Quảng cáo

Bình Dương đã sẵn sàng “hít khói”?

Thứ bảy, 29/07/2017 09:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vào chiều ngày Chủ nhật (30/07/2017) tới đây, giải đua xe máy Honda Việt Nam 2017 sẽ chính thức quay lại thành phố mới Bình Dương. Những cỗ xe Honda siêu mạnh, những tay đua hàng đầu của Việt Nam, những khúc cua đầy cảm xúc tại trường đua,… Các khán giả đã sẵn sàng tận hưởng từng “hơi thở” của những chiếc xe.

Trong những năm qua, Honda Việt Nam đã đầu tư rất nhiều vào hoạt động đua xe tại Việt Nam, và sang “sự thành công đáng ghi nhận”  là việc đưa hai tay đua Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam tham dự một trong những giải đua xe mô tô nổi tiếng của Châu Á ARRC (Asia Road Racing Chapionship). Đây là mốc sự kiện cực kỳ quan trọng với nền thể thao đua xe của Việt Nam, ghi dấu lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham dự một giải đua do FIM (Liên đoàn Đua xe Thế giới) tổ chức.

Đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam tham dự giải ARRC 2017

Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam không phải là một sự ngẫu nhiên hay may mắn. Hai tay đua này là thành quả của cả một quá trình Honda Việt Nam tổ chức tuyển chọn, đào tạo, thi đấu tại những giải đua xe máy Honda Việt Nam.

Để một bộ môn thể thao thực sự phát triển thì điều kiện cần phải bắt buộc phải có hai điều: Vận động viên có tài năng và Sự quan tâm của khán giả trong nước. Đây cũng là một trong những lí do Honda Việt Nam thường xuyên tổ chức những cuộc đua xe trên toàn quốc.

Năm 2017, Honda Việt Nam đã tổ chức 2 giải đua, mở đầu tại Phú Yên và tiếp đến là Bà Rịa – Vũng Tàu. Đặc biệt, chặng đua mà Honda Việt Nam đã tổ chức tại Tuy Hòa, Vũng Tàu đã thu hút được trên 5.000 khán giả. Theo khảo sát của Thể Thao 247, có đến 85% những khán giả được phỏng vấn cho biết đây không phải là lần đầu họ đến để xem một cuộc đua xe. Đây là một tín hiệu đáng mừng, không phải khán giả Việt Nam không thích bộ môn đua xe, mà là họ chưa được “tận mục sở thị” mà thôi.

Khán giải đến sân vận động Tuy Hòa để theo dõi một cuộc đua xe máy Honda Việt Nam 2017

Trước giờ khán giả Việt Nam chỉ biết đến thể thao đua xe thông qua màn ảnh nhỏ. Do đó khán giả chưa được chứng kiến tính hấp dẫn của bộ môn này. Hãy thử một lần đến sân đua, nghe những tiếng bô xe gào rú, nhìn những chiếc xe lao vút với tốc độ “chớp mắt”, ngửi mùi khói xe,… chắc chắn khán giả sẽ khó có thể phủ nhận được sức hấp dẫn của bộ môn này.

Hạng mục Winner 150

Ngày 30/07/2017 tới, Honda Việt Nam sẽ mang giải đua xe máy Honda Việt Nam 2017 trở lại Bình Dương. Đến cùng Honda Việt Nam là 12 tay đua tham dự nội dung MSX125cc; 16 tay đua nội dung Winner150cc và 12 tay đua nội dung Blade110cc, có các chuyên gia từ bên Nhật Bản sang để hỗ trợ, tư vấn về việc lựa chọn các tay đua. Cuối cùng là hàng ngàn tín đồ tốc độ sẽ tụ họp tại trường đua Bình Dương.

Trường đua mới Bình Dương là một trong những đường đua khó nhất Việt Nam với những khúc cua hẹp liên tục. Đây được coi là trường đua thử thách kỹ thuật của các tay đua nhất. Hơn nữa đường đua này có mặt đường tốt cùng với đoạn đường thẳng dài tới gần 100m nên đảm bảo những chiếc xe sẽ được phát huy tối đa sức mạnh và ưu thế.

Ngoài ra, đến với Bình Dương lần này các khán giả sẽ được tham dự các hoạt động bên lề như các trò chơi trúng thưởng, tham quan các gian hàng triển lãm phụ kiện, tận mắt chứng kiến chiếc RC213V mà hai tay đua Marc Marquez và Dani Pedrosa sử dụng trong giải đua MotoGP.

Với 40 tay đua, Bình Dương là cơ hội tốt nhất để họ có thể lọt vào “mắt xanh” của các tuyển trạch viên của Honda Racing Việt Nam. Cơ hội để họ bước vào thế giới đua xe chuyên nghiệp đang ở gần hơn bao giờ hết. Vì vậy chắc chắn sẽ không có sự “khoan nhượng” nào trong ngày 30/07/2017 này.

Việt Nam có tới hơn 90 triệu dân, nhưng hiện nay mới chỉ có 2 tay đua của Honda Việt Nam tham gia các giải đua quốc tế. Đây là một thực tế “khó nuốt”.

Hiện nay đã có một số trường đua được xây dựng tại Việt Nam nhưng số lượng các tay đua chất lượng vẫn quá ít. Ngày trước chúng ta nói rằng do chưa có trường đua chất lượng, nhưng giờ đây thì nguyên nhân vẫn rất “Việt Nam”: không bài bản, thiếu chuyên nghiệp. Chúng ta vẫn còn làm thể thao theo định hướng “đi tắt đón đầu”, thấy quần chúng chú ý cái gì thì làm cái đó và đây được nhận định sẽ còn là “đặc sản” của chúng ta trong tương lai gần. Đua xe đang không được mọi người chú ý và Honda Việt Nam đang đặt ra mục tiêu thu hút sự chú ý của khán giả, họ cố gắng làm tất cả để có được một giải đua và các tay đua chất lượng, chuyên nghiệp.


Tuy nhiên sự phát triển của nền đua xe Việt Nam không phụ thuộc hoàn toàn vào Honda Việt Nam hay bất cứ công ty nào mà phụ thuộc rất lớn vào sự quan tâm của khán giả. Đương nhiên không ai có thể ép khán giả phải thích hay hâm mộ bất cứ một điều gì, nhưng với đua xe, khán giả hãy một lần đến với cuộc đua xe máy do Honda Việt Nam tổ chức và đưa ra quyết định. Vì sao lại là giải đua xe máy Honda Việt Nam? Vì đây là cuộc đua chuyên nghiệp nhất Việt Nam hiện tại và chính họ là người đã đưa đua xe Việt Nam lên bản đồ đua xe quốc tế.

Hẹn gặp lại khán giả trong bầu không khí đặc quánh mùi khói xăng và những tiếng pô xé gió trên trường đua Bình  Dương chủ nhật này.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đua xe việt nam đua xe honda đua xe honda việt nam đua xe winner đua xe msx đua xe trong nước
Xem thêm
TIN NỔI BẬT