Quảng cáo

ARRC 2018 chặng Úc: Chút “trải lòng” của “gã điên”

Thứ năm, 26/04/2018 13:33 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chặng đua thứ 2 của mùa giải ARRC 2018 vừa diễn ra tại trường đua The Bend, Adelaide, Australia. Cao Việt Nam là tay đua duy nhất của Honda Việt Nam tham dự chặng đua này. Hãy cùng đến với những chia sẻ của Cao Việt Nam sau trận đấu.

Cao Việt Nam xuất phát tại nội dung AP250 trong khuôn khổ mùa giải ARRC 2018

Xin chào Cao Việt Nam, như vậy đây đã là chặng thứ 2 bạn tham dự ARRC 2018 ở thể thức AP250, bạn có thể chia sẻ với khán giả về cảm nghĩ của mình về trận đấu vừa qua tại trường đua The Bend, Adelaide, Australia?

Xin chào các khán giả. Cảm giác đầu tiên của em khi tham dự chặng Australia là rất thích thú bởi đây là một trường đua mới hoàn toàn, có địa hình gập ghềnh lên xuống và có những góc cua cực kỳ tốc độ. Ngày thi đấu đầu tiên của em ở sân này em đã không đủ nhanh, tuy nhiên qua đến ngày thi đấu thứ 2 em đã có những điều chỉnh chiến thuật, qua đó em rút ngắn tổng thời gian thi đấu được 6 giây .

Cần nói thêm một chút về trường đua The Bend, ở trường đua này những đoạn cua từ số 7 đến số 10 là rất khó khăn bởi đây là những khúc cua phải xuống dốc. Và đây cũng là mấu chốt của chiến thuật, em nhận thấy rằng nếu vào những đua này theo cách thận trọng thông thường thì sẽ bị chậm đi rất nhiều, do đó em quyết định sẽ mở những cua này ở tốc độ tối đa có thể. Những toan tính chiến thuật này của em đã phát huy hiệu quả và qua đó giúp cải thiện kết quả ở ngày thi đấu thứ 2 của em.

Trong ngày thi đấu thứ 2 ở những lap đầu tiên em đã gặp trục trặc với một số vận động viên đi trước bởi có những thời điểm họ bị trượt ra khỏi đường đua và em đã phải đánh lái để tránh va chạm. Và vị trí thứ 18/22 của ngày đua thứ 2 cũng không quá tệ so với ngày thi đấu thứ nhất (20/22). Nhưng em vẫn không hài lòng với kết quả này, em sẽ cố gắng hơn để có được điểm số trong những vòng tới.

Nếu phải chọn ra 3 điểm khác biệt lớn nhất giữa AP250 và UB150, bạn sẽ chọn những điểm gì?

Điểm khác biệt đầu tiên giữa AP250 và giải UB150 là về tốc độ. Thứ 2 là kỹ thuật của các vận động viên AP250 cao hơn rất nhiều. Và thứ ba là em thấy ở AP250 thì các vận động viên chạy chuyên nghiệp hơn, an toàn hơn chứ không nguy hiểm như Underbone 150.

Cao Việt Nam cầu nguyện trước trận đấu

Chiến thuật thi đấu cơ bản của bạn cho những chặng sắp tới là gì?

Vì đây là lần đầu em tham dự thi đấu tại thể thức AP250, cho nên mục tiêu đầu tiên của em sẽ là theo đuổi những tay đua gần nhất so với em chứ không phải những tay đua top đầu.

Em sẽ kết hợp cùng với các chuyên gia Nhật Bản sử dụng các công nghệ phân tích để tìm ra những điểm yếu của em trên sân và khắc phục.

Tùy theo mỗi chặng cụ thể, em và nhóm chuyên gia sẽ áp dụng những chiến thuật cụ thể sao cho phù hợp nhất.

Ảnh hưởng của các thành viên trong team AP250 lên chiến thuật của bạn có nhiều không?

Dạ, không. Với em, đội đua sẽ chịu trách nhiệm chính cho việc cải thiện sức mạnh của chiếc xe. Em tin rằng bản thân em hiểu rõ nhất đâu là chiến thuật phù hợp nhất cho mình.

Cao Việt Nam nghiên cứu chiến thuật

Khác biệt trong chiến thuật mà bạn sử dụng tại UB150 và AP250 là gì?

Năm ngoái thi đấu tại UB150 em thi đấu theo cách “điên mọi lúc”, do đó em cũng đối mặt với nguy cơ bị trượt ngã lớn. Còn sang năm nay em sẽ phải bình tĩnh hơn để hạn chế tối đa việc té ngã. Em muốn dù kết thúc ở vị trí nào đi nữa thì cũng phải kết thúc cuộc đua một cách trọn vẹn.

Bạn được biết đến với một phong cách đua rất “điên”, đầy máu lửa và cảm xúc. Bạn vẫn sẽ tiếp tục giữ phong cách thi đấu này hay sẽ có một định hướng khác?

Em sẽ vẫn giữ phong cách này của mình trong tương lai, đó là điều chắc chắn. Tuy nhiên em cũng sẽ có những điều chỉnh cho thích hợp, sao cho những lúc cần điên em sẽ điên hết mức có thể và những lúc cần điềm tĩnh thì em cũng sẽ giữ được tỉnh táo.

Bạn nghĩ đối thủ lớn nhất của bạn trong cuộc chiến để lọt vào top 15 nội dung AP250 là ai?

Em xin phép không nhắc tên cụ thể. Có một đối thủ mà em nghĩ là lớn nhất để cạnh tranh vào top 15 là một tay đua người Malaysia.

Tuy nhiên đối thủ trực tiếp mà em và đội đua đã xác định sẽ là 2 tay đua của đội đua Honda Idemitsu Ấn Độ. Hai tay đua này sử dụng một chiếc xe giống của em và cũng mới chỉ bắt đầu thi đấu tại AP250 1 năm trước.

Em tự tin rằng em sẽ kết thúc mùa giải trong top 15.

Bạn thấy đâu là nhược điểm lớn nhất của bạn hiện tại?

Nhược điểm lớn nhất của em hiện tại đó là cách phanh và mở ga tại những khúc cua. Em sẽ phải xác định được đúng thời điểm để phanh hay mở ga nếu muốn cải thiện sức cạnh tranh.

Không sớm quá, không muộn quá mà phải đúng thời điểm. Bởi khi vào cua với một tốc độ lên tới hơn 150km/h thì thời điểm là vấn đề cần phải chính xác tới từng tích tắc.

Khoảnh khắc Cao Việt Nam vượt qua các đối thủ

Kế hoạch luyện tập của bạn cho chặng sắp tới tại Nhật Bản là như thế nào?

Em sẽ tập rê phanh ở trong cua và mở ga sớm nhất có thể trên những chiếc xe có sức tải lớn. Và em cũng sẽ cố gắng tập các bài tập để có thể riding trượt bánh sau mượt mà.

Trước hết em sẽ tập luyện củ yếu ở trong nước và xen kẽ với đó sẽ là những buổi tập với đội đua Yuzy tại Malaysia.

Bạn nhận định thế nào về 3 vòng đã qua của MotoGP 2018?

MotoGP 2018 cho đến hiện tại đang có quá nhiều sự kiện xảy ra. Nó rất là điên rồ. Về phong cách đua của Marquez, thần tượng của em, trong 2 vòng đầu anh ấy rất điên và mắc rất nhiều sai lầm, đến vòng thứ 3 tại Texas thì anh ấy đã tìm về được với phong độ đích thực của mình. Hi vọng Marquez sẽ bình tĩnh và đạt kết quả tốt đẹp trong những chặn đua còn lại.

Phong cách đua của bạn có bị ảnh hưởng nhiều bởi Marc Marquez không?

Dạ, Không. Bản chất của em thì vốn rất bộp chộp và nóng nảy, cho nên chất điện của em là thứ vốn có chứ không phải do ảnh hưởng từ phong cách thi đấu của Marquez.

Em sẽ cố gắng kiềm chế bản thân một cách hợp lí để không gây ra những điều đáng tiếc.

Cao Việt Nam đang dần trưởng thành hơn trong phong cách thi đấu

Bạn đang sử dụng chiếc Honda CBR250RR tại nội dung AP250, và bạn thấy chiếc Honda CBR250RR có những ưu điểm gì nổi bật để chạy trên đường phố ?

Về ưu điểm của Honda thì nhà sản xuất này luôn đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu, bên cạnh đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Xe chạy cực kỳ ổn định, không bị rung lắc. Khả năng tăng tốc và sức mạnh của chiếc xe này em nghĩ là không có đối thủ trong phân khúc 250 phân khối.

Cảm ơn Cao Việt Nam về buổi phỏng vấn. Xin  chào và hẹn gặp lại bạn tại chặng 3 của mùa giải ARRC 2018 sẽ diễn ra tại trường đua Suzuka, Nhật Bản vào tháng 6 tới.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ARRC 2018 đua xe châu á đua mô tô châu á đua xe ARRC tin tức ARRC đua xe honda châu á Honda Việt Nam Racing Yuzy Honda Vietnam Racing Team
Xem thêm
TIN NỔI BẬT