Quảng cáo

Tuyển Anh đã có Messi của riêng mình, sẵn sàng 'thách thức' World Cup 2022

Thứ sáu, 25/11/2022 15:22 PM (GMT+7)

Không cần phải tìm kiếm đâu xa, ĐT Anh hiện đang sở hữu một Lionel Messi phiên bản trẻ trung trong đội hình tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, ngôi sao Phil Foden đã được so sánh với 2 huyền thoại vĩ đại bậc nhất thế giới bóng đá là Lionel Messi và Diego Maradona. Mặc dù chỉ được vào sân từ ghế dự bị trong chiến thắng 6-2 trước Iran ở trận mở màn World Cup 2022.

Tuyển Anh đã có Messi của riêng mình, sẵn sàng 'thách thức' World Cup 2022 222958
Tuyển Anh đã có chiến thắng đậm đà trong ngày ra quân trước Iran (Ảnh: GETTY)

HLV Southgate đã chọn để Mason Mount chơi phía sau Harry Kane trong trận đấu với Iran cùng Raheem Sterling và Bukayo Saka ở hai bên cánh. Tuy nhiên cựu tiền vệ của Manchester United , Paul Parker, lại dành nhiều lời khen ngợi cho Foden và còn so sánh anh với những vĩ nhân bóng đá như Messi và Maradona.

Parker nói với Futbin: “ĐT Anh không có tài năng nào như Phil Foden kể từ thời Wayne Rooney và tôi thực sự thích việc cậu ấy xuất thân từ lao động." 

"Foden chơi thứ bóng đá của riêng mình và bạn có thể thấy rằng cậu ấy có kỹ năng không thể tin được. Foden là người duy nhất trong đội tuyển quốc gia chơi bóng đá đường phố. Những cầu thủ xuất sắc nhất đều chơi bóng đá đường phố và Phil Foden giống như Xavi, Iniesta, Messi và Maradona khi bạn theo dõi cậu ấy trên sân."

“Tôi sẽ không để Mason Mount ở vị trí tiền vệ tấn công, vì cậu ấy không thực sự tấn công. Tôi chắc chắn sẽ chọn Phil Foden ở vị trí tiền vệ tấn công của đội tuyển Anh. Cậu ấy chơi cho Pep Guardiola, điều đó có nghĩa là cậu ấy không lười biếng."

Tuyển Anh đã có Messi của riêng mình, sẵn sàng 'thách thức' World Cup 2022 222961
Foden được ví như Messi của tuyển Anh. Ảnh: GETTY

Bất chấp lời khen ngợi của Parker dành cho Foden, cầu thủ sinh năm 2000 vẫn có thể bị Southgate "hắt hủi" khi vị chiến lược gia này nổi tiếng là bảo thủ và sẽ giữ nguyên bộ khung đội hình. 

Trước giải đấu đã có những câu hỏi về việc liệu Foden có đá chính ở hành lang cánh thay vì Saka hay không, nhưng Southgate đã có lý khi lựa chọn ngôi sao của Arsenal - người đã có một cú đúp trong trận gặp Iran.

Tuyển Anh đã có Messi của riêng mình, sẵn sàng 'thách thức' World Cup 2022 222972
Foden đang có phong độ cao trong màu áo CLB Man City. Ảnh: GETTY

Ghi 7 bàn sau 11 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này, Foden đến Qatar với phong độ cực tốt và một khi Southgate có thể tận dụng được hết điểm mạnh của cầu thủ 22 tuổi, Tam sư gần như sẽ có một Lionel Messi phiên bản trẻ trung trong đội hình và hoàn toàn có quyền mơ về chức vô địch World Cup 2022.

Đội hình mạnh nhất Anh vs Mỹ: Chênh lệch đẳng cấp

Ngã ngũ số phận ĐT Đức sau hành động phản đối FIFA tại World Cup 2022

Foden lập hat-trick vào lưới Man United (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT