Quảng cáo

Trái lệnh FIFA, Harry Kane có thể bị phạt thẻ vàng khi chưa thi đấu ở World Cup 2022

Thứ hai, 21/11/2022 17:00 PM (GMT+7)

Do những khác biệt về nhân quyền giữa các nước tham dự World Cup, FIFA đã tính tới phương án áp dụng hình phạt cho cầu thủ và các Liên đoàn bóng đá.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, hàng loạt đội trưởng của các đội tuyển châu Âu lên tiếng phản đối nước chủ nhà Qatar về vấn đề nhân quyền. Cụ thể là việc những đạo luật hà khắc của nước chủ nhà World Cup 2022 phản đối cộng đồng giới tính thứ ba (LGBTQ+).

Sau đó, 9 đội trưởng trong đó những cái tên nổi bật như Harry Kane, Gareth Bale hay Manuel Neuer quyết định sẽ thể hiện thái độ phản đối bằng cách đeo băng đội trưởng One Love, với logo của cộng đồng giới tính thứ ba. Ngay lập tức, Qatar đã gửi khiếu nại lên FIFA cũng như Liên đoàn của các đội tuyển trên.

bang doi truong world cup
Băng đội trưởng One Love nhằm ủng hộ cộng đồng giới tính thứ ba.

Mặc dù vậy, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) hoàn toàn ủng hộ quan điểm của các cầu thủ và sẵn sàng chịu phạt nếu FIFA có quyết định. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Mới đây, FIFA quyết định sẽ phạt thẻ vàng tiền đạo Harry Kane của tuyển Anh nếu có hành động như trên, nặng hơn nữa có thể là treo giò.

Sau sự cương quyết này của FIFA, phía FA dường như đã phải “khuất phục”. Giám đốc điều hành của FA, ông Mark Bullingham, đã bỏ ngỏ về quyết định sẽ không để Kane đeo tấm băng đội trưởng One Love:

Đúng là hôm qua FIFA đã cho biết có thể thực các lệnh phạt trực tiếp trên sân cỏ, và đó là điều chúng tôi cần giải quyết. Nếu đó là sự thật thì chúng ta cần xem xét, có thể lùi lại và tìm ra phương án khác để thể hiện quan điểm”.

Theo phóng viên Rob Harris, Anh và xứ Wales vẫn chưa có quyết định chính thức có nên đeo băng đội trưởng One Love hay không sau lời đe doạ trừng phạt của FIFA. FA cho rằng họ đang bị đặt vào một tình thế rất khó khăn và phải tính toán kĩ lưỡng.

bang doi truong world cup
Harry Kane có thể nhận thẻ vàng nếu đeo băng đội trưởng One Love vào sân.

Trước đó, ngay khi đáp chuyến bay tới Qatar, đội tuyển Anh đã bày tỏ quan điểm chống lại luật lệ ở đất nước này. Cụ thể, Tam Sư đi chuyến bay mang tên Rainbow trên chuyên cơ Gay Pride Airbus, với biểu tưởng người đàn ông đi giày cầu vồng.

Lịch thi đấu của tuyển Anh tại bảng B World Cup 2022
Trận đấuNgày, giờ thi đấuKênh phát sóng
Anh vs Iran20h, 21/11VTV2, VTV Cần Thơ
Anh vs Mỹ2h, 26/11VTV3, VTV Cần Thơ
Anh vs xứ Wales2h, 30/11VTV3, VTV Cần Thơ
*Lưu ý: Giờ trên bảng là giờ Việt Nam.

HLV Southgate tuyên bố 'xanh rờn' về sức mạnh ĐT Anh tại World Cup 2022

Moises Caicedo: Nhảy múa với trái bóng từ Ngoại hạng Anh đến World Cup 2022

Những bàn thắng của Harry Kane vào lưới Man United. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT