Quảng cáo

ĐT Anh thi nhau ghi tên vào lịch sử sau màn ra quân hủy diệt Iran

Thứ ba, 22/11/2022 05:09 AM (GMT+7)

Màn vùi dập Iran ở trận ra quân World Cup 2022 đã giúp HLV Southgate và các cầu thủ đội tuyển Anh vươn tới hàng loạt cột mốc đáng nhớ trong lịch sử Tam Sư.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi bước vào World Cup 2022, ĐT Anh đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích về phong độ chạm đáy tại Nations League (3 hòa, 3 thua). Thế nhưng, Tam sư đêm qua đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác khi vùi dập đội tuyển Iran bằng tỷ số của một séc Tennis là 6-2 ngay trận ra quân.

Chiến thắng này không chỉ mang về điểm số, giúp họ giải tỏa áp lực dồn nén thời gian qua mà hơn thế nữa đây còn là bước ngoặt giúp thầy trò HLV Southgate đi vào lịch sử tuyển Anh.

ĐT Anh thi nhau ghi tên vào lịch sử sau màn ra quân hủy diệt Iran 220717
Thầy trò HLV Southgate thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ sau trận thắng Iran tại World Cup 2022 đêm qua

Theo Opta, thắng lợi 6-2 trước Iran đêm qua chính là trận thắng đậm nhất của Tam Sư trong ngày ra quân tại một giải đấu lớn (World Cup và EURO). Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử, ĐT Anh ghi được 6 bàn một trận tại các giải đấu lớn, với thành tích trước đó là thắng 6-1 trước Panama tại World Cup 2018, cũng là dưới sự dẫn dắt của HLV Southgate.

Về phần chiến lược 52 tuổi, màn vùi dập Iran đánh dấu trận thắng thứ 9 của Gareth Southgate cùng ĐT Anh tại các giải đấu lớn, nhiều hơn bất kỳ HLV Tam Sư nào khác, vượt qua kỷ lục cũ 8 trận thắng của Sir Alf Ramsey, người đã dẫn dắt tuyển Anh tới chức vô địch World Cup 1966.

hlv-southgate-tuyen-anh
HLV Southgate vượt qua cả huyền thoại vô địch World Cup năm 1966, Sir Alf Ramsey về số trận thắng tại các giải đấu lớn

Trong khi đó, các học trò của ông cũng kịp ghi tên mình vào lịch sử sau màn ra quân mỹ mãn vừa qua. Với việc cùng nhau chọc thủng lưới Iran đêm qua, Jude Bellingham (19 tuổi) và Bukayo Saka (21 tuổi) đã đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Anh có hai cầu thủ dưới 21 tuổi cùng ghi bàn trong một trận đấu tại World Cup.

ĐT Anh thi nhau ghi tên vào lịch sử sau màn ra quân hủy diệt Iran 220719
Rashford, Bellingham và Saka là những cầu thủ lập công đêm qua đồng thời ghi tên vào lịch sử World Cup với tư cách là tuyển thủ Anh

Một cầu thủ Anh khác cũng đi vào sử sách của World Cup đó là Rashford. Cụ thể, bàn thắng ghi được chỉ sau 49 giây vào sân cho tuyển Anh hôm qua của ngôi sao MU là pha lập công nhanh thứ 3 trong lịch sử ngày hội bóng đá thế giới được ghi bởi một cầu thủ dự bị.

Một màn khởi đầu quá thuận lợi cho thầy trò Southgate. Hiện tại, họ tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 3 điểm cùng hiệu số +4, qua đó nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp trước khi đối đầu với 2 đối thủ còn lại là Mỹ và Xứ Wales.

Bảng xếp hạng World Cup 2022 hôm nay 22/11

ĐT Anh giao lưu đá bóng với người lao động tại Qatar (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT