Quảng cáo

Cựu HLV ĐT Việt Nam bênh vực Ronaldo khi bị NHM Bồ Đào Nha chỉ trích

Thứ ba, 06/12/2022 10:43 AM (GMT+7)

HLV Henrique Calisto lên tiếng bênh vực Ronaldo trước thông tin NHM Bồ Đào Nha không muốn đội trưởng đá chính ở trận gặp Thụy Sĩ tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau bàn thắng lịch sử ở trận ra quân với Ghana, siêu sao Cristiano Ronaldo dường như "lộ nguyên hình" ở 2 trận đấu tiếp theo khi không để lại quá nhiều dấu ấn. Thậm chí ở trong trận thua của Selecao châu Âu trước Hàn Quốc, tiền đạo 37 tuổi còn là người phải nhận chỉ trích nhiều nhất.

Trước trận đấu của Bồ Đào Nha với Thụy Sĩ ở vòng 1/8, tờ A Bola đã thực hiện cuộc phỏng vấn với các chuyên gia bóng đá tại đất nước bán đảo Iberia. Theo đó, Henrique Calisto - cựu HLV ĐTQG Việt Nam đã lên tiếng "thanh minh" cho những màn thể hiện của chủ nhân 5 Quả bóng Vàng:

"Ronaldo có thể được nghỉ ngơi ở 1 trong 3 trận đấu trước nhưng ban huấn luyện đã không làm như vậy. Hầu hết tất cả đều cho rằng cậu ấy có phong độ không tốt bởi không luyện tập ở giai đoạn tiền mùa giải cũng như ít ra sân cho MU, tuy nhiên tinh thần thi đấu của cậu ấy luôn ở mức cao nhất".

"Cậu ấy đã đá chính trong 3 trận đấu ở vòng bảng World Cup 2022. Đó là quyết định của ban huấn luyện bởi cậu ấy là nhân tố không thể thiếu" - Ông Calisto trả lời khi được hỏi về màn trình diễn vừa qua của Ronaldo.

Cựu HLV ĐT Việt Nam bênh vực Ronaldo khi bị NHM Bồ Đào Nha chỉ trích 228656
Trọng trách của Ronaldo với tấm băng thủ quân tại World Cup 2022 là rất lớn (Ảnh: Getty)

Đáng nói, người từng dẫn dắt ĐT Việt Nam tới chức vô địch AFF Cup 2008 lên tiếng vào thời điểm Ronaldo đang nhận không ít sự chỉ trích từ phía NHM Bồ Đào Nha. Bởi cũng theo thống kê của A Bola, 70% người dân ở nước này không muốn đội trưởng của họ đá chính trong trận gặp Thụy Sĩ.

Trên thực tế là kể cả thiếu vắng Ronaldo, Selecao châu Âu vẫn còn rất nhiều nhân tố đẳng cấp và sẵn sàng thay thế. Rafael Leao, Andre Silva hay Goncalo Ramos là những cái tên liên tục phải ngồi dự bị, trong khi họ vốn là các sao mai tiềm năng của nhà vô địch Euro 2016.

Cựu HLV ĐT Việt Nam bênh vực Ronaldo khi bị NHM Bồ Đào Nha chỉ trích 228657
Với khát khao chinh phục đỉnh cao ở tuổi 37, có lẽ Ronaldo đang mong muốn thể hiện bản thân mình nhiều hơn (Ảnh: Getty)

World Cup 2022 có thể sẽ là lần cuối cùng NHM được nhìn thấy Ronaldo sải bước tại sân chơi World Cup. Anh đương nhiên mong muốn một chức vô địch, nhưng để đạt được điều đó thì nhiệm vụ sắp tới chắc chắn sẽ không dễ dàng.

Thua trận, Ronaldo còn để lại hình ảnh cực xấu với ĐT Hàn Quốc

Thương vụ Ronaldo gia nhập CLB Ả Rập chính thức ngã ngũ

Ronaldo ghi bàn trong trận thắng 3-2 của Bồ Đào Nha trước Ghana (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT