Quảng cáo

Tuyển Anh lên kế hoạch đá luân lưu trước World Cup 2022: Nỗi đau có lặp lại?

Chủ nhật, 20/11/2022 14:00 PM (GMT+7)

Tam Sư đã rất nhiều lần bị loại sau khi thất bại trên loạt đấu súng ở các giải đấu lớn như Euro hay World Cup, liệu rằng thầy trò HLV Gareth Southgate có rút được kinh nghiệm ở giải đấu lần này.

Nghe nội dung bài viết

Những loạt đá luân lưu luôn là một điểm đặc trưng ở các giải đấu lớn, thế nhưng nó đều gắn với những kỷ niệm buồn của tuyển Anh. Ở khoảng cách 11m sau 120 phút thi đấu, Tam Sư đã thất bại ở các kỳ World Cup 1990, 1998 và 2006.

Ở đấu trường Euro, tuyển Anh cũng bị loại ở các năm 1996, 2004, 2012 hay mới nhất là thất bại tại Euro 2020 trước tuyển Italia trong trận chung kết ngay tại Wembley. Chính vì vậy, HLV Southgate càng thêm quyết tâm loại bỏ thành tích đáng buồn này.

tuyen anh quatar
Các thủ môn tuyển Anh ở World Cup lần này. (Ảnh: internet)

Theo đó, trong các buổi tập trước trận mở màn vòng bảng World Cup 2022, HLV Southgate đã không cho phép các thủ môn cản phá phạt đền. Nguyên nhân là bởi nó sẽ làm giảm sự tự tin của các cầu thủ thực hiện pha sút luân lưu.

Nói kỹ hơn về điều này, thủ thành Aaron Ramsdale giải thích: “Sẽ bất lợi hơn nếu người cầu thủ tập sút với thủ môn, vì sau đó chúng tôi sẽ biết họ sút đi đâu. Nếu tôi nhìn bạn sút 7 hay 10 lần, tôi sẽ phán đoán dần và bắt được chúng, còn bạn sẽ dần lo lắng. Có thể coi đó là một loại kỹ năng. Hiện tại thì các cầu thủ đang chú trọng rèn luyện kỹ thuật”.

tuyen anh qatar
Tuyển Anh đã quá nhiều lần thất bại trên chấm luân lưu. (Ảnh: internet)

Chiến dịch World Cup 2022 của đội tuyển Anh sẽ bắt đầu bằng cuộc đối đầu với đội tuyển Iran, diễn ra trên SVĐ Quốc tWorld Cup 2022ế Khalifa. Sau đó 4 ngày, họ sẽ gặp đội tuyển Mỹ trên SVĐ Al Bayt. Cuối cùng là màn chạm trán với “gã hàng xóm” xứ Wales trên SVĐ Al Rayyan.

Nếu vượt qua vòng bảng, Tam Sư sẽ đối đầu với một trong những đại diện của bảng A, bao gồm các đội tuyển Hà Lan, Ecuador, Senegal hoặc chủ nhà Qatar ở vòng 16 đội. Đây sẽ là thời điểm thầy trò HLV Southgate chuẩn bị tâm thế cho việc sút luân lưu.

Lịch thi đấu của tuyển Anh tại bảng B World Cup 2022
Trận đấu Ngày, giờ thi đấu Kênh phát sóng
Anh vs Iran 20h, 21/11 VTV2, VTV Cần Thơ
Anh vs Mỹ 2h, 26/11 VTV3, VTV Cần Thơ
Anh vs xứ Wales 2h, 30/11 VTV3, VTV Cần Thơ
*Lưu ý: Giờ trên bảng là giờ Việt Nam.

Lộ mức thưởng 'siêu to khổng lồ' của ĐT Anh nếu vô địch World Cup 2022

FIFA nhất mực bảo vệ Qatar, cả thế giới thêm phẫn nộ với World Cup 2022?

ĐT Anh tập luyện ở Qatar. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT