Quảng cáo

ĐT Qatar lập kỷ lục tồi tệ nhất lịch sử World Cup

Thứ bảy, 26/11/2022 13:21 PM (GMT+7)

ĐT Qatar chính thức bị loại khỏi World Cup 2022 sau thất bại trước ĐT Senegal. Và việc này khiến họ trở thành nước chủ nhà bị loại sớm nhất trong lịch sử World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Tối qua (26/11), ĐT Qatar bước vào trận đấu thứ 2 tại World Cup với ĐT Senegal. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, thầy trò HLV Felix dù rất cố gắng nhưng cũng không thể làm nên chuyện khi thất bại với tỷ số 1-3.

Sau 2 lượt trận, ĐT Qatar không có được điểm số nào, xếp bét bảng và chính thức phải nói lời chia tay với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trận đấu cuối cùng với Hà Lan sẽ chỉ mang tính thủ tục, bởi kể cả giành chiến thắng, Qatar vẫn không thể có nhiều hơn 3 điểm.

ĐT Qatar lập kỷ lục tồi tệ nhất lịch sử World Cup 223432
Qatar chính thức bị loại

Việc Qatar bị loại đã được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ dự báo từ trước. Bởi trước đó, quốc gia này chưa bao giờ được đánh giá cao. Đây là lần đầu tiên, đội bóng Trung Đông này được tham dự 1 VCK World Cup (nhờ suất chủ nhà) và chưa hề có kinh nghiệm chinh chiến tại giải đấu số 1 thế giới.

Qatar và Nam Phi là 2 quốc gia duy nhất bị loại từ vòng bảng, trên cương vị là nước chủ nhà. Tuy vậy, có 1 điều đáng nói, Qatar là đội chủ nhà bị loại sớm nhất trong lịch sử World Cup, chỉ sau 2 trận đấu vòng bảng. Trong khi đó, Nam Phi lại có thành tích tốt hơn. 

ĐT Qatar lập kỷ lục tồi tệ nhất lịch sử World Cup 223434
Thầy trò HLV Felix Sanchez là đội đầu tiên phải chia tay World Cup 2022

Đại diện của châu Phi khởi đầu World Cup 2010 bằng trận hóa 1-1 trước Mexico trước khi bị Uruguay đánh bại 3-0 ở trận đấu thứ 2. Trong trận cuối cùng, Nam Phi đã xuất sắc đánh bại đương kim á quân lúc bấy giờ là ĐT Pháp, với tỷ số 2-1.

Sau khi bị loại, Qatar sẽ khép lại World Cup 2022 trước đối thủ Hà Lan vào ngày 29/11. Mặc dù đã bị loại, nhưng HLV Sanchez tuyên bố rằng, cả đội bóng sẽ cố gắng hết sức mình, để có màn chia tay đẹp nhất tại giải vô địch thế giới. Tuy nhiên, không dễ để Qatar làm được điều này, khi sức mạnh của Hà Lan là vượt trội và đang rất cần 1 chiến thắng để chắc suất đi tiếp tại bảng A.

HLV Luis Enrique: ‘Tôi sẽ không bao giờ để Ferran Torres thi đấu cho Tây Ban Nha nữa’

Tuyển Anh nghi nhiễm Covid-19, cả World Cup 2022 bất ngờ chao đảo

Tóm tắt trận Qatar 1-3 Senegal
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT