Quảng cáo

FIFA nhất mực bảo vệ Qatar, cả thế giới thêm phẫn nộ với World Cup 2022?

Chủ nhật, 20/11/2022 14:36 PM (GMT+7)

Trong những phát biểu mới đây của Gianni Infantino, chủ tịch FIFA đã khiến cả châu Âu nói riêng và cả thế giới nói chung thêm phần phẫn nộ với Qatar và kỳ World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít lâu, ông Gianni Infantino - Chủ tịch của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã có những phát biểu trong bối cảnh nước chủ nhà World Cup 2022 là Qatar đang bị cả thế giới lên án. 

FIFA nhất mực bảo vệ Qatar, cả thế giới thêm phẫn nộ với World Cup 2022 219920
Ông Infantino yêu cầu sự tôn trọng cũng như đồng cảm của khán giả và người hâm mộ với nước chủ nhà Qatar. Ảnh: internet

Tuy nhiên, ông Infantino đã khiến tất cả phải bất ngờ khi FIFA không lựa chọn bảo vệ số đông là dư luận mà lại đứng về phía Qatar. Trong những tuyên bố của mình, vị quan chức cấp cao của giới bóng đá khẳng định: 

"Tôi mong muốn sự bình đẳng của chính cả châu Âu với Qatar vì những gì mà đất nước này đã tạo ra cho chúng ta. Hãy nhớ rằng chính sự văn minh của các bạn cũng đã phải mất tới 3.000 năm hình thành và phát triển để được có như ngày hôm nay. Chính vì vậy, Qatar cũng cần thời gian và những kẻ ghét họ chỉ đang cho thấy sự đạo đức giả và tiêu chuẩn kép". - Ông Infantino lên án mạnh mẽ sự phản đối của dư luận với World Cup 2022 và Qatar. 

FIFA nhất mực bảo vệ Qatar, cả thế giới thêm phẫn nộ với World Cup 2022 219925
Bộ phim tài liệu FIFA Uncovered của Netflix mới đây đã bóc trần sự thật về việc LĐBĐ thế giới đã ăn "hối lộ" của Qatar cho kỳ World Cup 2022. Ảnh: internet

Trước thềm giải vô địch bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh chuẩn bị diễn ra, đất nước vùng Trung Đông vốn đã khiến cả thế giới phải đặt ra nhiều nghi hoặc, thậm chí là ác cảm.

Lí do là bởi những lùm xùm về sự khắt khe, nghiêm túc của Đạo Hồi (tôn giáo chủ yếu của Qatar) khiến cho World Cup 2022 bị "bóp nghẹt". 

Chưa dừng lại tại đó, Qatar cũng được cho là đã vi phạm các quy chuẩn cộng đồng thế giới vô cùng nghiêm trọng. Điển hình như là những nghi vấn về phi nhân quyền với LGBT (người đồng tính) hay vụ hàng ngàn công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng các SVĐ ở Qatar,... 

Mới đây nhất, đất nước chủ nhà tiếp tục chịu nhiều chỉ trích sau 2 vụ lùm xùm cực kỳ nghiêm trọng. Đầu tiên là nghi vấn dàn xếp tỉ số ở trận khai mạc với Ecuador.

Và ngay ngày hôm qua thôi, Qatar thêm một lần khiến NHM bóng đá toàn cầu thêm phần ác cảm khi cấm món "đặc sản" của các kỳ EURO, World Cup,... Theo đó, toàn bộ CĐV sẽ không được sủ dụng đồ uống có cồn trong SVĐ. 

FIFA nhất mực bảo vệ Qatar, cả thế giới thêm phẫn nộ với World Cup 2022 219927
Việc cấm sử dụng đồ có cồn trong SVĐ khiến những người hâm mộ bóng đá cực kỳ không hài lòng sau khi chi trả số tiền rất lớn để tới Qatar xem World Cup. Ảnh: internet

Về vấn đề này, ông Infantino cũng khẳng định luôn rằng đó là luật lệ đã được FIFA và chủ nhà Qatar cùng đi đến thống nhất. 

"Mọi quyết định đều mang tới ý nghĩa của nó và tôi tin rằng việc cấm sử dụng đồ có cồn sẽ khiến World Cup 2022 thêm phần hấp dẫn và văn minh. Dù vậy, vẫn sẽ có những điểm phục vụ ở trong các thành phố và bên ngoài SVĐ đủ sức chứa cho 100.000 người 1 lúc". 

Sau phát biểu của chủ tịch FIFA, rõ ràng là sẽ có thêm rất nhiều phản ứng trái chiều từ người hâm mộ bóng đá. Tuy nhiên, với việc chỉ trích dữ dội số đông, LĐBĐ quyền lực nhất thế giới và chủ nhà Qatar nhiều khả năng sẽ khiến các CĐV và giới mộ điệu thêm phần phẫn nộ với World Cup 2022. 

Chủ nhà Qatar bị tố 'lừa đảo', người hâm mộ lũ lượt kéo nhau rời World Cup 2022

World Cup 2022 hôm nay 20/11: Tưng bừng khai mạc, HLV Qatar bức xúc

ĐT Brazil đáp chuyến bay muộn tới Doha, Qatar tham dự World Cup. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT