Quảng cáo

Những mẫu xe bán tải thống lĩnh Việt Nam năm 2016

Thứ ba, 31/01/2017 13:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Năm 2016 đánh dấu sự nở rộ và tăng trưởng của phân khúc xe bán tải, Ford Ranger vẫn đang khẳng định vị thế thống trị của mình trong phân khúc nhưng cũng đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ Nhật Bản.

Phân khúc bán tải tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong năm 2016, với 23.099 xe bán ra, tăng gần 50% so với doanh số năm 2015 (16.741 xe).

Phân khúc bán tải ở Việt Nam đang có 5 mẫu xe đến từ Nhật Bản, 2 mẫu đến từ Mỹ và một mẫu có xuất xứ Hàn quốc. Trong đó, duy nhất mẫu Pronto Premio được Mekong Auto lắp ráp trong nước, còn lại được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Dẫn đầu phân khúc vẫn là gương mặt quen thuộc Ford Ranger, với việc phiên bản thế hệ mới có mặt đúng lúc nhu cầu sử dụng về dòng xe bán tải bắt đầu "nở rộ", giá xe lại "dễ thở" do các ưu đãi về thuế với các dòng bán tải (thuế nhập khẩu thấp theo quy định của khu vực mậu dịch tự do ASEAN, phí trước bạ thấp...), kiểu dáng hiện đại, trang thiết bị phong phú, và có nhiều phiên bản lựa chọn khác nhau (hiện có tới 6 phiên bản với biên độ giá lớn).

Ngoài ra, có 1 điều đặc biệt là doanh sô của phân khúc xe bán tải tập trung chủ yếu tại thị trường miền Bắc. Tất cả các mẫu xe bán tải bán nhiều nhất trong năm đều có doanh số ở phía Bắc cao hơn so với ở miền Nam; chỉ có Isuzu D-max và Pronto Premio, hai mẫu đứng cuối phân khúc nằm ngoài xu thế. Dưới đây là info graphic về doanh số của các mẫu xe bán tải trong năm qua:

Những mẫu bán tải bán chạy nhất năm 2016. Đồ họa: Dantri

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe bán tải bán chạy nhất năm xe bán tải bản chạy nhất năm 2016 doanh số xe bán tải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT