Hotgirl bóng chuyền chỉ với chiều cao 1m55 nhưng có "võ"

Thứ tư, 13/12/2017 17:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là libero nổi tiếng của làng bóng chuyền Việt Nam, Lê Thị Thanh Liên không chỉ chơi bóng xuất sắc mà còn sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp.

Lê Thị Thanh Liên, sinh năm 1993 tại Yên Thành - Nghệ An, ngay từ lớp 6 đã tham gia đội tuyển bóng chuyền của trường, 15 tuổi trở thành VĐV của đội bóng chuyền Nghệ An. Chiều cao chỉ 1m55, Thanh Liên chọn cho mình vị trí Libero với mong muốn trở thành điểm tựa vững chắc cho các đồng đội.

Nhờ tố chất nhanh nhẹn hiếm có, cùng với khả năng dùng chân cứu bóng mang thương hiệu độc quyền, "Nấm lùn xinh" (biệt danh của Thanh Liên) chỉ mất một năm để ghi dấu ấn đầu tiên, được gọi vào tuyển trẻ Việt Nam tham dự giải đấu quốc tế. Dù còn khá trẻ tuổi, tuy nhiên Thanh Liên từng thi đấu cho nhiều đội lớn như Bia Sài Gòn TBD, Cao su Phú Riềng, Hóa chất Đức Giang Hà Nội... Ở nơi đâu, cô gái xứ Nghệ đều đóng vai trò vô cùng quan trọng, là "bức tường" kiên cố nhất.Để có được thành quả hôm nay, hot girl làng bóng chuyền cũng phải hy sinh, vất vả rất nhiều. Đặc biệt, Thanh Liên từng nghĩ tới chuyện bỏ bóng chuyền vì áp lực cuộc sống.

Chia sẻ với PV, Thanh Liên tâm sự: "Khi mình vừa tập luyện, vừa theo học Đại học là khoảng thời gian hết sức khó khăn. Mình phải tự lo hoàn toàn chi phí học hành, cũng như đảm bảo công tác luyện tập đầy đủ để không ảnh hưởng tới việc thi đấu. Cũng có lúc Liên nghĩ tới việc bỏ bóng chuyền để đi học. Nhưng vì một phần quá đam mê, muốn trở thành một Libero xuất sắc như chị Sano (Yuko Sano - Libero nổi tiếng của ĐT nữ Nhật Bản), một phần nữa là do bố mẹ rất kỳ vọng, nên Liên cố gắng hoàn thành tốt cả hai việc".

Thanh Liên tâm niệm rằng khi vào sân là phải máu lửa hết mình. Cũng vì thế mà những pha bay người, nhào lộn cứu bóng vô cùng ngoạn mục của cô gái xứ Nghệ đã ăn sâu vào tiềm thức của không ít người hâm mộ. Tại giải Đắk Nông 2016, Thanh Liên thi đấu xuất sắc, đoạt danh hiệu "VĐV phòng thủ xuất sắc nhất".

Trên sân dũng cảm là vậy nhưng bên ngoài đời sống thường ngày, Thanh Liên là cô gái rất đáng yêu, dễ gần với sở thích rất bình dị như làm đẹp, mua sắm, chụp ảnh... Trang cá nhân của Thanh Liên có gần 2500 bạn cùng hơn 1300 người theo dõi. Lướt qua các bài viết, không khó để thấy những lời khen của người hâm mộ dành cho cô nàng Libero có nụ cười duyên.

Theo Báo Nghê An

 


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT