Quảng cáo

HLV Bồ Đào Nha: 'Ronaldo không được đảm bảo suất đá chính tại World Cup 2022'

Thứ hai, 28/11/2022 12:11 PM (GMT+7)

HLV Fernando Santos của ĐT Bồ Đào Nha đã khẳng định ông không đảm bảo một suất đá chính trong đội hình cho bất kỳ cầu thủ nào, kể cả Cristiano Ronaldo.

Nghe nội dung bài viết

Tại World Cup 2022, Cristiano Ronaldo vẫn là người mang tấm băng thủ quân của ĐT Bồ Đào Nha bất chấp phong độ đã đi xuống đáng kể. Nhưng cũng bởi vậy, anh dường như không còn là lựa chọn ưu tiên số 1 của HLV trưởng Fernando Santos trong mọi trận đấu.

Đó cũng chính là những gì mà chiến lược gia 68 tuổi khẳng định trong buổi họp báo trước trận đấu thứ 2 vòng bảng của Selecao châu Âu gặp Uruguay: "Điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá, bạn phải hiểu từng trận đấu và căn cứ vào đó để đưa ra quyết định".

"Không một ai ở trận đấu tới, kể cả Ronaldo, Leao hay Felix (3 cầu thủ đã ghi bàn cho Bồ Đào Nha trước Ghana) có thể đảm bảo một suất đá chính".

HLV Bồ Đào Nha: 'Ronaldo không được đảm bảo suất đá chính tại World Cup 2022' 224453
Bồ Đào Nha cũng đã có sẵn chiến lược cho trường hợp cất Ronaldo lên băng ghế dự bị (Ảnh: Getty)

Trước màn so tài quyết định tới tấm vé đi tiếp sớm, Bồ Đào Nha bất ngờ đón nhận tin buồn về lực lượng khi Danilo đã gặp một chấn thương nghiêm trọng, thậm chí có nguy cơ chia tay World Cup 2022. Nhưng rất may, những cái tên còn lại trong đội hình của họ vẫn rất chất lượng.

Với Ronaldo, tuổi 37 không cho phép anh duy trì thể trạng sung mãn nhất trong suốt 90 phút thi đấu chứ chưa nói tới việc tỏa sáng. Bất chấp việc anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận ra quân của Bồ Đào Nha, vẫn có không ít lời chỉ trích cho rằng sự xuất hiện của chủ nhân 5 QBV đã kìm hãm lối đá của nhà vô địch Euro 2016.

Đừng quên, việc sở hữu quá nhiều cái tên đẳng cấp khiến hàng công của Bồ Đào Nha hiện tại đang vô cùng chật chội. Nếu gạch tên bộ 3 đá chính ở trận gặp Ghana là Ronaldo, Bruno Fernandes và Joao Felix, HLV Santos vẫn có trong tay rất nhiều "quân bài" khác như Rafael Leao, Andre Silva hay Goncalo Ramos,...

HLV Bồ Đào Nha: 'Ronaldo không được đảm bảo suất đá chính tại World Cup 2022' 224456
Rafael Leao là cái tên có màn thể hiện khá ấn tượng dù cho vào sân từ băng ghế dự bị (Ảnh: Getty)

Do đó nếu không thể đảm bảo độ hiệu quả, Ronaldo hoàn toàn có thể bị thay thế không chỉ ở cuộc chạm trán tới với Uruguay, mà còn rất nhiều trận đấu khác nữa.

Tất cả đã nhầm lẫn về kỷ lục ghi bàn tại 5 kỳ World Cup của Ronaldo

Ronaldo hành xử cực kỳ tinh tế hậu 'kỷ lục' có được tại World Cup 2022

Các cầu thủ của ĐT Bồ Đào Nha chuẩn bị cho World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT