Hóa Chất Đức Giang Hà Nội tăng cường lực lượng mùa giải mới

Thứ tư, 03/01/2018 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngay khi giành quyền thăng hạng mùa giải 2017, Hóa Chất Đức Giang Hà Nội đã được người hâm mộ chú ý.

Kết thúc vòng II giải VĐQG PV GAS 2017, Hóa Chất Đức Giang Hà Nội sớm nằm trong nhóm những đội an toàn và không phải tham dự vòng chung kết ngược. Đó có thể coi là kết quả đáng khích lệ đối với 1 tân binh. Tuy nhiên, tham vọng của đội bóng thủ đô không dừng lại ở đó, Hóa Chất Đức Giang đã chi mạnh tay để đưa về những cái tên như chuyền 2 Phạm Thu Hà, libero Lê Thị Thanh Liên hay thương vụ không thành công mang tên "Wilavan". Với sự đầu tư mạnh mẽ và tham vọng lớn nhưng chỉ giành hạng 7 chung cuộc, kết quả này chắc chắn không thể làm hài lòng ông bầu chịu chi nhưng cũng rất khó tính Đào Hữu Huyền, hơn thế vị trí đó còn xếp sau cả Đắk Lắk (1 tân binh khác lên chơi giải VĐQG với tấm vé vớt) 2 bậc đã khiến HLV Trần Đăng Thành phải chia tay với đội bóng thủ đô sau hơn 1 năm gắn bó.

Như thông tin trước đó đã được Thể thao 247 đưa tới bạn đọc, người sẽ đảm nhận chiếc ghế nóng tại Hóa Chất Đức Giang chính là HLV Nguyễn Thu Hương - HLV trưởng của Đắk Lắk mùa giải 2017.

Không chỉ có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, đội hình Hóa Chất Đức Giang còn được bổ sung thêm 2 cái tên Đặng Thị Thoan và Nguyễn Thị Kiều Oanh. Đây là 2 trong số những gương mặt nổi bật nhất khi cùng với H'mia Eban, Như Quỳnh, Lê Duyên, Ánh Nguyệt đem về vị trí thứ 5 đầy thuyết phục cho Đắk Lắk.
Kiều Oanh (số 16) là đối chuyền chính của Bình Điền Long An giai đoạn 2010
Nguyễn Thị Kiều Oanh (1990, 1m73) là đối chuyền kì cựu từ CLB VTV Bình điền Long An, năm 2015 Kiều Oanh thi đấu khá hay, khoác áo Tập Đoàn Cao Su Bình Phước và giúp đội bóng giành quyền trụ hạng, đáng tiếc sau đó CLB có quyết định giải thể khiến cô và các đồng đội gặp nhiều khó khăn tìm bến đỗ mới. Với khả năng điều chỉnh bước 1, phòng thủ và yểm hộ tốt cùng kinh nghiệm chinh chiến lâu năm, Kiều Oanh hứa hẹn là sự bổ sung cần thiết cho Hóa Chất Đức Giang. Vị trí ở CLB mới của Kiều Oanh sẽ do HLV sắp xếp sao cho phù hợp và phát huy tối đa sức mạnh của toàn đội, tuy nhiên nhiều khả năng cô sẽ tiếp tục được giữ ở vị trí đối chuyền và Mỹ Hoa sẽ trở về vai trò chủ công sở trường.
Từng được nhiều người hâm mộ biết đến là libero tiềm năng của lò Thông Tin Liên Việt Post Bank nhiều năm liền khoác áo tuyển trẻ Việt Nam, 17 tuổi đã trở thành "lính đánh thuê" tại giải VĐQG dưới màu áo Cao Su Phú Riềng, sau này cùng Hà Nội thăng hạng, 2015 khoác áo CLB Thông Tin Liên Việt Post Bank tham dự giải vô địch các CLB châu Á, mới đây nhất nhiều người hâm mộ cũng tiếc nuối khi danh sách U23 Việt Nam không có tên Đặng Thoan. Dù vậy ở CLB nổi tiếng là lò đào tạo chuyền 2 và libero, cô gái sinh năm 1996 không thể tìm được vị trí vững chắc, chính vì vậy giữa năm 2017 Thoan đã xuất ngũ và trở thành VĐV tự do. Đã từng có thời gian thi đấu cùng Hóa Chất Đức Giang Hà Nội giai đoạn 2016, chắc chắn việc hòa nhập với lối chơi của đội bóng sẽ không mấy khó khăn với Đặng Thoan.
Như vậy Hóa Chất Đức Giang là đội bóng có những sự bổ sung đầu tiên cho mùa giải mới. Hy vọng với sự tăng cường này, đội bóng thủ đô sẽ làm cho mùa giải 2018 trở nên hấp dẫn hơn nữa.
Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam
Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hóa chất Đức Giang Hà Nội Đặng Thị Thoan Nguyễn Thị Kiều Oanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT