Quảng cáo

ARRC 2018 chặng Úc: Xông đất Thánh Địa mới

Thứ năm, 19/04/2018 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Chặng 2 của mùa giải ARRC 2018 chuẩn bị khởi tranh tại trường đua The Bend, Adelaide, Úc. Trường đua này được kỳ vọng sẽ sớm trở thành “Thánh Địa” mới của đua xe thể thao tại Úc, thay thế trường đua Phillip Island vốn đã quá nổi tiếng hiện tại. Và The Bend sẽ là nơi mà Honda Việt Nam tiếp tục khẳng định tham vọng của mình trong đua xe thể thao cũng như phân khúc xe mô tô phân khối lớn.

Chặng 1 ARRC 2018 tại Thái Lan đã diễn ra theo một kịch bản vô cùng cảm xúc với Honda Việt Nam Racing. Ở ngày thi đấu thứ 1, cả đội đã hân hoan vui mừng khi Nguyễn Vũ Thanh cán đích ở vị trí thứ 10 và Cao Việt Nam về đích ở vị trí thứ 17, đây là những lần thi đấu đầu tiên của hai tay đua ở những nội dung mà họ tham dự. Bước sang ngày thi đấu thứ 2, thì mọi thứ diễn ra theo chiều hướng ngược lại, Nguyễn Vũ Thanh chỉ về đích ở vị trí thứ 13 trong khi Cao Việt Nam với một pha trượt ngã từ lap 2 đã phải từ bỏ cuộc đua hôm đó trong trạng thái bất tỉnh.

Cao Việt Nam tại chặng thi đấu thứ 1 mùa giải ARRC 2018

Sau chặng thi đấu đầu tiên, tại nội dung UB150 tay đua Nguyễn Vũ Thanh đang xếp thứ 12/21 với 8 điểm. Trong khi đó Cao Việt Nam vẫn chưa giành được điểm số nào. Còn với đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team (YHVR), việc tay đua Azroy chuyển qua thi đấu tại nội dung SS600 đã gây ảnh hưởng rất lớn cho thành tích của toàn đội tại nội dung UB150, hiện YHVR đang xếp thứ 10/13 tại nội dung này.

Tay đua trẻ Nguyễn Vũ Thanh của đội Honda Việt Nam Racing

Tuy nhiên mùa giải ARRC 2018 mới trải qua 1 chặng thi đấu và mọi thứ vẫn còn đang ở phía trước. Ở mùa giải ARRC 2017, kết thúc vòng 1 Honda Vietnam Racing chỉ xếp thứ 7/9, nhưng sau đó đại diện duy nhất đến từ Việt Nam đã kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3/15 đội.

Hiện tại, 2 tay đua đang dẫn đầu nội dung UB150 và AP 250 lần lượt là Md Helmi Azman (Malaisia) và Anupab Sarmoon (Thái Lan) với cùng số điểm là 36 điểm.

BXH nội dung AP250

BXH nội dung UB150

Hai tay đua của Việt Nam tại ARRC 2018 là Nguyễn Vũ Thanh và Cao Việt Nam đều sẽ tham dự chặng đua sắp tới tại Úc, dưới màu áo của đội Yuzy Honda Vietnam Racing Team.

Theo thông tin mới nhất của chúng tôi, hiện tại, chấn thương mà Cao Việt Nam gặp phải từ chặng Thái Lan đã không còn gây ảnh hưởng gì tới anh, anh đang ở thể trạng tốt nhất trước chặng Úc. Trong khi đó, mọi thứ lại không được hoàn toàn suôn sẻ với Nguyễn Vũ Thanh, chấn thương tay mà anh gặp phải khi tập luyện tại Indonesia vẫn chưa hoàn toàn hồi phục và có ảnh hưởng lớn tới cảm giác lái của anh, tuy nhiên anh vẫn có thể tham dự thi đấu tại Úc sắp tới. Hi vọng Nguyễn Vũ Thanh sớm khắc phục được những bất lợi của mình.

Cao Việt Nam và các thành viên đội đua họp bàn chiến thuật

Đội đua Honda Việt Nam Racing cũng không có bất cứ xáo trộn nào trong chặng đua sắp tới. Các phương án kỹ thuật và chiến thuật về cơ bản vẫn được giữ nguyên.

Mục tiêu đề ra cho 2 tay đua tại chặng Úc sắp tới vẫn sẽ là : “Có điểm”.

Tổ hợp trường đua The Bend Motorsport Park tọa lạc tại Adelaide, Australia hiện là tổ hợp về đua xe thể thao lớn nhất tại xứ sở chuột túi. Tổ hợp này mới được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2017 với 5 hạng mục chính, trong đó đáng chú ý nhất là trường đua quốc tế với chiều dài tới 4,95km đủ tiêu chuẩn cho cả giải đua F1 lẫn MotoGP. Tiếp theo là trường đua GT với chiều dài 7.7km, đây là trường đua GT lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau trường đua Nurburgring, Đức.

Chặng thứ 2 của mùa giải ARRC 2018 sẽ diễn ra tại The Bend trên đường đua quốc tế của tổ hợp này với chiều dài 4,95km và 18 khúc cua. Đường đua này được thiết kế với tôn chỉ sẽ tạo nên sự phấn khích tột độ và thúc đẩy các tay đua bứt phá theo những kỹ thuật mới, táo bạo.

The Bend được cho là sẽ sớm trở thành “Thánh Địa” mới của đua xe thể thao Australia, thay thế cho trường đua Phillip Island tại Victoria, Úc vốn đã quá nổi tiếng, được xây dựng từ năm 1997. The Bend còn được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những “ngôi sao” giúp thắp sáng miền Nam của Australia vốn ít được mọi người biết đến.

The Bend đã có những bước đi đầu tiên để “kéo khách”, đầu tiên phải kể đến giải đua Supercars 2018. Và tiếp theo sẽ là ARRC và ASBK. Hiện có rất nhiều thông tin cho rằng MotoGP 2019 chặng Úc sẽ được tổ chức tại The Bend.

Và đáng chú ý, chặng 2 ARRC 2018 sẽ là giải đua quốc tế đầu tiên được tổ chức tại The Bend và cũng là lần đầu tiên ARRC đến với đất nước có diện tích lớn nhất trong Khối Thịnh Vượng Chung. Không quá khi nói rằng Honda Việt Nam là một trong những đội đua quốc tế đầu tiên “xông đất” trường đua The Bend.

Trong khi đó, xét về khía cạnh kỹ thuật, chặng đua thứ 2 này tại Úc có lẽ sẽ là chặng đua “công bằng” nhất đối với Honda Vietnam Racing trong suốt 3 năm tham dự giải. Vì sao? Vì những chặng đua khác thường diễn ra ở trên những trường đua vốn đã quá quen thuộc với những tay đua chủ nhà như Malaisia, Thái Lan, Ấn Độ hay Nhật Bản,… Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên những tay đua được thử sức tại The Bend, qua đó sẽ không còn tồn tại lợi thế “quen sân”. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc các đội sẽ phải thiết lập mới và tìm ra những chiến thuật mới hoàn toàn cho trường đua này.

Vậy chặng đua sắp tới còn có những thay đổi gì? Đầu tiên là việc giải đua Australia SuperBike Championship sẽ được tổ chức song song với ARRC, qua đó, bên cạnh những màn tranh tài tại ARRC, bữa tiệc tốc độ của khán giả sẽ được mở rộng và kéo dài thêm với ASBK.

Tiếp theo, đó là sự xuất hiện của 5 tay đua Australia. Trong đó, đáng chú ý nhất là tay đua được đánh giá là triển vọng nhất Australia hiện tại, Broc Pearson tại nội dung SS600. Tiếp theo, đó là sự xuất hiện của Zac Levy tại nội dung AP250, Cao Việt Nam sẽ có cơ hội được đối đầu với đương kim vô địch của giải YMF R3 và đang đứng thứ 2 tại giải Australian Supersport 300. Cuối cùng sẽ là một đối thủ của Nguyễn Vũ Thanh tại nội dung UB150, Locky Taylor.

Tay đua trẻ xuất sắc nhất Australia hiện tại Broc Pearson

Chắc chắn các tay đua đều khao khát là những tay đua quốc tế đầu tiên giành podium tại The Bend. Còn với hai tay đua Việt Nam, có thể sẽ là một sự lạc quan thái quá nếu mơ về podium tại The Bend trong những ngày tới, nhưng trong đua xe, mọi thứ điên rồ nhất đều có thể xảy ra.

Hãy nhìn lại màn trình diễn mới đây của Miller, Crutchlow tại Termas ở chặng 2 MotoGP 2018. Honda Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để gây bất ngờ tại ARRC theo cách tương tự.

Nền đua xe Việt Nam đang ở trong giai đoạn phát triển nhất trong những năm qua, điều này có được phần lớn nhờ sự đầu tư của Honda Việt Nam.

Nhà sản xuất Nhật Bản cũng không hề giấu diếm ý định thông qua đua xe để thúc đẩy doanh số của các dòng xe phân khối lớn mà Honda Việt Nam sẽ phân phối sắp tới. Và với một đội đua có những thành viên chủ chốt là người Việt Nam, chinh chiến tại một trong những giải đua khắc nghiệt nhất thế giới, chắc chắn những kỹ sư này sẽ là một trong những nguồn ý tưởng tham khảo giá trị cho nhà sản xuất Nhật Bản mỗi khi muốn đưa một chiếc xe phân khối lớn vào Việt Nam với những tùy chỉnh phù hợp cho người Việt.

Mỗi công ty đều sẽ có những chiến lược thương mại, và hiện tại có những chiến lược thương mại của Honda Việt Nam gắn chặt với sự phát triển của nền đua xe thể thao Việt Nam.

Chặng thứ 2 của mùa giải ARRC 2018 sẽ diễn ra tại  trường đua  The Bend Motorsport Park, Adelaide, Australia trong hai ngày 21-22/04 tới. Hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho hai tay đua Cao Việt Nam, Nguyễn Vũ Thanh và toàn đội Yuzy Honda Vietnam Racing.

Chặng thi đấu sẽ được Livestream trên fanpage của Thể Thao 247 và Honda Việt Nam, hãy cùng đón xem.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cao Việt Nam Nguyễn Vũ Thanh Yuzy Honda Vietnam Racing ARRC 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT