Quảng cáo

Thần đồng đua xe châu Á: Đua, đua và …đua

Thứ tư, 27/09/2017 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là một trong những tay đua trẻ nhất lịch sử từng tham dự giải đua mô tô châu Á ARRC, đồng thời là nhân tố quan trọng nhất của đội đua Yuzy Honda Racing Vietnam. Hãy cùng tìm hiểu một chút về tài năng trẻ vừa thống trị nội dung UB150 tại ARRC chặng Ấn Độ hôm vừa rồi và gần như chắc chắn sẽ trở thành tay đua MotoGP trong những năm tới.

- Xin chào, mời anh giới thiệu về bản thân

Xin chào các bạn, chào Việt Nam, tôi là Azroy Hakeem Anuar, tôi đến từ Kuala Lumpur, Malaisia. Năm nay tôi 18 tuổi, tôi là tay đua của đội Yuzy Honda Racing Vietnam. Tôi hiện đang tham dự 2 giải đua là Asia Road Racing Championship (ARRC) và Asia Talent Cup.

Tay đua trẻ Azroy Hakeem Anuar

- Cảm giác của anh sau chặng thi đấu tại Ấn Độ vừa rôi như thế nào? Có những điều gì tích cực và chưa tích cực?

Cuối tuần vừa qua là những ngày thi đấu tốt của tôi. Tôi đã giành được pole 2 khi phân hạng vào ngày thứ 6. Vào ngày thi đấu đầu tiên hôm thứ 7 tôi đã có khởi đầu rất tốt nhưng ở những đoạn cua cuối tôi đã để bị vượt qua và tụt xuống vị trí thứ 3 khi về đích. Bước sang ngày thi đấu cuối cùng hôm thứ Chủ nhật tôi đã cải thiện những lỗi gặp phải từ hôm thứ 7 và giành được vị trí về đích thứ nhất. Tôi đang cảm thấy rất tuyệt vời và hạnh phúc.

Điều tích cực ở chặng thi đấu vừa qua là tôi thấy một cảm giác lái rất tốt và mạnh mẽ ở những đoạn cua. Điểm chưa tích cực là những lỗi tôi đã phạm phải vào ngày thứ 7 khiến tôi mất vị trí thứ nhất.

- Anh đã bắt đầu đua xe từ khi nào?

Tôi bắt đầu đua xe từ 4 năm trước khi tôi 14 tuổi.

- Anh đã chọn đua xe hay đua xe chọn anh?

Tôi đã chọn đua xe. Tôi có nhiều lựa chọn cho tương lai, nhưng tôi đã chọn để xuất hiện tại đây, trên đường đua.

Azroy đang là tay đua trẻ hàng đầu châu Á hiện nay

- Nỗi sợ hãi nhất của anh khi đua xe là gì?

Khi mới bắt đầu đua xe, ai cũng có những sự sợ hãi, với tôi ban đầu sợ hãi nhất là việc phải “chiến đấu” trực tiếp với một tay đua khác ở tốc độ gần 200km/h. Tuy nhiên, giờ đây nỗi sợ ấy đã biến thành một thứ mang lại cho tôi sự phân khích. Tôi rất thích sự ganh đua.

- Anh tham dự đội đua Yuzy Honda Racing Vietnam từ khi nào? Tại sao anh lại quyết định chọn tham dự đội đua này?

Tôi trở thành thành viên của Yuzy Honda Racing Vietnam từ 3 năm trước bởi chính ông Sharol Yuzy là người đã phát hiện ra tài năng của tôi và sau 1 năm ông ấy đã ngỏ lời mời tôi tham dự đội đua của ông ấy.

Azroy là tay đua trẻ nhất lịch sử từng giành podium tại ARRC

- Vẫn còn rất trẻ nhưng anh đã trở thành nhân tố chủ chốt của Yuzy Honda Racing Vietnam, mang về tới gần 80% điểm số cho đội tại nội dung UB150. Bên cạnh năng khiếu thiên bẩm, anh có còn bí quyết gì không?

Năng khiếu, tài năng không quan trọng. Quan trọng là làm việc chăm chỉ, tôi và đội đã tập luyện và làm việc cật lực. Ngày qua ngày, chúng tôi đua, đua và đua.

- Anh có thấy chút áp lực nào không?

Tôi có cảm thấy chút áp lực. Trước mỗi cuộc đua, Sharol Yuzy luôn muốn tôi đạt được một kết quả tốt, chính xác ở đây là số 1. Áp lực này là điều tốt cho tôi.

Azroy (số 20) có phong cách thi đấu rất nhanh nhẹn, điềm tĩnh

- Là đồng đội của Cao Việt Nam, nhưng trên đường đua anh cũng đồng thời là đối thủ của Cao Việt Nam, anh đánh giá thế nào về Cao Việt Nam trên đường đua và ở ngoài đường đua?

Ở trên đường đua, Nam còn cần phải học hỏi, nghiên cứu và tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn nữa. Ở bên ngoài đường đua, Nam rất “điên” và là một “tên khốn”, tôi rất quý anh ấy, tôi rất thích trêu đùa anh ấy.

- Khái niệm về tính đồng đội trên đường đua là rất mập mờ. Anh nghĩ sao về tính đồng đội trên đường đua?

Đôi lúc trên đường đua chúng tôi phải đối đầu trực tiếp với nhau, có lúc tôi vượt qua, có lúc tôi bị bỏ lại. Ở trên đường đua chúng tôi phải thể hiện những gì tốt nhất của mình, ai cũng muốn về nhất. Khi từng cá nhân đạt kết quả tốt, thành tích của toàn đội cũng tốt.

Đây là cách mà các tay đua trên thế giới làm việc, không ai muốn làm nền cho người kia trên đường đua cả. Chúng tôi sẽ cố thể hiện những gì tốt nhất của mình.

- Tức là gần như không có chiến thuật nào trên đường đua để kết hợp hay hỗ trợ các đồng đội lại với nhau?

Đúng vậy. Chúng tôi làm việc độc lập trên đường đua. Nhưng ở bên ngoài, sau mỗi cuộc đua chúng tôi luôn ngồi lại cùng nhau để chia sẻ, trao đổi, thảo luận về điều chúng tôi đã làm trên đường đua. Quan trọng nhất, ngoài đường đua chúng tôi là bạn bè.

Azroy và hai tay đua Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam trong đội Yuzy Honda Racing Việt Nam

- Anh nghĩ sao về nội dung UB150 mà anh đang tham dự?

Nội dung này rất dễ tai nạn do đặc điểm của những chiếc Underbone. Cũng có những tiểu xảo trên đường đua, và đây là một phần của thể thao. Nhìn chung, tôi thấy nội dung UB150 rất chuyên nghiệp từ việc tổ chức đến các tay đua tham dự.

- Mục tiêu của anh trong thời gian tới là gì?

Mục tiêu chỉ là kết quả tốt nhất ở vòng đua tiếp theo.

- Anh có điều gì muốn nói gì với khán giả Việt Nam không?

Xin chào các fan tốc độ tại Việt Nam, cảm ơn các bạn vì đã theo dõi và ủng hộ đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam. Tôi hi vọng sẽ sớm được gặp các bạn tại Việt Nam. Cảm ơn rất nhiều.

Azroy chia sẻ niềm vui với Cao Việt Nam

Mặc dù mới chỉ 18 tuổi, nhưng Azroy Hakeem đang là một trong những tay đua triển vọng nhất châu Á. Ngoài ARRC, anh còn tham dự giải đua Asia Talent Cup, một giải đua có trình độ ngang với giải Moto3 (250cc),dành cho những tài năng từ 18 tuổi trở xuống trên toàn thế giới được tổ chức tại châu Á.

Azroy đã ghi danh vào lịch sử của giải ARRC là tay đua trẻ nhất từng giành được vị trí nhất chặng. Tại Asia Talent Cup, Azroy cũng đang đứng ở vị trí thứ 5 với 93 điểm, chỉ kém người dẫn đầu bảng 18 điểm.

Azroy hiện là tay đua trẻ hàng đầu của châu Á, ông Sharol Yuzy cho biết tiềm năng của tay đua này không chỉ giới hạn trong đấu trường châu lục và sắp tới sẽ có các kế hoạch để đưa tay đua này đến với giải MotoGP trong 3 năm tới.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ARRC 2017 kết quả ARRC 2017 giải đua ARRC tin tức ARRC 2017 bùi duy thông cao việt nam đua xe châu á đua xe ARRC Azroy Azroy Hakeem yuzy sharol yuzy yuzu honda racing việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT