Quảng cáo

Tất cả đã nhầm lẫn về kỷ lục ghi bàn tại 5 kỳ World Cup của Ronaldo

Thứ sáu, 25/11/2022 15:29 PM (GMT+7)

Truyền thông đã nhầm lẫn về thành tích ghi bàn tại 5 kỳ World Cup của Ronaldo như một kỷ lục, trong khi anh chẳng phải người đầu tiên thực hiện được điều này.

Nghe nội dung bài viết

Với bàn thắng trên chấm penalty cho ĐT Bồ Đào trong ngày ra quân, hầu hết tất cả đều tin rằng siêu sao 37 tuổi đã chính thức xác lập kỷ lục ghi bàn tại 5 kỳ World Cup. Thành tích "khủng" này ngay lập tức được lan truyền trên khắp các trang mạng, nhưng trên hết thông tin này là hoàn toàn sai sự thật.

Cụ thể, nhà báo Piers Morgan của tờ The Athletic cũng đã đăng tải bài chúc mừng Ronaldo về "kỷ lục" tương tự, tuy nhiên điều này đã bị tờ Globo của Brazil phản bác. Theo đó, Ronaldo chỉ đơn thuần là cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup trong lịch sử.

Tất cả đã nhầm lẫn về kỷ lục ghi bàn tại 5 kỳ World Cup của Ronaldo 222973
Hầu hết tất cả đã có chút nhầm lẫn về thành tích được cho là "kỷ lục" của Ronaldo tại các kỳ World Cup (Ảnh: GETTY)

Còn trên thực tế, kỷ lục ghi 5 bàn tại các kỳ World Cup mà mọi người vốn "tung hô" siêu sao người Bồ phải là thuộc về Marta Vieira da Silva - nữ cầu thủ 36 tuổi người Brazil. Thậm chí, Ronaldo cũng chỉ đứng vị trí thứ 3 khi một nữ cầu thủ khác là Christine Sinclair của Canada đã làm được điều tương tự vào năm 2019.

Tất nhiên, rất khập khiễng khi so sánh bóng đá nam với bóng đá nữ nhưng việc truyền thông nhầm lẫn như vậy cũng là một sự sai sót. Không phủ nhận những gì mà Ronaldo đã làm, tuy nhiên cần phải minh bạch và rõ ràng hơn khi nói về một kỷ lục.

Tất cả đã nhầm lẫn về kỷ lục ghi bàn tại 5 kỳ World Cup của Ronaldo 222976
Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận là đủ để chứng tỏ đẳng cấp của Ronaldo dù đã 37 tuổi (Ảnh: GETTY)

Bàn thắng của Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha có màn khởi đầu được coi là thuận lợi tại World Cup 2022. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều thiếu sót dễ dàng nhận ra trong trận ra quân của họ trước Ghana, đặc biệt là điểm yếu nơi hàng phòng ngự.

Về phần chủ nhân của 5 QBV, anh sẽ có cơ hội gia tăng số bàn thắng của mình tại các kỳ World Cup ở trận đấu với Uruguay vào ngày 29/11 tới.

Ronaldo chịu thiệt thòi lớn từ MU, không phản kháng vì World Cup 2022

Ronaldo lần đầu được nếm trải cảm giác 'thót tim' tại World Cup 2022

Khoảnh khắc Ronaldo trở thành cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn tại 5 kỳ World Cup (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT