Quảng cáo

“Nhất tiện, lưỡng cử” của Honda Việt Nam Racing

Thứ sáu, 27/07/2018 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều chủ nhật vừa qua, chặng đua thứ 3 của giải đua Mô tô Cup quốc gia 2018 đã diễn ra tại Tuy Hòa, Phú Yên. Đây hiện đang là giải đua được Honda Việt Nam chú trọng tổ chức với nhiều chặng thi đấu tại khắp các tỉnh thành và thu hút nhiều tay đua chuyên và bán chuyên tại Việt Nam, song song cùng giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 để đưa môn thể thao đua xe tại Việt Nam tiến gần hơn tới sự chuyên nghiệp. Vậy giải đấu này đã mang lại những gì cho các tay đua? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ thú vị của 4 người thắng cuộc trong chặng đua này.

Ba năm qua, Giải đua xe Mô tô Cup quốc gia đã “càn quét” khắp miền Trung, miền Nam với hàng chục chặng thi đấu, hàng trăm nghìn lượt khán giải tới xem cùng với đó là sự xuất hiện của một thế hệ các vận động viên đua xe bài bản hơn, kĩ thuật hơn. Tiếp tục tục duy trì giải đua Mô tô Cup Quốc Gia song hành tương trợ với giải đua Mô tô Việt Nam, Honda Việt Nam đã không ngần ngại thể hiện tham vọng của mình trong phát triển nhanh chóng và bền vững bộ môn đua xe thể thao tại Việt Nam.

Nội dung đua Honda Blade 110 tại giải đua mô tô Cúp Quốc Gia

Giải đua Mô tô Cúp Quốc Gia sẽ là giải đấu nhằm “phủ sóng” bộ môn đua xe mô tô thể thao tới đông đảo khán giả cũng như các tay đua chuyên nghiệp cũng như bán chuyên. Trong khi giải VMRC sẽ có “độ sâu”, dành cho những tay đua chuyên nghiệp có trình độ cao nhất. Và từ 2 giải đấu này, Honda Việt Nam Racing sẽ tuyển chọn ra những tay đua có khả năng nhất thi đấu tại các giải đấu nước ngoài như ARRC hoặc Asia Talent Cup.

Giải đua Mô tô Cúp Quốc Gia thường được tổ chức trên các sân vận động, đường chạy kiểu này trong bộ môn đua xe có tên gọi khác là đường đua “Oval”. Đặc trưng lớn nhất của đường đua này là tốc độ cực nhanh cùng những pha tranh chấp quyết liệt, độ mạo hiểm cao. Chính vì vậy kinh nghiệm của giải đấu sẽ “mài dũa” rất tốt bản lĩnh cho các tay đua.

Đua trên sân Oval có tốc độ cao và mạo hiểm lớn

Chặng đua thứ 3 tại Tuy Hòa trong khuôn khổ giải đua Mô tô Cup Quốc Gia 2018 vừa qua là minh chứng cho sự quyết liệt và tốc độ của sân chơi này. Thậm chí đây còn được cho là chặng đua quyết liệt nhất từ đầu năm 2018 tới giờ, một trong những nguyên nhân quan trọng được đưa ra là: “Sân vận động Lê Trung Kiên có đoạn đường thẳng dài hơn một chút, mặt đường đua đẹp, phẳng, nhựa láng, chạy không bị giằng,.. Nói chung là tốt hơn các sân vận động khác.”, đó là những chia sẻ của Đặng Huỳnh Thanh Phát.

Đặng Huỳnh Thanh Phát chính là người chiến thắng nội dung MSX 125 ở chặng đấu thứ 3 vừa rồi, anh đến từ Sài Gòn. Đây đã là năm thứ 2 anh tham dự giải đấu này, tuy vậy đây mới là lần đầu tiên anh có mặt trên bục podium cao nhất, do đó cảm giác của anh là rất “sung sướng và bất ngờ”.

Tay đua Đặng Huỳnh Thanh Phát

Chia sẻ về giải đua Mô tô Cúp Quốc Gia, anh cho biết: “Đây là năm thứ 2 em tham gia giải đua Mô tô Cúp quốc gia do Honda tổ chức. Qua hai năm em thấy giải đua đang tiến triển rất tốt, bên Honda làm khâu kĩ thuật cực kỳ đảm bảo. Mục tiêu của em sắp tới sẽ là giành thêm thật nhiều giải nhất ở giải đua này.”

Tay đua này còn cho biết thêm anh thấy rất tiếc vì mất cơ hội tham dự giải VMRC: “Em đua vì đam mê, đua theo cảm xúc nên em mong muốn được tham dự tất cả các giải. Khi biết có Giải đua VMRC, em đã rất muốn tham dự nhưng vì hôm thi đấu sơ loại bận việc cá nhân nên không tham dự được, em cảm thấy rất tiếc.”

Anh cho biết sắp tới sẽ tập trung toàn lực vào giải đua Mô tô cup Quốc Gia nhằm: “Giúp tâm lý thi đấu được cải thiện tốt hơn, sẵn sàng cho VMRC 2019.”

Trong khi đó một tay đua có ít kinh nghiệm hơn đã bất ngờ giành chiến thắng hôm vừa rồi tại nội dung Winner 150 là Nguyễn Vũ Tuấn Anh cũng có những cảm xúc tương đồng với những người thắng cuộc các hạng mục khác “Cảm xúc của em sau khi giành chiến thắng là rất vui. Đây mới là lần thứ 2 em tham dự nội dung Winner và cũng là lần đầu thứ 2 em tham gia giải này. Tuy vậy so với lần đầu tham dự, em cảm thấy giải đấu ngày càng một đi lên, nhất là về trình độ của các vận động viên, vì vậy giành được chiến thắng hôm nay là một điều rất bất ngờ với em.”

Tay đua Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Nguyễn Vũ Tuấn Anh cũng chia sẻ về lí do anh tham dự giải đấu: “Đương nhiên đầu tiên đó là vì đam mê. Nhưng thực lòng thì một trong những điều hấp dẫn nhất ở giải đó là tiền thưởng, có giải đồng nghĩa với có tiền để phục vụ cuộc sống.”

Nói về việc tham dự giải đua VMRC, Nguyễn Vũ Tuấn Anh tỏ ra khá dè dặt: “Đua sân vận động oval có tốc độ cao, tranh chấp quyết liệt nhưng đua ở sân 2 cua thì cần tới nhiều yếu tố khác nữa, ví như thể lực. Mục tiêu sắp tới của em là giành nhiều giải nhất, tham dự thêm nhiều chặng đua của giải Mô tô Cúp quốc gia để tích lũy thêm những kinh nghiệm cần thiết rồi tính tiếp.”

Nếu như cả 2 tay trên đều có ít nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” tại gải đua Mô tô Cup quốc gia thì tay đua Bùi Minh Nhật, đến từ Bình Dương, chiến thắng nội dung Blade 110 hôm vừa rồi là một “lính mới hoàn toàn”. Việc giành chức vô địch ngay lần đầu tham dự đã khiến tay đua này như nghẹn lời, anh cho biết cảm xúc của anh sau trận đấu là :“Tuyệt vời, không thể tuyệt vời hơn”.

Tay đua Bùi Minh Nhật

Chia sẻ thêm về giải đua Mô tô Cup quốc gia, anh cho biết: “Lần đầu tham dự giải em thấy rất hồi hộp vì có tới hơn 60 anh em cùng tụ họp về đây. Đây là giải đấu lớn nhất em từng được tham dự. cho tới thời điểm này”

Nói về mục tiêu khi tham dự giải đấu này, anh cho biết: “Giải đua Mô tô Cup quốc gia giúp em thỏa mãn niềm đam mê, chứ em cũng không đặt nặng vấn đề thành tích.  Và năm tới nếu có cơ hội em chắc chắn sẽ tham dự thêm giải VMRC nữa, bởi đua xe là đam mê ăn vào máu rồi nên không thể bỏ lỡ một giải đấu như thế được.”

Trong khi đó, về nhất nội dung Wave 110 độ hôm vừa rồi là một trong những tay đua có “số má” nhất trong làng đua xe Việt Nam hiện tại, tay đua Đoàn Trường Lợi (hay còn gọi là Lợi Nhỏ) đến từ Trà Vinh, nhất Wave 110 độ. Tuy đã không còn lạ lẫm với bục podium của giải đua Mô tô Cup quốc gia nhưng anh cho biết: “Cảm giác vui mừng khi về nhất vẫn nguyên vẹn.”

Tay đua Đoàn Trường Lợi giành chức vô địch nội dung Wave thị trường 110 tại chặng 3 giải đua mô tô Cup Quốc Gia 2018

Trường Lợi tham dự giải đua Mô tô Cúp quốc gia từ những ngày đầu và anh có cùng quan điểm với hai tay đua Tuấn Anh,Thanh Phát về sự phát triển chuyên nghiệp hơn của giải đấu cũng như về trình độ ngày một cao hơn của các tay đua tham dự giải.

Với cá nhân Đoàn Trường Lợi, giải đua Mô tô Cup quốc gia là giải đấu rất có ảnh hưởng đến sự nghiệp thi đấu của anh: “Đây là giải đấu em tham dự nhiều nhất trong những năm qua, vì vậy từ giải đấu này em thu được rất nhiều kinh nghiệm cũng như trưởng thành hơn trong bản lĩnh thi đấu.”

Và mục tiêu sắp tới của tay đua tài năng này sẽ là: “Giành nhiều điểm số ở giải VMRC 2018 và tham dự nhiều nhất có thể các chặng đấu của giải đua Mô tô Cup quốc gia.”

Có thể thấy rằng Honda Việt Nam đã tạo được hai hệ thống giải đấu rất đồng bộ và tương trợ nhau tốt. Với những chiến lược này, có thể thấy rõ nền đua xe thể thao Việt Nam đang “lớn lên từng ngày”. Và sẽ không bất ngờ nếu như trong những năm tới đây thôi, Honda Việt Nam sẽ đưa những vận động viên đua xe người Việt Nam có mặt trong top những tay đua xuất sắc nhất châu Á.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đua xe trong nước đua xe việt nam đua xe honda giải đua xe honda toàn quốc đua mô tô cúp quốc gia đua mô tô việt nam đua xe winner
Xem thêm
TIN NỔI BẬT