Xem thêm
TIN NỔI BẬT