Quảng cáo

Ronaldo có cơ hội lớn nhất để nâng tầm bóng đá châu Á sau World Cup

Chủ nhật, 27/11/2022 15:03 PM (GMT+7)

Hậu chia tay CLB Manchester United, siêu sao Cristiano Ronaldo đang đứng trước cơ hội rất lớn để có lần đầu tiên trong sự nghiệp giúp phát triển nền bóng đá châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù đang chinh chiến tại World Cup 2022 nhưng siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn chưa thể thoát khỏi những lùm xùm liên quan tới CLB. Theo đó, cách đây ít lâu, Manchester United đã chính thức tuyên bố cắt hợp đồng sớm nửa năm với CR7. 

Ronaldo có cơ hội lớn nhất để nâng tầm bóng đá châu Á sau World Cup 223913
Ronaldo bị CLB Manchester United chấm dứt hợp đồng sau vụ lùm xùm nói xấu đội bóng chủ quản cũng như HLV Erik ten Hag. Ảnh: internet

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Ronaldo đã trở thành cầu thủ tự do và có thể gia nhập bất cứ đội bóng nào ngay từ thời điểm này. Mới đây nhất, một lời đề nghị vô cùng hấp dẫn đã tới với cựu cầu thủ Real Madrid.

Cụ thể, theo những tiết lộ của tờ Daily Express, CLB Al-Hilal của Ả Rập Xê Út đã đánh tiếng để chiêu mộ siêu sao 37 tuổi. Và để thêm phần "uy tín" trong việc sở hữu chủ nhân của 5 danh hiệu QBV, đội bóng này chấp nhận để Ronaldo tự đưa ra mức lương mong muốn của mình. 

Ronaldo có cơ hội lớn nhất để nâng tầm bóng đá châu Á sau World Cup 223922
Ronaldo được kỳ vọng là sẽ thay đổi bộ mặt của nền bóng đá Ả Rập Xê Út nói riêng và cả châu Á nói chung. Ảnh: internet

Cũng theo nguồn tin trên thì Al-Hilal sẵn sàng trả gấp đôi thậm chí gấp 3 con số mà Cristiano Ronaldo từng nhận được ở MU (khoảng 500.000 bảng/tuần) - Từ đó biến anh trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới.

Chưa dừng lại tại đó, tờ Mirror mới đây cũng khẳng định Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al-Faisal của Ả Rập Xê Út cũng rất mong muốn đưa cả Ronaldo và Messi đến với đất nước giàu có này. Mục tiêu số 1 của quốc gia vùng Trung Đông là mong muốn sự xuất hiện của 2 siêu sao hàng đầu thế giới trong 2 thập kỷ qua có thể nâng tầm bóng đá quê nhà nói riêng cũng như cả châu Á nói chung. 

Trên thực tế, Ả Rập Xê Út thực sự đang có một bước tiến vượt bậc tại World Cup 2022 năm nay. Họ khiến cả thế giới bàng hoàng khi đánh bại Argentina với tỉ số 2-1 ngay trận mở màn trên đất Qatar. Và kể cả khi thất bại 2-0 trước Ba Lan ở lượt trận vừa qua, đoàn quân của HLV Herve Renard vẫn khiến tất cả phải tôn trọng khi đã chơi sòng phẳng với đại diện tới từ châu Âu.

Ronaldo có cơ hội lớn nhất để nâng tầm bóng đá châu Á sau World Cup 223923
Với việc đầu tư rất nhiều tiền vào nền bóng đá, Ả Rập Xê Út đang thực sự có những bước chuyển mình rất lớn. Đây là thời điểm để quốc gia này đầu tư mạnh tay hơn nữa. Ảnh: internet

Về phần Ronaldo, hiện tại anh cũng đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha trên đất Qatar năm nay. Ở trận mở màn với Qatar, chính chân sút sinh năm 1985 đã mở tỉ số cho Selecao châu Âu và cũng ẵm luôn giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất.

Lewandowski rực sáng, không có 'cổ tích' thứ hai cho Ả Rập Xê Út

Kịch bản bảng D World Cup 2022: Úc nhì bảng nhưng cực căng

Ronaldo không tập luyện cùng Bồ Đào Nha ở buổi tập cuối trước khi đấu Ghana. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT