Quảng cáo

ARRC 2017 chặng Indonesia: Bừng tỉnh, nhạt nhòa

Thứ tư, 16/08/2017 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chặng đua thứ 4 của mùa giải ARRC 2017 vừa diễn ra tại Indonesia tiếp tục là một chặng đua với kết quả không tốt của hai tay đua Việt Nam. Không có sự nuối tiếc nào ở đây cả, tất cả đã bừng tỉnh và thực tế đã cho thấy rằng hai tay đua của Việt Nam vẫn chỉ là “lính mới” trên đấu trường đẳng cấp châu lục.

Trường đua Sentul là một trong những trường đua có lịch sử lâu đời nhất của Đông Nam Á, và giá trị lịch sử hiện đang là điều giá trị nhất của trường đua này. Mặt đường đua đã xuống cấp nghiêm trọng, lồi lõm và bị vá lấp nhiều. Bụi bẩn cũng không được vệ sinh nên cuộc đua những ngày vừa qua có những khúc “khói bụi mù mịt” theo đúng nghĩa đen. Thời tiết trong thời gian nàycũng không được tốt: rất mù trời và thậm chí còn có mưa. Tuy nhiên, đó là những điều kiện khách quan và “khó ta, khó người” nên nó thuộc về trách nhiệm của ban tổ chức giải đấu và ban điều hành trường đua.

Khán giả Indonesia lấp kín các khán đài trên trường đua Sentul hôm vừa rồi

Bỏ qua những khó khăn về mặt kỹ thuật đó, Sentul hôm vừa rồi đã trở thành “thánh đường” tốc độ thực sự. Những tín đồ tốc độ từ khắp mọi miền của xứ “Vạn Đảo” đã tụ tập về đây. Các khán giả đã tạo nên một bầu không khí cuồng nhiệt khổng lồ, giúp truyền cảm hứng thi đấu cho những tay đua cũng như những đội đua đến từ Indonesia.

Nhắc về ngày thi đấu vừa rồi, ông Sharolh Yuzy của đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam chỉ nói gọn: Không tốt. Và “Không tốt” có lẽ là kết luận được nhắc đến rất nhiều trong chặng đua vừa rồi, đó là nhận xét cho : mặt đường đua, thời tiết, kết quả và sự chuẩn bị của đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam.

Đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam

Yuzy Honda Racing Việt Nam đã có những toan tính đầy mạo hiểm trong chặng đua lần này. Họ đã đưa vào thử nghiệm những điều chỉnh kỹ thuật động cơ mới nhất cho những chiếc Winner tại nội dung UB150 và thực hiện một vài điều chỉnh nhỏ ở hệ thống động cho chiếc Honda CBR 250 của Bùi Duy Thông. Tuy nhiên tất cả đã không phát huy hiệu quả: nội dung UB150 có tới hai chiếc xe gặp vấn đề, trong đó có chiếc xe của Cao Việt Nam, còn chiếc xe của Bùi Duy Thông vấn chưa tạo được ưu thế vượt trội so với các đối thủ khác.

Tại nội dung UB150, đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam đã khởi đầu một cách đầy hứa hẹn khi tay đua Azroy của đội đã xuất sắc giành pole thứ 2 cho 2 ngày thi đấu, đây là điểm sáng lớn nhất của đội trong chặng thi đấu vừa rồi. Trong khi đó Cao Việt Nam ở những vòng trước luôn có mặt trong nhóm tranh Super Pole thì đến chặng này anh chỉ giành được vị trí thứ 19/22. Với vị trí xuất phát này, Cao Việt Nam chỉ có thể hi vọng vào phép màu mới có thể giúp anh lấy được điểm số tại vòng này. Và đã chẳng có sự ngạc nhiện hay phép màu nào cả.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, các tay đua của Yuzy Honda Racing Việt Nam không giành được kết quả nào nổi bật. Tay đua Azroy đã không cụ thể hóa được lợi thế xuất phát của mình thành một vị trí trên bục podium, thậm chí ở ngày thi đấu đầu tiên anh đã không thể hoàn thành cuộc đua do chiếc xe gặp vấn đề. Trong khi đó Cao Việt Nam cũng chỉ bảo toàn được vị trí xuất phát. Đại diện còn lại của Honda Racing Việt Nam là tay đua Amirul cũng chỉ về đích thứ 14.

Sang tới ngày thi đấu thứ hai của nội dung UB150, mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn với đội Yuzy Honda Racing Việt Nam. Chiếc xe của Cao Việt Nam lại một lần nữa gặp trục trặc với phần khóa yên ngay khi xuất phát. Đến khi bước vào thi đấu, có đến hai tay  đua của đội đã phải bỏ cuộc đua giữa chừng do gặp vấn đề về động cơ trong đó có Cao Việt Nam. Đại diện còn lại của Yuzy Honda Racing Việt Nam là Azroy cũng chỉ có thể về đích thứ 5.

Hãy nhìn lúc tay đua sinh năm 1996 của Việt Nam rơi nước mắt bên đường đua khi anh phải bỏ cuộc vì chiếc xe gặp trục trặc. Những bức ảnh này có lẽ sẽ khái quát tất cả cảm xúc thi đấu chặng vừa rồi của Cao Việt Nam cũng như toàn bộ đội đua:

Những khoảnh khắc buồn của Cao Việt Nam

Khoảnh khắc này là khoảnh khắc cảm xúc nhất trong hai ngày thi đấu nhạt nhòa của cả đội tại nội dung UB150. Với một tay đua, khoảnh khắc này còn tồi tệ hơn so với việc có một kết quả thấp: phải từ bỏ trong khi họ hoàn toàn sung mãn và nhìn những đồng nghiệp khác của mình đua ngay bên cạnh. Những giọt nước mắt của Cao Việt Nam đã nói lên tất cả: đam mê, nuối tiếc và sự khao khát chiến đấu.

Tại nội dung AP250 của Bùi Duy Thông chặng vừa rồi, anh xuất phát ở vị trí thứ 30/33. Với vị trí xuất phát này cùng với kinh nghiệm thi đấu chưa được dày dặn của Duy Thông thì khó có thể kỳ vọng anh có thể tạo được cú sốc nào.

Nếu như những vòng trước Bùi Duy Thông luôn giành được vị trí thứ trong khoảng 20-22 thì đến chặng này, anh chỉ có thể giành được vị trí thứ 25 và 28 cho 2 ngày thi đấu. Với kết quả này, Bùi Duy Thông vẫn chưa thể giành được điểm số nào trong mùa giải  ARRC 2017, mùa giải đầu tiên của anh tại thể thức AP250.

Sau cuộc đua, Duy Thông cho biết anh không hài lòng với kết quả đã đạt được và sẽ cố gắng để cải thiện kết quả tại chặng đua sắp tới tại Ấn Độ.

Một cách tổng quát, màn trình diễn hôm vừa rồi của đội Yuzy Honda Racing Việt Nam và hai tay đua của chúng ta quá nhạt nhòa về cả sự thể hiện trên đường đua cũng như kết quả.

Trong khi đó, chặng vừa rồi là một chặng đua thuộc về Indonesia thực sự: được tổ chức tại đây và có đến 3 chức nhất chặng thuộc về người Indo trong hai ngày thi đấu của 2 nội dung AP250 và UB150. Đây là một kết quả không mấy bất ngờ bởi ở những chặng khác của mùa giải ARRC 2017 thì những tay đua của Indonesia cũng đã cho thấy được ưu thế và luôn giành được những vị trí trên bục podium nên khi những tay đua này được trở về thi đấu trên sân nhà với một lượng khán giả vô cùng đông đảo và cuồng nhiệt thì việc họ thâu tóm Podium là điều dễ hiểu.

Chủ nhà Indonesia chiếm ưu thế tuyệt đối tại chặng đua vừa rồi

Đội đua Yuzy Honda Racing vẫn đang miệt mài đi tìm ra những phương án kỹ thuật để có thể tạo nên được những thiết lập mạnh mẽ nhất cho chiếc xe của mình. Điều này sẽ còn cần rất nhiều thời gian để hoàn thiện. Hai tay đua Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam vẫn cho thấy họ còn cần thêm rất nhiều kinh nghiệm để có thể cạnh tranh tại đấu trường ARRC.

Đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm để cải thiện kết quả thi đấu

Sau chặng đua vừa rồi có lẽ cả đội đã bừng tỉnh. Mùa giải chỉ còn  2 chặng với 4 vòng thi đấu nữa. Nhưng hy vọng vô địch của đội Yuzy Honda Racing Việt Nam đã không còn. Vì thế,  4 vòng thi đấu tiếp theo có lẽ sẽ chỉ là những thử thách cho các tay đua trên phương diện khao khát chiến đấu.

Hy vọng khi áp lực về danh hiệu đã được cởi bỏ, các tay đua của đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam sẽ có tâm lý thoải mái để “phiêu” trên đường đua, để có thể một lần nữa đưa lá cờ của Việt Nam cất lên trong khuôn khổ ARRC 2017 như Bùi Duy Thông đã từng làm được 1 năm trước đó.

Một số hình ảnh chặng thi đấu Indonesia, mùa giải ARRC 2017:

Cao Việt Nam đưa nước cho Bùi Duy Thông sau phần thi AP250

Ông Shahrol Yuzy trầm ngâm sau cuộc đua

Chặng sắp tới của mùa giải ARRC 2017 sẽ diễn ra vào ngày 23-24/9 tới tại Ấn Độ, kính mời quý độc giả hãy cùng Thể Thao 247 đồng hành với hai tay đua Việt Nam tham dự giải đua hàng đầu châu Á này.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ARRC 2017 kết quả ARRC 2017 giải đua ARRC tin tức ARRC 2017 bùi duy thông cao việt nam đua xe châu á đua xe ARRC yuzy honda racing việt nam honda racing việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT