Quảng cáo

Moises Caicedo: Nhảy múa với trái bóng từ Ngoại hạng Anh đến World Cup 2022

Thứ hai, 21/11/2022 14:44 PM (GMT+7)

ĐT Ecuador đã có chiến thắng trong ngày đầu ra quân tại World Cup 2022. Enner Valencia là người hùng với 2 bàn thắng nhưng có 1 cái tên đã đóng góp thầm lặng vào lối chơi của đại diện Nam Mỹ, đó chính là Moises Caicedo

Nghe nội dung bài viết

ĐT Ecuador đã có được chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Qatar ở trận đấu khai mạc World Cup 2022. 1 chiến thắng đầy thuyết phục của đại diện Nam Mỹ và họ đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả trên toàn thế giới về sự hiệu quả, đẹp mắt trong lối chơi của mình.

Ecuador đã hoàn toàn áp đảo Qatar trong suốt trận đấu, nhất là trong hiệp 1. Sự non nớt của Qatar đã giúp cho đội bóng áo vàng dễ dàng triển khai được lối chơi ưa thích của mình. Enner Valencia là tác giả của 2 bàn thắng nhưng cũng không thể không nhắc đến con "quái vật" nơi tuyến giữa: Moises Caicedo.

Moises Caicedo: Nhảy múa với trái bóng từ Ngoại hạng Anh đến World Cup 2022 220376
ĐT Ecuador đã có chiến thắng thuyết phục trong trận khai mạc trước ĐT Qatar

Qatar đã lộ điểm yếu khá sớm sau những pha xử lí lỗi và tuyến giữa của Ecuador đã có 1 hiệp đấu vô cùng nhàn nhã khi có mặt của Caicedo. Cầu thủ số 23 có mặt ở mọi điểm nóng, tham gia vào đa số những tình huống tấn công và không quên trở thành "máy quét" khi bóng được thả vào vị trí tuyến dưới của Ecuador.

Moises Caicedo: Nhảy múa với trái bóng từ Ngoại hạng Anh đến World Cup 2022 220374
Bản đồ nhiệt của Caicedo cho thấy anh đã "cân" cả tuyến giữa của ĐT Qatar như thế nào

Trong 89 phút ở trên sân, Caicedo đã có thống kê 92% đường chuyền thành công, 2/3 tranh chấp bóng thành công, tạo ra 3 cơ hội cho đồng đội và có 1 tiền kiến tạo. Bàn thắng thứ 2 của Ecuador cũng bắt nguồn từ chính Caicedo khi anh đã đi bóng từ phần sân nhà, hút tới 4 cầu thủ Qatar trước khi nhả bóng lại cho Plata tạt bóng cho Enner Valencia đánh đầu.

Moises Caicedo: Nhảy múa với trái bóng từ Ngoại hạng Anh đến World Cup 2022 220377
Caicedo chính là người bắt nguồn cho bàn thắng thứ 2 của Ecuador khi rê bóng hút tới phần lớn cầu thủ Qatar và có 1 đường tiền kiến tạo. Nguồn: VTV Thể Thao

Phong cách chơi bóng của Caicedo hội tụ đủ của các khu vực khi có sự kỹ thuật của Nam Mỹ, sức mạnh và tốc độ của châu Phi và có sự hiệu quả nhất định của châu Âu. Có thể nói rằng cầu thủ 21 tuổi này chính là linh hồn trong lối chơi của Ecuador ngày hôm qua.

Với những khán giả của Ngoại hạng Anh, cái tên Caicedo không quá lạ lẫm khi cầu thủ này đã thể hiện rất ấn tượng trong màu áo của Brighton. Anh đã mang phong cách chơi của mình từ Ngoại hạng Anh tới World Cup để giờ đây gây ấn tượng mạnh với khán giả trên toàn thế giới.

Moises Caicedo: Nhảy múa với trái bóng từ Ngoại hạng Anh đến World Cup 2022 220379
Caicedo đã mang phong độ ấn tượng của mình từ Ngoại hạng Anh đến World Cup 2022

Caicedo cùng các đồng đội đã có được 3 điểm trọn vẹn và có lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Nếu như Ecuador có được điểm số trước đội bóng mạnh nhất bảng là Hà Lan ở lượt trận tới, tấm vé vào vòng knock out gần như sẽ thuộc về họ. Trận đấu giữa Ecuador và Hà Lan tại lượt trận thứ 2 sẽ được diễn ra vào ngày 25/11 theo giờ Việt Nam.

Thất bại thuyết phục của ĐT Qatar trong ngày khai mạc

Đội hình mạnh nhất Đan Mạch vs Tunisia: Ngôi sao sáng nhất - Eriksen

Nhìn lại trận đấu Qatar 0-2 Ecuador
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT