Khai cuộc tại Tây Ninh:HCĐG quyết tâm có 3 điểm trước nữ HCM

Thứ sáu, 01/12/2017 19:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi ngày mai (2/12), vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia sẽ chính thức tranh tài tại 2 địa điểm thi đấu là: Tây Ninh (bảng A) và Đắc Lắk (bảng B). Tâm điểm ngày khai mạc chính là cuộc đụng độ của 2 đội bóng nữ nằm ở phía dưới của bảng xếp hạng và cũng là 2 đội bóng đại diện của 2 tp.lớn nhất của cả nước, Hóa chất Đức Giang HN và tp.HCM.

Sau khi kết thúc vòng 1 giải vô địch quốc gia vào tháng 4, cả Hóa chất Đức Giang và Hồ Chí Minh đều không tránh khỏi nhóm cuối của bảng xếp hạng. 

Với nữ tp.HCM, vòng 1 giải vô địch quốc gia là 1 chuỗi ngày thi đấu vô cùng khó khăn khi các trụ cột đều không gánh vác được trọng trách do vấn đề tuổi tác. Ngoài ra việc rơi vào bảng đấu khó cũng là rào cản không nhỏ khiến Đinh Thị Diệu Châu và các đồng đội đều phải ngã ngũ trước các đối thủ. Sau 5 trận đấu tại vòng 1, học trò của HLV Đào Duy Phước chỉ có duy nhất 1 set thắng và đang xếp ở vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng. Trong khi đó với đội bóng tân binh Hóa chất Đức Giang Hà Nội, dù được dự đoán là sẽ có màn bùng nổ ở vòng 1 khi sở hữu 1 bộ khung khá vừa vặn, chiều cao ấn tượng. Ngoài ra đội bóng còn có nhiều nhân tố trẻ dự báo sẽ là những hạt nhân tương lai cho bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên thành tích hạng 4 sau khi kết thúc vòng 1 cũng đã làm NHM khỏi lo lắng về lối chơi của đội bóng ở thời điểm hiện tại. Khởi động cho vòng 2, HLV Trần Đăng Thành đã tích cực tạo điều kiện cho các học trò của mình đấu tập với các đội bóng mạnh. Ngoài ra đội bóng cũng là cái tên xuất hiện khá nhiều ở các giải mời như: Cup Vĩnh Long 2017, Cup Bông Lúa Vàng 2017, Cup Đắc Lắk,...Đó là tiền đề để đội bóng thủ đô có quyền hy vọng vào những tín hiệu khả quan hơn trong vòng 2.

Ngày mai (2/12) các cô gái Hóa chất Đức Giang HN sẽ có trận đấu ra quân trước đối thủ yếu nhất của bảng A nữ HCM. Đây là trận đấu mà HLV Trần Đăng Thành quyết tâm giành trọn 3 điểm ngay trong trận đầu ra quân để tạo động lực cho các lượt trận tiếp đó. Theo quan sát trong thời gian gần đây, ngoài sự chắc chắn của đội trưởng Mỹ Hoa và Vũ Thị Lập thì chủ công Trịnh Thị Khánh cũng đang có nhiều tiến bộ đáng kể. Đặc biệt trong danh sách của HLV Trần Đăng Thành đang dồi dào sự lựa chọn ở vị trí phụ công, đây là lợi thế nhất định so với đối thủ. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Đào Duy Phước vẫn còn đó sự lo lắng trước khi đến với vòng 2 lần này chính là sự vắng mặt của những trụ cột. Dù có sự tăng cường của Mỹ Nga và Kim Đính, nhưng với giới chuyên môn nhận định đây chỉ là giải pháp thay thế vì cả 2 đều qua đi thời kỳ đỉnh cao phong độ. Chính vì thế mà áp lực trước sức mạnh và sự đồng đều hơn của đối thủ sẽ điều khó tránh khỏi đặc biệt là ở thời điểm hiện tại họ đang xếp cuối của bảng xếp hạng.

Đây không còn là cuộc chiến của sức mạnh tập thể mà còn là màn chiến đấu vì danh dự của 2 đội bóng đại diện cho 2 tp. lớn nhất. Ưu thế đang nghiêng hòa toàn về đoàn quân của HLV Trần Đăng Thành với quyết tâm giành trọn 3 điểm và đó là nhiệm vụ trong tầm tay của đội bóng ngành bột giặt!

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT