Quảng cáo

Khó tin, Ả Rập Xê Út bị cấm phát sóng World Cup 2022

Thứ bảy, 26/11/2022 21:31 PM (GMT+7)

Bất ngờ khi kể từ ngày khai mạc đến giờ, người dân Ả Rập Xê Út vẫn không thể tận hưởng trọn vẹn các trận đấu tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Ả Rập Xê Út đang trở thành một "hiện tượng" tại World Cup 2022 sau những màn thể hiện xuất sắc vừa qua. Bởi lẽ đó, nhu cầu theo dõi các trận đấu của đội nhà và các đội tuyển khác từ phía người dân cũng tăng cao. 

Nhưng bất ngờ thay, họ đến nay vẫn chưa thể tận hưởng không khí bóng đá một cách trọn vẹn. Cụ thể thì một nền tảng phát trực tiếp World Cup 2022 từ Qatar mới đây đã bị cấm sóng tại Ả Rập Xê Út, khiến cho phần lớn các trận đấu ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh không được chiếu trên đất nước này.

> Kết quả Ba Lan vs Ả rập Xê út, 20h00 ngày 26/11 <

Ả Rập Xê Út bất ngờ bị cấm phát sóng World Cup 2022 223629
Khoảnh khắc Thái tử Ả Rập Xê Út - Mohamed ngồi kế Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã không được phát sóng với người dân đất nước này (Ảnh: internet)

Đáng nói, phía Ả Rập Xê Út trước đó đã chi tới 130 triệu USD với công ty Qatar để có được bản quyền phát sóng World Cup 2022, tuy nhiên mọi dịch vụ được cho là đã bị cắt ngay từ thời điểm lễ khai mạc giải đấu được diễn ra.

Hiện tại, phía công ty phát sóng cũng chưa tìm được nguyên nhân Ả Rập Xê Út bị cấm phát sóng, trong khi nước láng giềng Qatar vẫn có hàng triệu lượt theo dõi hằng ngày. Họ mới chỉ lên tiếng nhằm trấn an người dân trước tình hình trên:

"Những vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát khiến việc phát sóng World Cup 2022 hiện tại đang gặp sự cố ngừng hoạt động tại Ả Rập Xê Út. Chúng tôi đang gấp rút điều tra nguyên nhân và sẽ có thông báo chính thức sớm nhất có thể".

Ả Rập Xê Út bất ngờ bị cấm phát sóng World Cup 2022 223630
NHM Ả Rập Xê Út đang khao khát được theo dõi World Cup 2022, đặc biệt là sau màn thể hiện của đội nhà trước Argentina (Ảnh: Getty)

Nhưng khác với Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Ả Rập Xê Út dù đã mua bản quyền nhưng người dân nước này vẫn phải trả khoản phí 80 USD mỗi tháng để được xem World Cup 2022. Tuy vậy, việc chỉ được theo dõi 22/64 trận đấu theo thông báo đương nhiên không thể khiến họ hài lòng.

Phía Bộ truyền thông Ả Rập Xê Út và FIFA vẫn chưa lên tiếng gì về vụ việc.

Thắng Argentina, Ả Rập Xê Út cho cả nước nghỉ làm một ngày

HLV Argentina: 'Ả Rập Xê Út đã lợi dụng VAR để đánh bại chúng tôi'

Ả Rập Xê Út tạo nên "cơn địa chấn" trước Argentina tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT