Quảng cáo

ĐT Anh được khuyên 'bắt chước' Ronaldo để vào Tứ kết World Cup

Chủ nhật, 04/12/2022 19:45 PM (GMT+7)

(Anh vs Senegal, 2h00 ngày 5/12) - ĐT Anh được khuyên học hỏi siêu sao Cristiano Ronaldo nếu muốn vào Tứ kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

2h00 rạng sáng 5/12, ĐT Anh sẽ bước vào vòng 1/8 World Cup 2022 gặp Senegal. Được đánh giá cao hơn hẳn đại diện châu Phi, nhưng dàn sao của Tam Sư sẽ phải nỗ lực hết sức nếu muốn tránh khỏi viễn cảnh tồi tệ.

Theo đó, ĐT Anh có khả năng thất bại trước Senegal nếu để đối thủ giằng co đến loạt sút luân lưu. "Sư tử Teranga" rất tự tin chiến thắng trên ở loạt đấu súng khi sở hữu thủ thành Erdouard Mendy, trong khi Tam Sư lại có ký ức buồn trên chấm 11m.

Trước màn đọ sức ở vòng 1/8 World Cup 2022, ĐT Anh đã được khuyên nên "bắt chước" siêu sao Cristiano Ronaldo để nâng cao tỷ lệ thành công khi thực hiện đá phạt đền. 

ĐT Anh được khuyên 'bắt chước' Ronaldo để vào Tứ kết World Cup 227937
Ronaldo có tỷ lệ sút phạt đền thành công lên đến 83%

Nhà tâm lý học thể thao có tiếng ở Anh Don Macpherson, đánh giá Cristiano Ronaldo là hình mẫu hoàn hảo nếu ĐT Anh muốn cải thiện khả năng sút 11 m. Trong đó, tâm lý là yếu tố mấu chốt để đá phạt đền thành công.

“Ronaldo là ví dụ tiêu biểu. Sự chuẩn bị về mặt tinh thần của anh ấy trước khi dứt điểm là hoàn hảo. CR7 thở chậm rồi tăng dần nhịp độ, nhắm mắt lại và sau đó nhìn vào trọng tài chứ không phải thủ môn đối phương. Ronaldo luôn làm như thế trong những lần sút luân lưu. ĐT Anh có thể luyện tập bằng cách đó", ông cho biết.

Tờ The Sun thống kê Top 5 cầu thủ có tỷ lệ sút phạt đền thành công của các ĐT Anh, trong đó Harry Kane dẫn đầu với 87%, tiếp theo sao là Callum Wilson (85%), Marcus Rashford (82,3%), James Maddison (71,4%) và Raheem Sterling (50%).

ĐT Anh được khuyên 'bắt chước' Ronaldo để vào Tứ kết World Cup 227938
Tấm lưới đặc biệt để cầu thủ ĐT Anh tập sút phạt đền

Ở trận chung kết Euro 2021, ĐT Anh đã thất bại đau đớn trước Italia ở loạt đấu súng. Những cầu thủ sút hỏng khi ấy là Bukayo Saka, Marcus Rashford và Jadon Sancho. Chắc chắn Tam Sư không muốn viễn cảnh tồi tệ ấy lặp lại trước Senegal.

Trước trận Senegal ở vòng 1/8 World Cup 2022 hôm nay, HLV Gareth Southgate dùng tấm lưới đặc biệt để các cầu thủ Anh tập sút 11m mỗi ngày. Tấm lưới đặc biệt ở giữa khung thành trong các buổi tập, để các cầu thủ nhằm vào 4 góc "chết".

Bài tập này được thiết kế để giúp những người được giao nhiệm vụ đá 11m quen dần, và chỉ nhắm đến những vị trí hiểm, khiến thủ môn đối phương không thể cản phá.

'Kèo dưới' tuyên bố thắng ĐT Anh bằng kịch bản khó lường nhất World Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT