Quảng cáo

Cầu thủ Châu Á sánh ngang sao Thế Giới ở vòng khai màn World Cup 2022

Thứ sáu, 25/11/2022 15:14 PM (GMT+7)

Chỉ có duy nhất Mehdi Taremi là cầu thủ của Châu Á nằm trong số những cầu thủ lập cú đúp tại vòng đấu khai màn World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Enner Valencia

Ngay trong trận đấu đầu tiên của World Cup 2022, Enner Valencia đã sớm "mở tài khoản" bằng một cú đúp vào lưới Qatar. Enner Valencia có một tốc độ tốt cùng khả năng chọn vị trí thông minh. Không những vậy, khả năng chọn điểm rơi và kỹ năng đánh đầu của tiền đạo người Ecuador khiến cho mọi đối thủ đều phải dè chừng. Dù đã 33 tuổi, tuy nhiên giới mộ điệu đang rất chờ đợi vào những màn trình diễn tiếp theo của chân sút sinh năm 1989.

Cầu thủ Châu Á sánh ngang sao Thế Giới ở vòng khai màn World Cup 2022 222971

Bukayo Saka

Cầu thủ Châu Á sánh ngang sao Thế Giới ở vòng khai màn World Cup 2022 222970

Trong chiến thắng ấn tượng 6-2 của ĐT Anh trước Iran, Bukayo Saka ghi dấu ấn đậm nét với 2 bàn thắng. Nếu như bàn thắng đầu tiên là pha ra chân rất nhanh trong vòng cấm, thì bàn thắng thứ 2 lại là tình huống đi bóng và dứt điểm đầy khôn ngoan. 

Mehdi Taremi

Cầu thủ Châu Á sánh ngang sao Thế Giới ở vòng khai màn World Cup 2022 222968

Cũng trong trận Anh 6-2 Iran, một cầu thủ khác cũng lập được cú đúp nhưng lại đến từ bên phía đại diện của Châu Á, đó là Mehdi Taremi. Trung phong số 1 của ĐT Iran gỡ gạc lại danh dự cho đội nhà bằng bàn thắng xâm nhập vòng cấm và dứt điểm vào góc cao khung thành của thủ môn Jordan Pickford. Trước khi trận đấu khép lại, Mehdi Taremi một lần nữa sút tung lưới ĐT Anh bằng pha lập công trên chấm phạt đền.

Oliver Giroud

Cầu thủ Châu Á sánh ngang sao Thế Giới ở vòng khai màn World Cup 2022 222963

Khác với những trung phong hiện đại, Oliver Giroud là mẫu tiền đạo cổ điển với khả năng chơi rình rập trong khu vực 16m50. Và cả 2 bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1986 vào lưới ĐT Úc đều thể hiện rõ điều ấy. Với một chiếc "đầu vàng", việc Oliver Giroud sở hữu thêm cho mình những bàn thắng từ các pha không chiến có lẽ chỉ là vấn đề về thời gian và phong độ. 

Ferran Torres

Cầu thủ Châu Á sánh ngang sao Thế Giới ở vòng khai màn World Cup 2022 222965

Tây Ban Nha đã không còn nhận được sự đánh giá quá cao như ở các giải đấu trước, tuy nhiên chỉ ngay sau khi trận đấu với Costa Rica khép lại, tất cả đã có cái nhìn khác về La Roja. Trong thắng lợi 7-0 của Tây Ban Nha, Ferran Torres ghi một cú đúp. Tiền đạo đang thuộc biên chế Barcelona chớp thời cơ rất nhanh trong tình huống ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho Tây Ban Nha. Trước đó, chính anh cũng là người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 trên chấm 11m.

Richarlison

Cầu thủ Châu Á sánh ngang sao Thế Giới ở vòng khai màn World Cup 2022 222957

Ra quân muộn nhất ở vòng đấu khai màn World Cup 2022 là Brazil. Dẫu vậy những vũ công Samba rất biết cách chiều lòng người hâm mộ khi hạ gục Serbia với tỉ số 2-0. Chủ nhân của 2 bàn thắng đều tới từ một cái tên, Richarlison. 

Đáng chú ý một trong số đó nhiều khả năng sẽ trở thành bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022. Bởi pha xoay người, tung vô lê móc bóng của tiền đạo Brazil đạt độ khó và có được sự đẹp mắt rất cao.

HLV Southgate cảnh báo ĐT Anh về 'vết xe đổ' của ĐT Đức

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT