Quảng cáo

ARRC 2017: “Săn” rồng ở xứ Vạn Đảo

Thứ năm, 10/08/2017 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau quãng thời gian nghỉ hè kể từ chặng Nhật Bản, giải đua mô tô châu Á ARRC sẽ chính thức quay trở lại vào cuối tuần này, và điểm dừng chân sẽ là xứ sở của rồng Komodo, đất nước vạn đảo Indonesia. Hai tay đua Việt Nam và đội đua Honda Việt Nam Racing đã sẵn sàng để “săn rồng” vào cuối tuần này.

Nhật Bản tháng 6 là một chặng đua đầy thất vọng với hai tay đua Bùi Duy Thông (nội dung AP250) và Cao Việt Nam (nội dung UB150) cũng như toàn đội Yuzy Honda Việt Nam Racing . Các tay đua đã không có được thành tích cao trên trường đua Suzuka. Sau chặng đua này, hai tay đua của Việt Nam đã lao vào luyện tập tích cực , đội đua Honda Việt Nam Racing cũng đã tiến hành những kế hoạch cụ thể để giúp hai “gà nòi”.

Chặng đua thứ 4 của mùa giải ARRC 2017 sẽ diễn ra tại Indonesia vào ngày 12-13/8 tới

Sau chặng Nhật Bản, Honda Racing Việt Nam đã ngay lập tức lên một kế hoạch tập luyện mới, khoa học và chuyên nghiệp hơn cho hai tay đua Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam. Trong đó đáng chú ý là buổi tập kéo dài 3 ngày kéo dài từ 31/7 đến 02/08 vừa rồi tại sân đua 2K, thành phố mới Bình Dương dưới sự hướng dẫn trực tiếp của đội ngũ chuyên gia tư vấn về đua xe đến từ Nhật Bản.

Hai tay đua vừa có những ngày luyện tập tại Bình Dương

Theo những thông tin mới nhất từ đội đua Honda Racing Việt Nam, hai tay đua Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam đều đang đạt trạng thái thể lực tốt, chấn thương tay mà Cao Việt Nam gặp phải từ chặng 1 đã hoàn toàn bình phục.

Các công tác chuẩn bị của đội đua cũng đã hoàn tất và sẵn sàng cho cuộc đua cuối tuần này.

Chặng đua cuối tuần này sẽ bao gồm 2 vòng thi đấu thứ 7 và 8 trong khuôn khổ mùa giải ARRC 2017, chặng đua sẽ diễn ra tại trường đua Sentul, Indonesia. Đây là trường đua với thiết kế cổ điển, được đưa vào sử dụng từ năm 1993 và là một trong những trường đua nổi tiếng nhất tại Đông Nam Á bên cạnh trường đua Sepang của Malaysia. Trường đua này được lựa chọn để tổ chức chặng đua MotoGP tại Đông Nam Á những năm 1996, 1997.

Trường đua Sentul có tổng chiều dài 3.965m, đoạn đường thẳng dài nhất với khoảng cách 900m, cho phép đạt tới tốc độ tối đa là 300km/h trước khi vào 1 khúc cua phải. Đây được coi là một trường đua không khó và rất cơ bản, phù hợp với trình độ của hai tay đua đến từ Việt Nam.

Tuy nhiên, các tay đua của Việt Nam cũng sẽ phải tập trung cao độ cho trường đua này bởi năm ngoái cả hai tay đua đều bị tai nạn tại đây. Hi vọng sang năm nay, trưởng thành hơn, kinh nghiệm thi đấu dày dặn hơn sẽ giúp hai tay đua Việt Nam “phá dớp”.

Cao Việt Nam tham dự ARRC 2017 tại nội dung UB150

Trải qua 6 vòng đấu của mùa giải ARRC 2017, kết quả mà các tay đua Việt Nam cũng như đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing đạt được chưa mấy khả quan. Tại nội dung UB150, Cao Việt Nam đang đứng thứ 17/20 với 13 điểm (cách người dẫn đầu đến 80 điểm), đội đua Honda Racing Việt Nam đang xếp thứ 5/9. Còn tại nội dung AP250, tay đua Bùi Duy Thông hiện chưa có được điểm số nào và đứng phía cuối bảng xếp hạng.

Với kết quả hiện tại, nếu như chặng thi đấu tới đây hai tay đua của Việt Nam không đạt được kết quả tốt thì hi vọng về một vị trí trong top 10 khi kết thúc mùa giải của hai tay đua sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Bùi Duy Thông đang đi tìm kiếm những điểm số đầu tiên trong mùa giải ARRC 2017

Đua xe Việt Nam đang chờ đợi và làm tất cả để có thể “hóa rồng” và cuối tuần này, nếu có thể “săn rồng” thành công ở Indonesia thì đó sẽ là một dấu mốc lớn cho lịch sử đua xe Việt Nam sau chiến thắng của Bùi Duy Thông tại Nhật Bản năm 2016.

Hãy cùng Thể Thao 247 đồng hành cùng các tay đua Việt Nam và đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam trong chặng 4 mùa giải ARRC 2017 này. Chặng đua sẽ diễn ra vào hai ngày 12-13/8/2017 tại trường đua Sentul, Indonesia.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đũa xe giải đua ARRC ARRC ARRC 2017 tin tức ARRC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT