Quảng cáo

Chiến thắng giòn giã, ĐT Anh vẫn khiếu nại FIFA vì bị xử ép

Thứ sáu, 25/11/2022 15:34 PM (GMT+7)

ĐT Anh đã có trận thắng giòn giã 6-2 ngay trận ra quân gặp ĐT Iran. Tuy nhiên, có vẻ như đó vẫn là chưa đủ khi ‘Tam sư’ đã gửi khiếu nại lên FIFA về công tác trọng tài.

Nghe nội dung bài viết

Thầy trò HLV Gareth Southgate đã có khởi đầu như mơ trước ĐT Iran tại VCK World Cup 2022. Các cầu thủ ‘xứ sở sương mù’ nhanh chóng chốt hạ trận đấu với 3 bàn cách biệt ngay trong hiệp 1. Sang hiệp 2, họ ghi thêm 3 bàn nữa (trong khi đối thủ chỉ có 2 bàn danh dự) để ấn định chiến thắng đậm đà 6-2.

Mặc dù giành thắng lợi hoành tráng, nhưng ĐT Anh vẫn chưa cảm thấy hài lòng, đặc biệt là về công tác trọng tài. ‘Tam sư’ cho rằng, họ đã bị tước 1 pha phạt đền hợp lệ sau khi Harry Maguire bị hậu vệ Iran phạm lỗi rất rõ ràng trong vòng cấm. 

maguire-world-cup-2022-8437
Tình huống Maguire bị phạm lỗi trong vòng cấm

Đáng chú ý, trước khi World Cup 2022 diễn ra, chính ĐT Anh bị FIFA lấy ví dụ về việc chơi tiểu xảo để các trọng tài có thể phòng tránh. Theo đó, FIFA đã chiếu lại video tình huống Kalvin Phillips ngăn cản 1 hậu vệ để Harry Maguire ghi bàn vào lưới ĐT Albania.

 Chính vì vậy, HLV Gareth Southgate cho rằng, các trọng tài có phần khắt khe với đội bóng của ông hơn sau khi được xem đoạn video trên.

Mới đây, nhà cầm quân 52 tuổi chính thức xác nhận, ĐT Anh đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA về vấn đề này. 

Chiến thắng hủy diệt, ĐT Anh vẫn khiếu nại FIFA vì bị xử ép 222931
HLV Gareth Southgate

Chúng tôi đã gửi báo cáo khiếu nại (lên FIFA). Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào. Rõ ràng là có một quả phạt đền được đưa ra. Liệu đó có phải là hệ quả của việc trọng tài xem đoạn video về tình huống của chúng tôi hay không? Thật khó nói. Nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi’, HLV Southgate chia sẻ.

Chúng tôi đã gửi báo cáo khiếu nại (lên FIFA). Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào. Rõ ràng là có một quả phạt đền được đưa ra. Liệu đó có phải là hệ quả của việc trọng tài xem đoạn video về tình huống của chúng tôi hay không? Thật khó nói. Nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi’.

Rạng sáng mai (26/11), Gareth Southgate và các học trò sẽ bước vào trận đấu với ĐT Mỹ trước khi chạm trán với đối thủ cuối cùng, với ĐT Xứ Wales, vào ngày 30/11 tới. Tại bảng B, ĐT Anh đang đứng nhất bảng với 3 điểm, cùng hiệu số bàn thắng bại vượt trội (+4).

HLV Southgate cảnh báo ĐT Anh về 'vết xe đổ' của ĐT Đức

Hạ đẹp Argentina, cả đội Saudi Arabia được thưởng 'nóng' xe Rolls Royce

Thông tin trước trận Anh - Mỹ
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT