Quảng cáo

Qatar thất thủ trước Ecuador: Khi đội chủ nhà đã hiểu thế nào là World Cup

Thứ hai, 21/11/2022 13:00 PM (GMT+7)

ĐT Qatar đã nhận trận thua ngay trong trận khai mạc giải đấu. Rất nhiều điểm yếu của đội chủ nhà đã lộ ra trước 1 đại diện đến từ Nam Mỹ

Nghe nội dung bài viết

Xem video bàn thắng Qatar 0-2 Ecuador

ĐT Qatar đã nhận thất bại 0-2 trước ĐT Ecuador trong trận khai mạc của World Cup 2022. Rất nhiều chờ đợi về màn trình diễn hấp dẫn đến từ 2 đội trước trận đấu, dù vậy kết quả và thế trận khi diễn ra lại hoàn toàn ngược lại. ĐT Qatar đã trở thành đội chủ nhà đầu tiên để thua trong ngày khai mạc.

Ngay sau khi giao bóng, ĐT Qatar không giấu diếm tham vọng đánh phủ đầu ĐT Ecuador. Dù vậy trong lần đầu tiên tham dự World Cup, những pha xử lí bóng của Akram Afif hay Al Haydos lại không thực sự hiệu quả. Đội chủ nhà liên tục khống chế và chuyền lỗi trong 3 tình huống tấn công.

Qatar 0-2 Ecuador: Khi đội chủ nhà đã hiểu thế nào là World Cup 220250
Việc quá vội vàng chơi tấn công đã khiến Qatar phải trả giá ngay sau đó

Việc quá tự tin chơi dâng cao ngay ở phút đầu tiên mà không có được hiệu quả đã khiến cho áp lực đổ ngược về cho ĐT Qatar. Caicedo cùng với Sebas Mendez bên phía Ecuador cầm nhịp tuyến giữa quá tốt và bắt đầu "bóp nghẹt" Qatar.

Pha bóng xử lí lỗi của thủ môn Al Sheeb trong bàn thắng hụt của Ecuador là minh chứng cho việc Qatar đã bắt đầu rối bởi những sức ép từ đối thủ. Tuyến giữa của Qatar đã bị mất hoàn toàn và Ecuador đã khai thác rất tốt điều này để có được quả phạt đền sau pha xâm nhập của Enner Valencia.

Qatar 0-2 Ecuador: Khi đội chủ nhà đã hiểu thế nào là World Cup 220252
Trong tình huống dẫn đến quả phạt đền, Ecuador đã khai thác quá tốt nơi tuyến giữa và Qatar gần như không thể chống trả. Nguồn: VTV

Bóng mới lăn được hơn 15 phút và khoảng cách mới chỉ là 1 bàn nhưng nhiều người đã nghĩ về 1 thất bại cho ĐT Qatar khi nhìn vào màn trình diễn của 2 đội. Suốt thời gian sau đó của hiệp 1, Ecuador đã khai thác triệt để điểm yếu của Qatar và dễ dàng có được bàn thắng thứ 2.

Qatar 0-2 Ecuador: Khi đội chủ nhà đã hiểu thế nào là World Cup 220259
Tình huống dẫn đến bàn thắng 2, mặc dù có rất đông cầu thủ Qatar nhưng Caicedo vẫn dễ dàng rê bóng trước khi nhả lại cho Plata tạt bóng cho Enner Valencia ghi bàn khá thoải mái. Nguồn: VTV Thể Thao

Qatar đã không tạo được bất kì dấu ấn nào trong hiệp 1 khi trung vệ Hincapie, bộ đôi Caicedo, S.Mendez cùng Enner Valencia của Ecuador gần như đã "bóp nghẹt" đối thủ. 1 hiệp đấu thực sự thảm họa với đội chủ nhà sau lần đầu được hít thở không khí World Cup.

Hiệp 2 khi Ecuador chủ động nhường thế trận nhưng Qatar vẫn không thể có được những pha tấn công. Đây chính là thế trận ưa thích của ĐT Ecuador khi chờ đợi vào những pha phản công và họ cũng đã suýt có được bàn thắng thứ 3 nếu như chắt chiu hơn.

Qatar 0-2 Ecuador: Khi đội chủ nhà đã hiểu thế nào là World Cup 220261
Caicedo đã có 1 trận đấu tuyệt vời khi làm chủ hoàn toàn tuyến giữa của Ecuador

Kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0 dành cho Ecuador nhưng thực sự đại diện đến từ Nam Mỹ đã "out trình" so với Qatar. 2 bàn thua là đủ để đoàn quân của Felix Sanchez hiểu ra rằng World Cup là sân chơi hoàn toàn khác so với Asian Cup và chỉ có những đội ưu tú nhất mới được góp mặt tại giải đấu này.

Qatar 0-2 Ecuador: Khi đội chủ nhà đã hiểu thế nào là World Cup 220262
Qatar đã "thấm đòn" trong lần đầu tiên tham dự World Cup

Với màn trình diễn trước Ecuador, sẽ chỉ có 1 phép màu mới giúp Qatar vượt qua được vòng bảng khi đối đầu với Senegal và Hà Lan ở 2 trận đấu còn lại. 1 điểm thậm chí là 1 bàn thắng có lẽ vẫn là mục tiêu khó khăn với thầy trò Felix Sanchez và không loại trừ khả năng họ sẽ là đội chủ nhà có thành tích kém nhất trong các kỳ World Cup.

Sau Pháp, đến lượt ĐT Bỉ mất trụ cột trước thềm World Cup 2022

3 chiến thuật của ĐT Pháp sau khi mất Benzema tại World Cup 2022

Nhìn lại trận đấu Qatar 0-2 Ecuador
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT