Quảng cáo

Hai bóng hồng và “vết mưa bay” chiều chủ nhật Bình Dương

Thứ ba, 01/08/2017 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vào chiều ngày 30/7 vừa qua trên trường đua Bình Dương, các khán giả có mặt ở đây đã được chứng kiến những màn rượt đuổi tốc độ hấp dẫn và kịch tính đến “nghẹt thở” trong khuôn khổ giải đua xe Honda Racing Cup. Ấn tượng đọng lại sau ngày thi đấy hôm qua có lẽ là những tia nước bắn ra từng những bánh xe và hai cô gái tham gia tranh tài với các đồng nghiệp nam.

Cuộc đua đã thu hút được một lượng lớn khán giả tới theo dõi, các khán đài đều được lấp kín chỗ. Trong ngày thi đấu hôm vừa rồi còn đón chào những vị khách vô cùng đặc biệt là hai tay đua “đỉnh” nhất Việt Nam hiện tại: Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam, cùng với đó là những chuyên gia tư vấn đua xe đến từ Nhật Bản.

Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam có mặt để cổ vũ các đồng đội tranh tài

Các chuyên gia tư vấn đua xe đến từ Nhật Bản

Chủ nhật vừa qua là một ngày thi đấu đầy gay cấn của tất cả các nội dung. Trường đua mới Bình Dương này là một nơi thi đấu lí tưởng với các tay đua bởi có sự kết hợp những đoạn thẳng và những đoạn cua kỹ thuật, qua đó giúp các tay đua có thể cạnh tranh ở mức độ cao nhất.

Thời tiết tại Bình Dương ngày chủ nhật vừa rồi không thực sự lí tưởng bởi cho đến khi diễn ra vòng chung kết thì trời đã đổ mưa khiến mặt đường đua bị ướt. Tuy nhiên các tay đua cũng đã cho thấy được bản lĩnh và kĩ thuật của mình khi  thi đấu dưới điều kiện đường trơn trượt mà không gặp tai nạn nghiêm trọng nào.

Các thành viên đội đua Honda Racing Việt Nam

Đặc biệt, cuộc đua vừa rồi cũng ghi nhận sự xuất hiện của những tay đua nữ đến tranh tài cùng với các đồng nghiệp nam là : Nguyễn Thị Thanh Thủy (nội dung Blade 110) và Trần Thị Đoan Trang (nội dung MSX 125). Mặc dù không có mặt trên bục nhận giải ngày hôm qua, nhưng hai tay đua nữ này cũng đã cho thấy rằng đua xe không mặc định là bộ môn của riêng nam giới như mọi người vẫn tưởng. Hơn nữa, đua xe là môn thể thao hiếm hoi có sự “bình đẳng giới” khi các tay đua nữ và nam đều được cùng nhau thi tài cá nhân.

Nội dung hấp dẫn nhất và gay cấn nhất ngày hôm qua như thường lệ vẫn là Winner 150. Đây là nội dung có phân khối lớn nhất, tốc độ nhất và trình độ cao nhất ngày hôm qua. Góp mặt trong nội dung Winner 150 ngày hôm qua vẫn là những tay đua triển vọng nhất của Việt Nam hiện tại như Đoàn Trường Lợi, Phạm Minh Chiến hay Nguyễn Võ Anh Hiệp.

Nếu như những vòng trước ghi dấu sự ưu thế của tay đua trẻ sinh năm 1995 Đoàn Trường Lợi thì đến vòng đua này anh không còn duy trì được sự thống trị của mình. Phong cách thi đấu máu lửa, liều lĩnh và ngẫu hứng của anh giúp anh rất nhiều khi đua vòng tròn nhưng tại trường đua Bình Dương, nơi có cả những đoạn thẳng và những đoạn cua kỹ thuật thì khác. Anh đã không duy trì được vị trí số 1 như thường lệ và về đích ở vị trí thứ 3.

Trong khi đó Phạm Minh Chiến, đối thủ lớn nhất của Đoàn Trường Lợi thì cho thấy được sự điềm tĩnh của mình. Tay đua này luôn thi đấu rất chắc chắn và an toàn. Ngoài ra đây là tay đua có nhãn quan chiến thuật rất tốt. Trường đua Bình Dương là một nơi thi đấu cực kỳ phù hợp với tay đua này. Tuy nhiên, thứ mà Phạm Minh Chiến thiếu ngày hôm qua có lẽ là may mắn. Anh có một ngày thi đấu rất hay, nhưng chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 2.

Nội dung Winner 150 hôm qua bất ngờ thuộc về một cái tên khá lạ lẫm: Lê Khánh Lộc. Chính tay đua này đã biến ngày thi đấu hôm qua thành một ngày thiếu may mắn của Phạm Minh Chiến. Không thể phủ nhận sự xuất sắc của Phạm Minh Chiến ngày hôm qua, nhưng đơn giản là Lê Khành Lộc vượt trội hơn ngày hôm qua. Đặc biệt là vòng chung kết, Lê Khánh Lộc đã có lượt đua gần như không mắc một sai lầm nào.

Để đạt thành tích tốt, mỗi tay đua cần phải đánh giá nhiều yếu tố liên quan từ đó đưa ra những thao tác điều khiển chiếc xe cho phù hợp. Chiếc Winner 150 có tới 6 số, khi nào dùng số nào, kết hợp thốc ga ra sao, phanh như thế nào, kết hợp sử dụng hai phanh đến đâu,… đó là những toan tính tỉ mỉ đến từng phần trăm giây của mỗi tay đua. Hơn nữa vào những ngày mưa như hôm qua thì việc bo cua, đổ người ra sao,… cũng sẽ yêu cầu các tay đua không để thừa động tác nào. Lê Khánh Lộc đã giải quyết tất cả những vấn đề này ngày hôm qua một cách tốt nhất so với các tay đua khác. Anh xứng đáng với vị trí số 1.

Dưới đây là kết quả nội dung Winner 150 ngày hôm vừa rồi:

1.Lê Khánh Lộc 2.Phạm Minh Chiến 3.Đoàn Trường Lợi

Nội dung MSX 125 và Blade 110 ngày hôm qua cũng là một ngày thi đấu đáng nhớ của các tay đua. Nếu đã từng theo dõi những chặng trước, khán giả sẽ thấy một trong những “đặc sản” của nội dung này chính là tai nạn, với điều kiện mưa ướt như ngày hôm qua thì lại càng khiến khán giả cũng như các tay đua lo lắng. Tuy nhiên ngày hôm qua lại khác, những khúc cua hẹp liên tục khiến những chiếc Blade và MSX thể hiện được những ưu điểm nhờ sự nhỏ gọn mang lại. Không tốc độ hay máu lửa như Winner 150 mà thay vào đó là sự linh hoạt cùng kỹ năng là những gì hấp dẫn nhất của 2 hạng mục này. Nếu như Winner 150 quá nhanh, quá mạnh thì Blade và MSX là vừa đủ để khán giả có thể “soi” từng động tác xử lý, từng biến đổi của các tay đua.

Một số hình ảnh ấn tượng của hai nội dung Blade 110 và MSX 125:

Và đây cũng là 2 nội dung có sự góp mặt của 2 tay đua nữ. Ở nội dung Blade 110, Nguyễn Thị Thanh Thủy đã có một màn “chào sân” khá tốt, nếu chỉ nhìn cô trên sân, khó ai có thể nhận thấy đây là một tay đua nữ. Từng động tác của cô trong khi thi đấu cũng cho thấy được kỹ thuật rất tốt cùng tâm lý thi đấu không thua kém những tay đua nam còn lại.

Tay đua nữ Nguyễn Thị Thanh Thủy

Tay đua nữ còn lại là Trần Thị Đoan Trang là một gương mặt “mới mà cũ”, cô là gương mặt mới với những người hâm mộ đua xe trong nước, nhưng là gương mặt quen thuộc và khá nổi tiếng trong giới đua xe chuyên nghiệp Việt Nam. Cô nổi tiếng bởi niềm đam mê  với đua xe và năm nay cô còn tham dự một số vòng đua của giải đua ARRC tại thể thức AP250 với tư cách vận động viên tự do.

Trần Thị Đoan Trang tại nội dung MSX 125

Dưới đây là kết quả ngày thi đấu vừa rồi của hai nội dung Blade 110 và MSX 125:

Nội dung Blade 110: 1.Nguyễn Vũ Thanh 2.Nguyễn Bá Tú Anh 3.Nguyễn Nhật Trung

Nội dung MSX 125: 1.Nguyễn Hoàng Thảo 2.Tô Hà Đông Hiếu 3.Nguyễn Thành Lộc

Cơn mưa đến khiến cuộc đua trên trường đua Bình Dương thêm hấp dẫn và ấn tượng. Hai cô gái cũng như một cơn mưa đến với cuộc đua xe của Honda Việt Nam, làm tươi mát thêm giải đua và cả nền đua xe Việt Nam.

Hẹn gặp lại tại chặng đua tiếp theo của chuỗi giải đua xe máy Honda Việt Nam 2017.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đua xe việt nam đua xe honda đua xe honda việt nam đua xe winner đua xe msx đua xe trong nước
Xem thêm
TIN NỔI BẬT