Quảng cáo

HLV Tuchel chỉ rõ lý do Bayern Munich thi đấu kém trong hiệp 1

Thứ tư, 01/05/2024 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Thuyền trưởng người Đức đã có những chia sẻ sau trận đấu đầy căng thẳng của Bayern Munich khi phải tiếp đón Real Madrid trên sân nhà.

Nghe nội dung bài viết

Thi đấu tại Allianz Arena, Bayern Munich ngay từ những phút đầu tiên đã dồn lên tấn công với hy vọng có được thắng lợi ngay trên sân nhà. Nhưng, đối mặt với họ là Real Madrid, “vua lỳ đòn” của cúp C1 và khả năng thi đấu dưới áp lực lớn là biệt tài của đội bóng này. Hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với hai bàn thắng chia đều cho hai đội và mọi thứ sẽ chỉ được định đoạt ở trận lượt về.

Trả lời phỏng vấn với Prime Video, huấn luận viên Thomas Tuchel nói như sau:

“Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt và đã có thể chiếm thế thượng phong ngay trong những phút đầu tiên. Nhưng rồi cả đội lại không làm theo kế hoạch đã được đề ra. Tôi chẳng hiểu lý do cho việc này nằm ở đâu. Bayern đã bị chọc thủng lưới và mọi chuyện từ đó chuyển biến xấu đi. Hiệp hai lại là một câu chuyện khác. Các chàng trai đã cho thấy sự quyết tâm trong từng đường bóng. Tỷ số lúc đó là 2-1 và chúng tôi có vô số những cơ hội nhưng lại không có bàn thắng nâng tỷ số. Cuối cùng họ gỡ hòa, hai cơ hội lớn của họ đem lại hai bàn thắng.”

Tuchel cho rằng hiệp một không phải một hiệp đấu tốt của Bayern. (Nguồn: Twitter)

“Mọi chuyện giờ đã rõ. Chúng tôi phải thắng khi thi đấu ở Madrid và sẽ có vé đến Wembley. Đối với tôi thì cơ hội cho trận tới vẫn là chia đều cho đôi bên, 50-50. Hãy cùng chờ xem.”

Khi được hỏi về sự thay đổi trong hiệp hai, nhà cầm quân từng dẫn dắt PSG bộc bạch:

“Chúng tôi đã có những thay đổi trong cấu trúc thi đấu cùng với việc chuyền bóng sáng tạo hơn. 15 phút đầu của hiệp 1, chúng tôi triển khai bóng quá chậm, thiếu sự mạo hiểm cần thiết trong việc đưa quả bóng tới những kẽ hở nơi hàng thủ đối phương. Cả đội đã đánh mất nhịp độ và không tạo được không gian chơi bóng cần thiết. Bayern tập trung chơi ở trung lộ nhưng lại không có nhiều cơ hội nguy hiểm. Hiệp hai là một câu chuyện khác khi đội hình chúng tôi được kéo rộng ra, sự nhiệt huyết trong lối chơi của toàn đội cũng được thể hiện. Các chàng trai đã đẩy cao được tốc độ của trận đấu.”

Về quả penalty của Real Madrid ở cuối trận và ảnh hưởng của nó đến cục diện trận đấu, Tuchel cho rằng bàn thua đó thực sự đau đớn. Ông phát biểu rằng:

“Nó luôn tạo nên những sự khác biệt. Đó là một bàn thua đau. Nếu họ có một siêu phẩm, một bàn thắng xứng đáng thì không nói nhưng đây lại là một tình huống mắc lỗi dẫn đến phạt đền, khi Bayern có lợi thế về quân số khi phòng ngự. Thực sự vô cùng đau đớn.”

Hùm Xám sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có mặt ở chung kết. (Nguồn: Twitter)

Với kinh nghiệm đã hai lần đưa những đội bóng mình dẫn dắt vào chung kết Champions League, phóng viên của TNT Sports đã hỏi Tuchel liệu điều đó có giúp ích gì cho trận lượt về sắp tới hay không. Nhà cầm quân 50 tuổi trả lời vui vẻ rằng:

“Tôi mong là như vậy. Carlo Ancelotti cũng đã làm được điều tương tự mà. Đừng quá tập trung vào chuyện này. Chúng tôi sẽ cố gắng ra sân với 100% sức mạnh và không mất đi sự tự tin vốn có.”

Trận lượt về sẽ diễn ra vào 2h rạng sáng thứ 5, ngày 9 tháng 5 trên sân Santiago Bernabeu của Real Madrid.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT