Hoàng Văn Phương: chủ công số một của bóng chuyền Thể Công

Thứ sáu, 05/01/2018 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Gặp chắn thương dai dẳng, Hoàng Văn Phương đã không còn đỉnh cao phong độ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại khó có chủ công nào có thể vượt qua được danh thủ của lò đào tạo Thể Công này.

Hơn 10 năm luyện tập thi đấu bóng chuyền, Hoàng Văn Phương luôn là trụ cột xuất sắc của đội tuyển Việt Nam cũng như CLB Thể Công trong một thời gian dài. Khi Hoàng Văn Phương gặp chấn thương không thể thi đấu ngay lập tức Thể Công đã gặp khó. Trong suốt những năm qua, Hoàng Phương giành được vô số thành tích, với hàng tá huy chương từ các giải trẻ, VĐQG, HCĐ SEA Games. Hoàng Phương, Hữu Hà, Thanh Thuận, Văn Kiều… là những chủ công nổi tiếng của bóng chuyền Việt Nam, trong đó, Hoàng Phương là VĐV chơi chiến thuật chủ lực, với những cú đập bóng đầy uy lực. Kỹ năng của Hoàng Phương là kết quả của một quá trình dài khổ luyện, là những ngày tháng đánh đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt.

Trở lại sau chấn thương, tại vòng 2 giải vô địch quốc gia năm 2016, anh đã đóng góp công sức lớn lao vào chức vô địch của Thể Công. Và kể từ đó đến nay, phong độ của Hoàng Văn Phương luôn là niềm tự hào của các đồng đội thi đấu bên cạnh. Tại giải VĐ châu Á năm 2017 và Sea Games 29 , anh ngoài là một chủ công thi đấu chính trên sân mà còn là một thủ lĩnh thực sự và một đội trưởng vô cùng gương mẫu. Tuy nhiên không thể bảo vệ tấm huy chương Bạc Sea games và chức vô địch giải VĐQG cũng là điều mà anh thấy buồn nhất trong năm 2017.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT