Quảng cáo

Nghiêm cấm các trung tâm Đăng kiểm từ chối phục vụ phương tiện đã đặt lịch trước

Thứ ba, 30/04/2024 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Tính đến ngày 29/4, trên toàn quốc vẫn có 28 trung tâm đăng kiểm mở cửa hoạt động phục vụ nhu cầu kiểm định xe của người dân.

Nghe nội dung bài viết

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã nhận chỉ đạo từ Bộ Giao thông vận tải để thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phát hành ngày 11/4/2024. Mục tiêu là tăng cường các biện pháp nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo trật tự và an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè 2024.

Cục ĐKVN ghi nhận phản hồi từ truyền thông về việc một số đơn vị đăng kiểm đã từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến. Do đó, ĐKVN yêu cầu các đơn vị đăng kiểm bố trí làm tăng ca, làm thêm giờ trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ để phục vụ nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp.

dang-kiem-tv-2-333-1714463895.jpg
 

Các đơn vị đăng kiểm cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định kiểm định, tăng cường kiểm soát hoạt động, không cấp chứng nhận cho phương tiện không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. ĐKVN cũng khuyến khích áp dụng các giải pháp sáng tạo để nâng cao năng suất và chất lượng kiểm định.

Để giảm ùn tắc trong kiểm định, các đơn vị được yêu cầu hỗ trợ chủ phương tiện trong việc kiểm tra và sửa chữa trước kiểm định, từ đó tiết kiệm thời gian và tránh phải kiểm định lại nhiều lần.

ĐKVN cũng sẽ thực hiện kiểm tra và xử lý các đơn vị đăng kiểm không chấp hành quy định về tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công. Đồng thời, cung cấp đường dây nóng và liên lạc với lãnh đạo các đơn vị đăng kiểm để xử lý phản ánh từ người dân và doanh nghiệp.

Các đơn vị đăng kiểm cũng có thể đăng ký đặt lịch hẹn kiểm định qua ứng dụng phần mềm TTDK, website chính thức hoặc trực tiếp tại đơn vị. Trong trường hợp có vướng mắc, các đơn vị có thể liên hệ trực tiếp với Cục ĐKVN để được hỗ trợ kịp thời.

Author Thethao247.vn Trịnh Quang Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT