Quảng cáo

“Chóp bu” của Yuzy Honda Vietnam Racing nói gì về ARRC 2017?

Thứ năm, 14/12/2017 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mùa giải ARRC 2017 vừa khép lại, đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing đã giành được những thành công nhất định với vị trí thứ 3 tại thể thức UB150. Tuy nhiên các lãnh đạo của đội đua vẫn chưa thực sự hài lòng và sẽ quyết tâm cải thiện thành tích tại mùa giải 2018.

Dưới đây là bài phỏng vấn ông Shahrol Yuzy_chủ đội đua Yuzy Team của Malaisia và ông Phạm Hồng Quân_ trưởng phòng dịch vụ khách hàng xe máy, phụ trách hoạt động của Honda Việt Nam Racing về mùa giải ARRC 2017 đã qua và kế hoạch cho năm tới:

Ông Shahrol Yuzy: “Trên đường đua, chúng tôi và Hodna Việt Nam là một gia đình”

Chào ông, ông nghĩ sao về mùa giải vừa qua? Ông hài lòng với kết quả đã đạt được chứ?

Trước tiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Honda Việt Nam và công ty Idemitsu Việt Nam đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong suốt mùa giải. Về kết quả, thực sự mà nói thì tôi không hoàn toàn hài lòng 100% bởi vì chúng tôi biết rằng chúng tôi đáng ra đã có thể giành được nhiều chiến thắng hơn nhưng do đã gặp phải một số vấn đề nên chúng tôi không thể giành được kết quả như ý. Nhưng trên tất cả, tôi thấy hạnh phúc với đội ngũ của mình, hài lòng với các tay đua. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong năm tới.

Ông Shahrol Yuzy, cựu tay đua MotoGP và hiện là ông chủ đội đua Yuzy Racing Team

Ở mùa giải vừa qua, trong ấn tượng của ông là tích cực hay không?

Hoàn toàn tích cực. Điều lúc này mà chúng tôi cần phải cải thiện ngay đó là phong độ của hai tay đua Việt Nam [Thông và Nam], chúng tôi đang cố gắng để tìm ra những kế hoạch tốt nhất cho họ.

Ông nghĩ sao về màn trình diễn của Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam ở mùa giải vừa rồi?

Tôi nhìn thấy một số cải thiện ở họ, nhưng không nhiều. Vấn đề không nằm ở những quá trình chuẩn bị ở Malaisia, vấn đề nằm ở quá trình chuẩn bị ở Việt Nam, bởi Thông và Nam chỉ luyện tập rất hạn chế ở Việt Nam, họ chỉ thực sự được đua với chiếc xe của mình khi tham gia thi đấu. Vì vậy rất khó để họ có thể có cảm giác lái tốt với chiếc xe của mình.

Ông Yuzy chăm sóc tay đua Bùi Duy Thông của Việt Nam

- Ông đã có kế hoạch gì cho mùa giải tới chưa? Nếu có, trọng tâm kế hoạch trong năm tới của ông là gì?

Chúng tôi đã có những kế hoạch cụ thể cho mùa giải tới. Tôi đã thảo luận với phía Honda Việt Nam về việc sẽ đưa các tay đua mới từ Việt Nam qua Malaisia để tập luyện nhiều hơn để chuẩn bị cho ARRC. Chắc chắn họ sẽ được cải thiện hơn và nhanh hơn.

Ông sẽ tham dự ARRC 2018 chứ?

Chắc chắn rồi. Giải đấu này đang là trái tim, là cuộc sống của chúng tôi và chắc chắn chúng tôi sẽ tham dự với bất cứ giá nào. Chúng tôi đang có một sự hơp tác tốt với Honda Việt Nam, đây là cơ sở cho thành công trong tương lai. Vào mùa giải tới chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn.

Ông Yuzy thảo luận với kỹ thuật viên Tuấn Anh của đội Honda Việt Nam Racing

Vào năm tới, ông có định tham dự thêm giải đua mô tô nào nữa bên cạnh ARRC không?

Hiện tại, tôi không có kế hoạch tham dự thêm giải đua quốc tế nào ngoài ARRC, ngoài ARRC tôi sẽ chỉ tham dự thêm một số giải đua quốc nội của Malaisia. Tôi nghĩ hiện tại ARRC là tốt nhất cho chúng tôi, tôi không muốn tham dự thêm giải đấu nào ở châu Âu hay nơi khác. Trong tương lai, chúng tôi sẽ chuyển từ ARRC qua MotoGP.

Kế hoạch nhân sự trong mùa giải tới của đội ông sẽ như thế nào? Đặc biệt là tương lai của tay đua Azroy?

Về cơ bản, đội ngũ nhân sự của chúng tôi vẫn được giữ nguyên. Còn với Azroy, chúng tôi đã có một kế hoạch lớn cho cậu ấy, giúp cậu ấy có thể thăng hạng thi đấu. Chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất cho cậu ấy.

Tay đua trẻ Azroy Hakeem Anuar là một phần quan trọng trong kế hoạch sắp tới của Yuzy Racing Team

Ông có định sẽ thực hiện một số thay đổi về hạng mục thi đấu trong ARRC 2018 không? Liệu đội ông sẽ có đại diện tham dự nội dung SS600 chứ?

Chúng tôi đang dự định có kế hoạch thăng hạng thi đấu cho Azroy ở hạng mục SS600, nhưng chắc chắn điều đó chưa xảy ra vào năm tới. Chúng tôi hy vọng điều đó sẽ trở thành hiện thực vào năm 2019.

Sau 2 năm hợp tác với Honda Việt Nam, ông nghĩ sao về sự hợp tác này?

Mối quan hệ của chúng tôi ngày càng trở nên tốt hơn. Điều quan trọng nhất là chúng tôi và Honda Việt Nam luôn thẳng thắn và chia sẻ với nhau trong mọi vấn đề từ vấn đề kỹ thuật đến các tay đua. Hi vọng năm tới Honda Việt Nam sẽ mang các tay đua Việt Nam tới Malaisia nhiều hơn để tập luyện. Chúng tôi và Honda Việt Nam hiện giống như một gia đình, Việt Nam và Malaisia có những khác biệt lớn, nhưng trên đường đua chúng tôi là gia đình. Chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn và tốt hơn nữa.

Yuzy Racing Team và Honda Việt Nam Racing đang như một gia đình

Ông nghĩ sao về chiếc Honda Winner 150?

Chắn chắn đây là chiếc xe mạnh mẽ nhất hiện tại ở phân khúc 150cc, hãy nhìn số lượng các tay đua sử dụng Winner 150 ở ARRC. Hiện tại đây là chiếc xe chúng tôi thấy phù hợp nhất.

Ở chặng đua MotoGP 2017 diễn ra ở Sepang tháng trước ông có gặp gỡ tay đua GP nào không? Ông có điều gì đặc biệt để chia sẻ với khán giả không?

Ở MotoGP chặng Sepang vừa rồi, tôi đã gặp rất nhiều những người bạn của mình đang làm việc tại MotoGP chúng tôi đã cùng nhau ăn trưa, ăn tối. Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều, bởi chúng tôi đang có những cuộc sống khác nhau, đến từ những nền văn hóa khác nhau,… và chúng tôi là bạn bè. Mới tuần trước thôi, tôi đã đi ăn tối với bạn tôi, Valentino Rossi. Chúng tôi không nói gì về đua xe cả. Chúng tôi chỉ nói về cuộc sống, những sở thích và về những kỳ nghỉ sắp tới.

Valentino Rossi có chút nuối tiếc nào về mùa giải vừa rồi không thưa ông?

Chúng tôi không đề cập nhiều đến vấn đề đó. Mọi người đã biết kết quả và biết màn trình diễn vì vậy tôi không muốn nói về đua xe với anh ấy lúc đó. Chúng tôi trò chuyện như bạn bè chứ không phải đồng nghiệp.

Ông đã có dự định gì cho kỳ nghỉ sắp tới chưa? Ông sẽ tới Việt Nam chứ?

Tôi cũng chưa có dự định gì đặc biệt và Việt Nam có thể sẽ là điểm dừng trong kì nghỉ của tôi. Tôi rất thích Việt Nam, cuối tháng trước tôi đã tới Hà Nội và nhiệt độ về đêm ở đây khá lạnh khiến tôi thấy thích thú. Chắc chắn tôi sẽ quay lại Việt Nam.

Ông Yuzy cùng ông Phạm Hồng Quân

Ông Phạm Hồng Quân: “ Chúng tôi sẽ mạnh hơn vào mùa giải tới”

Chào ông, ông nghĩ sao về mùa giải vừa rồi, ông hài lòng với kết quả đạt được chứ?

Trước tiên về kết quả của đội năm 2017, tôi sẽ đề cập đến nội dung UB150 trước, đây là năm thứ 2 chúng tôi tham dự nội dung này, so với năm trước chúng tôi thấy có rất nhiều tín hiệu đáng mừng. Về kĩ thuật chúng ta còn cần phải học hỏi nhiều phía Malaisia, tuy nhiên về tay đua chúng tôi nhận thấy rằng qua quá trình đào tạo cũng như thi đấu quốc tế thì trình độ của tay đua Việt Nam đã được cải thiện nhiều so  với trước đây. Tuy nhiên do xuất  phát điểm chúng ta còn thiếu cơ bản nên vẫn cần nhiều thời gian để nâng cao kĩ năng cho các tay đua.

Còn về nội dung AP250, đây là năm đầu tiên Honda Việt Nam tham gia thể thức này, nhờ sự hỗ trợ của các chuyên gia Nhật Bản mà chúng ta đã tự tổ chức và đảm nhận những khâu tổ chức liên quan tới kĩ thuật. Tuy nhiên môi trường cạnh tranh của nội dung AP250 rất khắc nghiệt, có rất nhiều đội đua và họ cũng xuất phát trước chúng ta rất là lâu, cả về kĩ thuật cả về trình độ tay đua. Do vậy kết quả của nội dung AP250 vẫn chưa được như kế hoạch và mục tiêu của đội đề ra trước mùa giải.

Ông Phạm Hồng Quân và tay đua Cao Việt Nam

Điều ấn tượng sâu sắc với ông trong mùa giải vừa rồi là gì?

Trước tiên về mặt tích cực, đó là tinh thần làm việc mà chúng tôi đã học hỏi được từ phía đội đua của Malaisia cũng như là từ các chuyên gia Nhật Bản, và bên cạnh đó là tinh thần thi đấu rất là cố gắng của các tay đua mặc dù đây là lần đầu bước ra một sân chơi có tầm cỡ rất là lớn, nhưng các tay đua Việt Nam đã rất cố gắng để cải thiện kỹ năng, cải thiện trình độ để theo kịp các tay đua quốc tế.

Còn về mặt hạn chế, như tôi đã đề cập, chủ yếu là các tay đua của Việt Nam vẫn còn thiếu những kĩ năng cơ bản. Do vậy họ cần có nhiều thời gian hơn để cải thiện trình độ của mình.

Ông nghĩ sao về màn trình diễn của Thông và Nam trong năm qua?

Mùa giải năm nay chúng tôi ghi nhận rằng Cao Việt Nam đã có những sự tiến bộ khá rõ rệt so với thời điểm lần đầu tiên Nam tham dự tại giải tại chặng Sentul, Indonesia năm ngoái và trong tương lai tôi nghĩ Nam còn có thể tiến bộ hơn nữa, cải thiện hơn kĩ năng của mình.

Còn về tay đua Bùi Duy Thông, thì đây là tay đua nhiều kinh nghiệm nhất hiện nay, và đây cũng là năm thứ 2 Thông được tham gia một giải đua quốc tế. Tuy nhiên, ngoài kĩ năng, Thông còn cần phải cải thiện hơn nữa về tinh thần, ý chí thi đấu làm sao để quyết liệt hơn nữa và có thể cạnh tranh cùng những tay đua top trên.

Sắp tới Honda Việt Nam có kế hoạch đặc biệt gì cho Thông và Nam không thưa ông?

Chúng tôi sẽ phải tập trung cải thiên kĩ năng cho hai tay đua. Bắt đầu từ năm tháng trở lại đây, Honda Việt Nam đã mời các chuyên gia từ Nhật Bản sang tổ chức các lớp tập huấn cho Thông và Nam cũng như một số các tay đua khác ở Việt Nam. Ngoài ra chúng tôi cũng lên kế hoạch vào mùa giải tới sẽ đều đặn cử các tay đua sang cùng tham gia tập luyện với đội đua Yuzy của Malaisia  để có thể cải thiện nhiều hơn kĩ năng của tay đua.

Ông Phạm Hồng Quân còn rất nhiều điều cần làm để cải thiện thành tích cho các tay đua Việt Nam

Chiến lược, mục tiêu trong năm tới của Honda Việt Nam Racing là gì thưa ông?

Trong năm tới , trước tiên chúng tôi sẽ cố gắng đưa thêm một vài tay đua trẻ nữa của Việt Nam để tham dự các lớp tập huấn và nếu có cơ hội sẽ đưa họ đi tham dự các giải thi đấu quốc tế.

Và mục tiêu của đội trong năm tới ở nội dung UB150 vẫn là phải cải thiện kết quả thi đấu, Còn tại nội dung AP250 thì Honda Việt Nam sẽ chính thức vận hành một ekip độc lập về kĩ thuật và tổ chức, tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ hợp tác với đội đua Yuzy, và mục tiêu của chúng tôi là phải nằm trong top 15 của AP250.

Như vậy năm tới Honda Việt Nam vẫn tiếp tục tham dự ARRC 2018 , vậy ngoài ra Honda Việt Nam Racing có định tham dự thêm giải đấu nào nữa không thưa ông?

Chính xác là chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia giải đua ARRC năm tới với hai nội dung như hiện tại là UB150 và AP250. Và ngoài ra hiện nay chúng tôi đang lên kế hoạch để tìm kiếm và cử một tay đua trẻ tham gia giải đua Thailand Talent Cup, hy vọng chúng ta có thể tham dự được giải đấu đó.

Các lãnh đạo của đội Yuzy Honda Vietnam Racing Team ngồi họp bàn sau chặng cuối cùng mùa giải ARRC 2017 tại Thái Lan hôm vừa rồi

Cụ thể kế hoạch chiêu mộ thêm tay đua sắp tới của Honda Việt Nam là như thế nào thưa ông?

Honda Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức các giải đua trong nước và thông qua các giải đua này chúng tôi sẽ cố gắng tuyển chọn thêm một vài tay đua trẻ, sau đó cho họ tham gia vào các khóa đào tạo, huấn luyện do Honda Việt Nam tổ chức. Chúng tôi hi vọng có thể tuyển chọn được thêm một vài khuôn mặt mới để tạo những luồng gió mới cho mùa giải tới.

Liệu trong năm 2018 tới, chiếc Honda Winner 150 tham dự ARRC có nhận được thêm nâng cấp nào không thưa ông? Và nếu có thể , mong ông có thể chia sẻ cho độc giả biết liệu trong năm tới Hodna Việt Nam có ra mắt phiên bản mới nâng cấp của chiếc Honda Winner 150 không?

Chúng tôi đã có những trao đổi về mặt kĩ thuật với đội đua Yuzy, chúng tôi sẽ còn thực hiện vài cải tiến nữa để có thể cải thiện hơn nữa công suất của động cơ. Và chắc chắn ở mùa giải sau thì chiếc xe sẽ còn mạnh hơn nữa.

Còn về phiên bản mới của chiếc Honda Winner 150 bản thương mại thì thú thực là tôi cũng không chắc nên không thể khẳng định được.

Yuzy Honda Vietnam Racing Team hướng tới mùa giải ARRC 2018

Như vậy mùa giải ARRC 2017 đã khép lại, Yuzy Honda Racing Việt Nam nói chung và Honda Việt Nam nói riêng đang có những bước tiến vững chắc và dần trở thành một "thế lực" thực sự tại giải đua hàng đầu châu Á này. Hãy cùng chờ đợi những điều bất ngờ hơn ở mùa giải tiếp theo. Hẹn gặp lại tất cả ở ARRC 2018.

Một số hình ảnh đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team năm 2017:

Các kỹ thuật viên theo dõi kỹ thuật chiếc Honda Winner 150 tại nội dung UB150

Honda Winner 150 nhận được chăm sóc kỹ lưỡng từ các kỹ thuật viên của Việt Nam và Malaysia

Bùi Duy Thông họp bàn với các thành viên phụ trách nhóm AP250 của đội

Ông Shahrol Yuzy và ông Phạm Hồng Quân luôn có mối quan hệ cực kỳ thân thiết

Đội đua cùng chăm sóc cho Bùi Duy Thông

Toàn đội chăm chú theo dõi phần thi AP250 của Bùi Duy Thông

Thành viên của đội luôn thẳng thắn trao đổi và chia sẻ các vấn đề

Ông Shahrol Yuzy chắc chắn đầy tham vọng và toan tính cho mùa giải ARRC 2018

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ARRC 2017 kết quả ARRC 2017 giải đua ARRC tin tức ARRC 2017 bùi duy thông cao việt nam đua xe châu á đua xe ARRC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT