Quảng cáo

Honda Việt Nam mang “đại tiệc tốc độ” trở lại Tuy Hòa

Thứ bảy, 21/07/2018 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chủ nhật tới sẽ ghi dấu năm thứ 3 liên tiếp Honda Việt Nam mang Giải đua Mô tô Cup quốc gia tới thành phố biển Tuy Hòa. Đây được coi là một trong những chặng thi đấu mang lại nhiều ấn tượng cảm xúc khác biệt cũng như đầy bất ngờ.

Mỗi chặng đua của Honda đều có những đặc trưng khó thể nhầm lẫn: Một Bình Dương đầy máu lửa, quyết liệt ; một Cần Thơ đầy phóng khoáng, ngẫu hứng ; một Đồng Tháp đầy “mùi sen”, bất ngờ ; một Bà Rịa đầy sôi động, gay cấn. Vậy còn Tuy Hòa, thành phố biển với chỉ hơn 200.000 dân này có điều gì khiến Honda Việt Nam đã năm thứ 3 liên tiếp mang giải đua xe mô tô tới nơi này?

Tuy Hòa là thành phố thuộc tỉnh Phú Yên, nằm trong chuỗi 3 thành phố biển tuyệt đẹp của Nam Trung Bộ: Quy Nhơn, Phú Yên, Nha Trang. Nếu như Nha Trang đã nổi tiếng toàn thế giới, Quy Nhơn cũng đã thu hút được lượng khách du lịch lớn từ nhiều năm qua thì Tuy Hòa – Phú Yên dường như chỉ được biết đến rộng rãi bởi hai dấu ấn: Bộ phim Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh và Giải đua Mô tô Cup quốc gia.

giải đua xe Mô tô Cup vô địch quốc gia, Honda Việt Nam

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” cho đua xe

Với khí hậu đặc trưng của vùng nhiệt đới gió mùa nền nhiệt trung bình vào khoảng 34 độ, mùa khô kéo dài từ tháng 1 tới tháng 9, ngoài ra gió ở thành phố này không thuộc dạng “lồng lộng” đã giúp Tuy Hòa trở thành một trong những địa điểm phù hợp cho bộ môn đua xe.

Nằm cạnh hai điểm du lịch nổi tiếng, Tuy Hòa thuộc vùng giao thoa sức hút của Nha Trang và Quy Nhơn, từ đó dễ tạo sự cộng hưởng lan tỏa đối với các sự kiện truyền thông. Vì vậy, không chỉ Honda mà từng có rất nhiều nhà tổ chức sự kiện lựa chọn Tuy Hòa, có thể kể tới một số sự kiện lớn như Duyên Dáng Việt Nam 2010, 2011; Chương trình Sao Mai điểm hẹn 2010; Chung kết cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2009; Chương trình phần thi áo tắm trong cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2010, …

Con người của vùng đất Tuy Hòa thì vô cùng thân thiện, vui vẻ. Hãy tới bãi biển cạnh quảng trường 1-4 của Tuy Hòa, thưởng thức một trái dừa trên bãi biển rồi ghé quán gọi món mắt cá ngừ đại dương, bạn sẽ thấy con người nơi đây hiền hòa đến nhường nào.

Những yếu tố này đã mang tới cho chặng đua Tuy Hòa sự hào sảng và “tưng tửng” vô cùng đặc trưng.

Những dấu ấn của giải đua xe Mô tô Cup vô địch quốc gia tại Tuy Hòa

Những yếu tố kể trên giống như những điều kiện tuyệt vời trên lý thuyết để Honda đưa ra quyết định chọn Tuy Hòa cho các chặng đua. Hãy nhìn lại những gì mà Honda Việt Nam đã làm được với giải đua Mô tô Cup vô địch quốc gia tại Tuy Hòa

Hiện nay, Giải đua Mô tô Cup vô địch quốc gia được coi là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất của thành phố này.

giải đua xe Mô tô Cup vô địch quốc gia, Honda Việt Nam

So với các sân vận động khác, sân Lê Trung Kiên có một chút điểm khác biệt với bề ngang hẹp hơn và hai phần đường thẳng hai bên dài, chỉ cần bấy nhiêu cũng là đủ để tạo nên sự khác biệt cho các màn đua xe đầy tốc độ. Vì vậy, mỗi trận đua tại đây đều ghi nhận những tình huống xử lý vô cùng kỹ thuật và bất ngờ của các tay đua.

Lượng khán giả tới tham dự giải đua của Honda luôn ở mức trên 3.000 và ở chặng đua gần nhất tại đây (10/2017), lượng khán giả tới tham dự đã lên tới hơn 5.000. Đây là những con số cực kỳ ấn tượng bởi nên nhớ rằng dân số của vùng này chỉ vào khoảng hơn 200 nghìn.

Ngoài ra, mỗi chặng đua tại đây còn có sự góp mặt của hàng chục “tờ báo” cùng tham dự đưa tin, hàng chục tin bài được đăng tải rộng rãi trên các kênh truyền thông, đặc biệt là truyền thông online. Trong nền thể thao của Việt Nam, quy mô truyền thông này có thể so sánh được với một trận đấu tại giải bóng đá vô địch quốc gia V-League. Do vậy, đây là một dịp cho cái tên “Tuy Hòa” được quảng bá rộng rãi và đồng thời khẳng định sự hấp dẫn khó cưỡng của giải đua Mô tô Cup vô địch quốc gia do Honda Việt Nam tổ chức.

Như vậy, thực tế đã chứng minh rằng Honda Việt Nam đã thành công với những chặng đua tại Tuy Hòa và hứa hẹn sẽ là điểm đến quen thuộc của các giải đua do Honda Việt Nam tổ chức trong tương lai.

giải đua xe Mô tô Cup vô địch quốc gia, Honda Việt Nam

Và vào chủ nhật tới đây, ngày 22/07/2018, các khán giả hâm mộ tốc độ tại Tuy Hòa sẽ lại một lần nữa được“no nê đại tiệc tốc độ”. Cụ thể, chặng tiếp theo của giải đua Mô tô Cup vô địch quốc gia 2018 sẽ diễn ra từ 14:00 chiều chủ nhật 22/07 tới tại sân vận động Lê Trung Kiên, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Đã không còn lạ lẫm với khán giải Tuy Hòa cũng như với toàn bộ giải đấu. Hãy cùng tận hưởng chiều chủ nhật tới với sự góp mặt của 12 tay đua ở hạng mục xe MSX 125cc, 16 tay đua tranh tài ở hạng mục xe WINNER 150cc, 12 tay đua tham gia tại hạng mục xe Blade 110cc và hạng mục xe Wave thị trường là sự góp mặt của 20 tay đua.

Theo dự báo thời tiết, nhiệt độ vào chiều chủ nhật tới tại Tuy Hòa sẽ rơi vào khoảng 33 độ C, trời nắng ráo, có mây nhẹ, sức gió chỉ vào khoảng 20km/h. Đây là điều kiện thời tiết cực kỳ lý tưởng cho một trận đua xe thể thao đỉnh cao.

Hẹn gặp lại các tín đồ tốc độ vào chiều chủ nhật tới tại Tuy Hòa – Phú Yên.

Author Thethao247.vn Thoa Trịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda Việt Nam Đua xe giải đua xe Mô tô Cup vô địch quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo