Thanh Thúy ghi điểm 'như máy', bóng chuyền nữ Việt Nam tạo kỳ tích tại sự kiện thể thao đình đám châu lục

Thứ năm, 25/04/2024 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên tại Đại hội thể thao Châu Á 2023 (ASIAD 19) đã giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ghi dấu lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào Top 4 nội dung bóng chuyền tại một kỳ ASIAD.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu với CHDCND Triều Tiên ngày 4/10/2023 trong khuôn khổ nội dung bóng chuyền nữ ASIAD 19 có tính chất đặc biệt quan trọng với thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Bởi lẽ, đây là cuộc đấu quyết định tấm vé vào top 4 cho đội tuyển Việt Nam ở kỳ đại hội này.

Trước đó, cuộc lội ngược dòng ngoạn mục Hàn Quốc giúp Việt Nam đặt một chân vào bán kết khi các đội bóng đã đối đầu với nhau tại vòng bảng đầu tiên sẽ không gặp nhau và giữ nguyên kết quả trước đó ở vòng bảng thứ hai.

Điều này đồng nghĩa với việc Thanh Thúy và các đồng đội chỉ cần giành chiến thắng trước Triều Tiên để hiên ngang tiến vào bán kết Đại hội thể thao Châu Á. Các cô gái vàng của chúng cũng đứng trước "ngưỡng cửa" huy chương ASIAD 19 lần đầu tiên trong lịch sử.

2899c3c87378a426fd69-1714037303.jpg
Bóng chuyền nữ Việt Nam ghi nhận thành tích lịch sử tại ASIAD 19

Không phụ lòng hàng triệu con tim đang thổn thức tại quê nhà, các tuyển thủ Việt Nam thi đấu với trạng thái hưng phấn cùng lá cờ đỏ sao vàng trên ngực áo. Những trụ cột lên tiếng đúng thời điểm, thay nhau tỏa sáng để mang về thắng lợi lịch sử cho bóng chuyền nữ Việt Nam trước Triều Tiên với tỉ số 3-1 (25-17, 25-20, 20-25, 25-22).

Ngôi sao sáng nhất không ai khác ngoài đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy. "4T" luôn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng nhất, kết thúc lạnh lùng những đường chuyền dọn cỗ của Lâm Oanh. 

Tay đập cao 1m93 ghi tới 25 điểm, trong đó có 2 điểm chắn bóng cùng 2 cú ace. Cô có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, từ mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Những tình huống lăn xả cứu bóng của Thanh Thúy thực sự là cứu cánh cho bóng chuyền nữ Việt Nam. Nếu không, họ rất có thể đã "vỡ vụn" trước sức công phá khủng khiếp của tay đập Kim Hyon Ju bên phía Triều Tiên.

dfe34a432fbcfbe2a2ad-1714037385.jpg
Trần Thị Thanh Thúy là đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Các cô gái của đội tuyển Việt Nam đã làm hết sức mình, kể cả ở trận bán kết với Nhật Bản và trận tranh HCĐ với Thái Lan - những đối thủ vượt trội so với chúng ta. Vẫn còn những vấn đề tồn đọng về kĩ thuật cá nhân cũng như tâm lý chiến đấu của các cầu thủ ở một số thời điểm, song nhìn chung, bóng chuyền Việt Nam đã có một hành trình thành công tại ASIAD 19.

Với vị trí thứ 4 chung cuộc, các cô gái của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên trở thành một trong bốn đội tuyển mạnh nhất tại giải đấu này

Trong 2 lần tham dự trước tại Qatar 2006 và Indonesia 2010, đội tuyển bóng chuyền nữ của chúng ta lần lượt kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 7 và thứ 6. Thứ hạng này tại ASIAD 19 đã khẳng định sự tiến bộ vượt bậc của chúng ta tại châu lục, tạo tiền đề để nền bóng chuyền Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT